Điều trị viêm âm đạo – Những nguyên tắc chị em cần nhớ

Các cách điều trị viêm âm đạo phổ biến hiện nay

Từ xưa đến nay, có rất nhiều cách điều trị viêm âm đạo được các bà, các mẹ áp dụng để “tống khứ” căn bệnh mang lắm phiền toái này. Một số cách điều trị viêm âm đạo được áp dụng đó là:

Điều trị viêm âm đạo bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo như lá trầu không, nước muối pha loãng, lá húng quế… đã không còn quá xa lạ đối với các chị em. Đây là những cách rất dễ thực hiện, lành tính và không tốn nhiều chi phí.

Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp chị em bị viêm âm đạo có thể áp dụng những cách này. Theo các chuyên gia, các cách điều trị này chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, không thể điều trị bệnh từ bên trong.

Bài thuốc dân gian là một trong cách điều trị viêm âm đạo thường được áp dụng

Sử dụng thuốc tân dược để điều trị viêm âm đạo

Một trong những cách thường được chị em lựa chọn trong điều trị viêm âm đạo đó chính là sử dụng các loại thuốc tân dược. Các thuốc chữa viêm âm đạo này chủ yếu là các thuốc kháng sinh, hay thuốc có thành phần kháng sinh để tiêu diệt các mầm bệnh như nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng.

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc khác nhau, có thể sử dụng thuốc bôi ngoài âm đạo, thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo với tác dụng tại chỗ.

Về hiệu quả, những thuốc này có hiệu quả nhanh chóng nhưng cũng chỉ điều trị các triệu chứng bệnh và khó trị dứt điểm.

Trong các trường hợp viêm âm đạo ở giai đoạn nặng, lúc này phương pháp ngoại khoa sẽ là sự lựa chọn mà bác sĩ đưa ra. Bác sĩ có thể áp dụng một trong những cách sau: Kỹ thuật ozone, công nghệ sóng Viba, chiếu tia laser…

Sử dụng thuốc Đông y

Nói đến điều trị viêm âm đạo thì chúng ta không thể không nhắc đến các bài thuốc Đông y. Với hiệu quả khá cao cũng như sự lành tính của nó các bài thuốc này luôn được chị em lựa chọn. Chị em có thể dùng các bài thuốc sắc uống, thuốc ngâm rửa hoặc thuốc đặt Đông y để điều trị bệnh.

Một vấn đề chị em cần lưu ý đó chính là dù với loại thuốc nào thì hiệu quả nó mang lại nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy, chị em không được chủ quan trong điều trị khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Những nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo

Điều trị viêm âm đạo để có được kết quả tốt nhất chị em cần phải thực hiện các nguyên tắc từ trước, trong và sau khi điều trị. Cụ thể như sau:

1. Xác định rõ nguyên nhân gây bệnh

Với bất cứ bệnh lý nào, trong đó có viêm âm đạo để đưa ra được cách điều trị tốt nhất thì cần phải xác định được rõ ràng nguyên nhân gây bệnh. Mỗi tác nhân gây bệnh sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Bên cạnh đó, trong lúc bác sĩ tiến hành thăm khám chị em cần phải nói rõ tình trạng bệnh của mình để việc chẩn đoán của bác sĩ được chính xác nhất.

Cần xác định rõ nguyên nhân trước khi tiến hành điều trị

2. Nguyên tắc trong sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo

  • Thứ nhất, viêm âm đạo có thể chữa được bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, dù đó các chữa lành tính như thuốc Đông y, bài thuốc dân gian chị em cũng không được tự ý áp dụng. Thực tế, đã có nhiều người tự ý áp dụng những bài thuốc này khiến cho mình rơi vào tình cảnh “lợn lành thành lợn què”.
  • Thứ hai, một nguyên tắc khác trong điều trị viêm âm đạo với thuốc đó chính là chị em phải thực hiện theo đúng những yêu cầu của bác sĩ. Không được sử dụng liều gấp đôi cũng như tự ý bỏ thuốc giữa chừng.
  • Thứ ba, trong trường hợp sử dụng thuốc đặt điều trị bệnh chị em cần phải có sự chỉ định, đồng ý của bác sĩ. Thuốc đặt tuy tiện lợi, tác dụng nhanh nhưng thuốc phải được dùng đúng người, đúng bệnh mới có thể mang lại hiệu quả cao.

3. Nguyên tắc về vấn đề quan hệ tình dục

Trong thời gian điều trị, lời khuyên từ các chuyên gia dành cho chị em đó chính là kiêng quan hệ tình dục. Điều này sẽ giúp quá trình điều trị nhanh hơn và không khiến cho viêm nhiễm nặng hơn.

Và sau khi điều trị viêm âm đạo được dứt điểm, hoàn toàn khỏi bệnh khoảng 1 tuần chị em có thể giao hợp. Tuy nhiên, lúc này cần quan hệ nhẹ nhàng, tránh quan hệ thô bạo, đồng thời chú ý vệ sinh trước và sau khi giao hợp.

Chị em cần kiêng quan hệ trong thời gian điều trị

4. Nguyên tắc trong vệ sinh “cô bé”

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách chính là một nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo chị em cần nhớ. Hãy vệ sinh “cô bé” nhẹ nhàng với nước sạch hoặc kết hợp với dung dịch vệ sinh chuyên dụng theo chỉ định của bác sĩ. Không sử dụng tay hay vật lạ thụt rửa sâu âm đạo.

5. Tái khám sau điều trị

Nguyên tắc điều trị viêm âm đạo cuối cùng mà chị em cần thực hiện đó chính là sau thời gian điều trị chị em phải tái khám. Nếu trường hợp bệnh chưa khỏi hoàn toàn bác sĩ sẽ có thêm phác đồ điều trị để giúp chị em “loại bỏ” bệnh lý này dứt điểm.

Như vậy, trên đây là những nguyên tắc trong điều trị viêm âm đạo mà chị em cần phải nắm rõ. Hi vọng đây sẽ là những thông tin giúp cho chị em thu về kết quả tốt nhất trong điều trị bệnh viêm âm đạo này.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Thuốc chữa viêm âm đạo gồm những thuốc gì?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hồng Minh says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa (trong đó có viêm âm đạo) có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Vì thế nên các ce cần phải điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ cũng như tuân thủ việc chăm sóc, kiêng kỵ trong quá trình điều trị bệnh nhé!

  2. Đàm Bảo Hà says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm âm đạo thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp nhé. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  3. Thoa Kim says: Trả lời

    Các ce lưu ý là bị các bệnh phụ khoa thì k đc tự ý điều trị ở nhà bằng các pp dân gian đâu nhé. Nhất định phải đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị viêm gì, nguyên nhân do gì mới nhanh khỏi được. Chỉ riêng viêm âm đạo cũng có nhiều loại từ nấm Cadidan, trùng roi, tạp khuẩn rồi..chưa nói đến những bệnh phụ khoa khác. Mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

  4. Vương Hồng Loan says: Trả lời

    Mình cũng đang bị viêm âm đạo đây và nghe nói là viêm âm đạo có thể chữa bằng tỏi hiệu quả lắm. Ở đây đã có ai chữa bằng pp này chưa cho e xin ít review để dùng với ạ!

  5. Tưởng Kim Dung says: Trả lời

    Điều trị các bệnh phụ khoa này ce phải tỉnh táo lựa chọn pk uy tín nhé chứ giờ nhiều pk chất lượng kém hoạt động trôi nổi trên thị trường lắm. Tôi cũng bị viêm âm đạo. Đã từng đi khám ở mấy pk tư, mỗi lần đi khám tôi lại phải mua cả túi thuốc to về uống nhưng sau 2-4 tháng bệnh lại tái phát. Sau được người quen giới thiệu đến phòng khám Vietmec thì mới biết viêm nấm của tôi đã trở nặng và bị mưng mủ rồi nên không thể điều trị bằng thuốc mà khỏi được. Bs Hương chỉ định thực hiện can thiệp ngoại khoa bằng công nghệ hiện đại. Sau khi điều trị cả ngoại khoa cả dùng thuốc thì chỉ tầm 1 tháng sau là bệnh của tôi đã khỏi hẳn đc mấy tháng rồi và k có có dấu hiệu tái phát.

  6. Gà Núi says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo đã gần 3 tháng nay. Vùng kín luôn ngứa ngáy và ra khí hư nhiều, có màu trắng như nước vo gạo, có khi thì lại dính dính….Em đã đi khám ở một phóng khám tư và được bác sĩ kết luận nấm âm đạo, và được chỉ định đặt thuốc, kết hợp vệ sinh vùng kín nhưng không khỏi. Mấy ngày nay càng lúc càng ngứa, vùng kín sưng, tấy đỏ, khí hư ra nhiều. Chị em nào đã điều trị thành công viêm âm đạo chia sẻ ít kinh nghiệm + địa chỉ phòng khám uy tín giúp em ạ?

  7. Nguyenthivan says: Trả lời

    Cách tốt nhất để điều trị bệnh là chưa ngay khi vừa có dấu hiệu ban đầu. Vì thế các ce nên đọc bài này để có thêm kiến thức nhận biết bệnh và điều trị sớm nhé

    https://vietmec.org/viem-am-dao-dau-hieu-nhan-biet-va-cach-chua-tri-hieu-qua-n4448.html

  8. Vân Sun says: Trả lời

    Chs giờ vẫn có nhiều mẹ có thể chủ quan tự điều trị ở nhà bằng các pp dân gian hoặc là tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về dùng nữa. Viêm phụ khoa hay bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào cũng không nên tự chữa, tự kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức, vừa tốn tiền mà chẳng có hiệu quả, thậm chí còn có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn nữa đấy.

  9. Nguyen Luyen says: Trả lời

    Viêm âm đạo đặc biệt là viêm do nấm ấy rất dễ tái phát và khi chữa thì nên chữa cả 2 vợ chồng để tránh bệnh lây chéo là cứ tái đi tái lại đấy à. Đồng thời cũng nên vứt hết đồ lót cũ đi vì nấm vẫn có thể ẩn nấp ở đồ lót cũ và tiếp tục gây bệnh về sau cho bệnh nhân.

  10. Bông Mai says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy bình thường thay vì dùng dung dịch vệ sinh thỉnh thoảng ce cứ dùng nước chè xanh để rửa ấy rất sạch sẽ, khô ráo mà lại lành tính.

  11. Quỳnh Đô says: Trả lời

    Trước đây e cũng bị viêm âm đạo có các triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường nhưng k đi khám chữa mà cứ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng phương pháp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Nhờ một chị cơ quan giới thiệu, em đã khám và chữa thành công bệnh viêm âm đạo của em ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec Thanh Xuân chỗ 282 khương đình đấy ạ. Chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi.

  12. Lê Hương says: Trả lời

    Mọi người thường hay chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo ở đâu vậy ạ? E cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chưa biết đi đâu chữa cả cũng k dám tự ý dùng thuốc gì cả mà vào viện thì ngại lắm luôn ấy.

  13. Nguyễn Thu Vân says: Trả lời

    Ce nào có ý định mang thai mà đang bị viêm nhiễm hay gì thì nhớ kế hoạch để điều trị khỏi bệnh rồi hãy mang thai nhé nếu k vi khuẩn gây viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của e bé đấy.

  14. Trà Giang says: Trả lời

    Bài viết còn quên mất 1 điều đó là để điều trị viêm âm đạo hiệu quả ce còn phải tìm địa chỉ uy tín để khám chữa cũng như để thăm khám định kỳ nữa. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  15. Lucky Star says: Trả lời

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với chị em một chút. Mình cứ chữa đc 1 thời gian là bệnh lại tái phát mà chữa hẳn trong viện C đấy nhé chứ có phải pk linh tinh đâu. Đến lúc chán quá k cả buồn vào đó nữa thì chuyển qua pk công lập, may sao m gặp đc bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec thế là sau 1 hồi chia sẻ các thứ thì bs kết luận nguyên nhân là do e bị viêm nhưng k chịu kiêng quan hệ đấy ạ. Ôi trời ơi, cứ nghĩ là mình dùng thuốc điều trị là đc rồi ai ngờ k kiêng khiến vi khuẩn lây sang ô chồng xong nó lây lại cho mình và cứ lây qua lây lại như thế nên e mới chữa mãi mà k khỏi triệt để đc. Sau vụ đó 2 vợ chồng cùng chữa và kiêng khem cẩn thận thế là giờ đã khỏi đc 5 tháng rồi k bị tái phát đấy ạ. Thế mới thấy là việc chăm sóc khi chữa bệnh là vô cùng quan trọng.

  16. Ngô Châm says: Trả lời

    Ôi m cũng bị viêm âm đạo rồi và còn bị dai dẳng luôn chữa k biết bao nhiêu chỗ rồi mà k khỏi, may sao gặp đc bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec nên mình mới có thể chữa khỏi đc đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  17. Hằng Kun says: Trả lời

    Ngày trước nhờ bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec mà e đã điều trị khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung và giờ đang mang bầu. Có bầu cái e cũng qua đây để siêu âm luôn, bs siêu âm cũng giỏi mà quan trọng nữa là nếu gặp vấn đề phụ khoa gì thì lại có bs Hằng giúp cho rất tiện lợi. Các mẹ bầu cũng nên chọn cho m 1 địa chỉ như vậy nhé!

  18. Diễm Sún says: Trả lời

    Các mẹ ơi, nếu ai bị viêm nhiễm đường âm đạo thì nên chữa dứt điểm nhé nếu không sẽ tái phát nhiều lần. nếu nặng còn phải dùng thuốc cho cả bố bé nữa đấy. Đặc biệt là các mẹ mang thai mà không chữa sẽ ảnh hưởng đến em bé sau này như sảy thai, đẻ non hoặc gây bệnh mắt cho em bé sau này…

  19. Ngô Tuyên says: Trả lời

    Các chị ơi, em thấy khí hư màu vàng, đôi khi ra như nước mũi ý nhưng không đau, ko ngứa. Lúc quan hệ thì đau lắm, ko biết có phải em bị viêm âm đạo không nhỉ?

  20. Thao Nguyen says: Trả lời

    Mình có nghe mấy chị cơ quan mách tai nhau bảo ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, mặc quần lót cotton chất liệu khô thoáng là có thể phòng tránh được viêm nấm âm đạo đấy ạ. Mình cũng đang cố gắng thực hiện mấy phương pháp đó đây ạ, hi vọng có hiệu quả, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh chị em nhỉ J))

  21. Letinhtoan says: Trả lời

    Các mẹ chữa tử tế và kiêng khem cẩn thận vào. Bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em đặt thuốc có 2 tuần gì đó thì khỏi thôi à.

  22. Thùy Dung says: Trả lời

    Em mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  23. Mộc says: Trả lời

    Trang facebook này hay lắm luôn này cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cũng như nếu mình có thắc mắc gì thì liên hệ họ tư vấn online luôn cho, họ tư vấn cẩn thận lắm luôn ấy, từ ngày biết đến trang này e biết thêm rất nhiều kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi các bệnh phụ khoa đấy à

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  24. Thanhlam says: Trả lời

     

    Sự khác biệt của khí hư là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh pk. Nên chú ý theo dõi để khám chữa kịp thời. Theo tôi thì, không đợi có bệnh mới khám, mà nên khám định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe sinh sản của mình các bà ạ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

  25. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

    Ngoài viêm âm đạo các chị em còn rất dễ mắc các bệnh phụ khoa khác nữa đấy, bệnh nào cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con nếu k được điều trị cả nên tốt nhất vẫn là nên tìm cho m 1 bs tốt để theo khám chữa bệnh khi cần thiết. Vào viện cũng tốt nhưng mà mỗi hôm sẽ khám 1 bs khác nhau và các bs sẽ k thể nắm rõ đc tình hình tiến triển bệnh của m 1 cách chính xác nhất.

  26. Lê Kim says: Trả lời

    Chữa viêm âm đạo bằng tỏi hên xui thôi bạn ơi. không phải ai cũng thành công trong quá trình chữa bằng tỏi. Việc dùng tỏi không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” bởi tỏi cũng có độc tố. Không phải ai cũng sử dụng được tỏi. Tỏi rất nóng, có thể gây bỏng nếu dùng trực tiếp.  Công dụng chữa viêm âm đạo bằng tỏi vẫn là một phương pháp khá mạo hiểm đấy nhé! Bạn đến Vietmec ấy để đc bs thăm khám và chỉ định điều trị cho, bệnh này điều trị sớm thì cũng đơn giản lắm mà chi phí cũng k hết nhiều đâu à.

  27. Hoàng Yến says: Trả lời

    Vietmec Thanh Xuân nhé chỗ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân luôn. Mình bị nấm cadidan tái đi tái lại nhiều lần mà điều trị ở Vietmec thì khỏi hẳn luôn. Tính ra gần 1 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu tái lại. À, đợt mình điều trị bác sĩ Hương nha.

  28. Thảo Nguyễn says: Trả lời

    M cũng bị viêm âm đạo đây và đã chữa khỏi ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy. Bs Hương của pk là chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi áp dụng đơn thuốc kế hợp uống, đặt, bôi trong vòng 10 ngày thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình và nhẹ nhàng lắm luôn ấy.

  29. Xuân Phương Đỗ says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

  30. Thu Hằng says: Trả lời

    Nguy cơ cao là bạn đã bị viêm âm đạo nhưng mà tốt nhất thì cứ đi gặp bs để khám và chẩn đoán chính xác nhất đừng có dại gì mà tự ý điều trị ở nhà nhé k rước hoạ vào thân lúc nào k biết đấy. Nếu bạn ngại tới viện thì cứ tới mấy pk công lập như Vietmec ấy mà khám chất lượng k thu gì bệnh viện mà dịch vụ thì mình thấy chắc chắn là sẽ tốt hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo