Bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu cần làm gì?

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại bộ phận sinh dục nữ giới do các loại vi khuẩn và virus tấn công, gây bệnh. Đôi khi, viêm nhiễm phụ khoa cũng là dấu hiệu của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.  Vậy bị viêm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu cần phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu có sao không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý khá phổ biến và tỷ lệ nữ giới mắc phải cũng khá cao. Trong đó, phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị bệnh nhất do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Phụ nữ bị viêm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây nên nên nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Theo đó, viêm nhiễm phụ khoa thời kỳ đầu mang thai rất dễ gây nên hiện tượng sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra nhẹ cân hơn so với bình thường.

Bên cạnh đó, nếu bệnh không điều trị dứt điểm thì khi sinh thường, nấm từ âm đạo người mẹ sẽ có nguy cơ dính vào cơ thể bé và gây nên các bệnh lý bẩm sinh như viêm mắt, viêm da, các bệnh về đường hô hấp… Đối với bé gái bị lây bệnh viêm nhiễm phụ khoa bẩm sinh từ mẹ sẽ rất khó để chữa trị do hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, không thể áp dụng các biện pháp điều trị như người lớn.

Ngoài ra, phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu còn dễ bị nhiễm trùng ngược lên đường tiết niệu, các cơ quan sinh sản hoặc trùng huyết. Lúc này sức khỏe cuả thai phụ cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu cần phải làm gì?

3 tháng đầu mang thai cực kỳ quan trọng, bởi đây là giai đoạn bào thai phát triển và hình thành các cơ quan trong cơ thể. Bất kỳ vấn đề nào bất thường về sức khỏe của người mẹ cũng có thể khiến thai nhi bị ảnh hưởng xấu. Vì vậy, khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thai phụ cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám thai kết hợp với khám phụ khoa nhằm xác định chính xác tình trạng bệnh.

Điều quan trọng là cần phải lựa chọn được cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Với tay nghề của các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm chị em sẽ có được phác đồ điều trị bệnh hiệu quả nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Thông thường, bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ sử dụng thuốc đặt để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhưng với phụ nữ mang thai việc dùng thuốc cần phải hết sức thận trọng. Thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Điều này có thể gây dị tật và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên hạn chế ăn đồ ngọt mà hãy bổ sung thêm nhiều men vi sinh cho cơ thể bằng cách ăn sữa chua hàng ngày để tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục để vi khuẩn không có điều kiện xâm nhập và phát triển.

Hi vọng, với những thông tin chia sẻ trong bài viết, có thể giúp chị em biết nên làm gì nếu bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai 3 tháng đầu. Hãy luôn bảo vệ sức khỏe của mình và con yêu bằng việc khám thai kết hợp với khám phụ khoa định kỳ các mẹ nhé.

Phạm Thảo (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo