Bị nấm Candida có thai được không? Nỗi lo thầm kín của nhiều chị em

Bài nên đọc:

>> Cảnh báo: Chị em cần cảnh giác với nấm candida trong ruột

>> Nguy hiểm: Nấm candida công phá nội tạng và cách điều trị

Nấm Candida là gì?

Nhiều chị em khi mắc viêm nấm candida thường băn khoăn “Bị nấm candida có thai được không?” Đây có thể xem là nỗi lo lắng khiến chị em mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên trước khi giải đáp vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp cho chị em một số thông tin cơ bản về căn bệnh này.

Bị nấm Candida là tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ do nấm, chủ yếu là nấm Candida Albicans gây nên. Đây là loại nấm vốn có sẵn, sống ký sinh trong cơ thể ở dưới da, niêm mạc và vùng kín… Trong môi trường cân bằng bình thường, nấm không gây hại. Tuy nhiên, khi môi trường vùng kín bị thay đổi, môi trường axit mất cân bằng là điều kiện thuận lợi để nấm sinh sôi phát triển, gây ra những triệu chứng bất thường.

Nhiều phụ nữ lo lắng: Bị nấm Candida có thai được không?

Nhiều phụ nữ lo lắng: Bị nấm Candida có thai được không?

Những yếu tố khiến môi trường âm đạo thay đổi khiến nấm sinh sôi có thể kể đến như: Chị em vệ sinh vùng kín chưa đúng cách, lạm dụng dung dịch tẩy rửa, uống nhiều thuốc kháng sinh, stress căng thẳng, mặc quần áo bó sát với chất liệu không thấm hút mồ hôi, phụ nữ bị nhiễm các mầm bệnh qua đường tình dục. Bên cạnh đó chị em khi mang thai, bị tiểu đường cũng sẽ dễ bị nấm Candida hơn do vùng kín luôn ẩm ướt, yếm khí.

Dấu hiệu khi bị nấm Candida vùng kín là ngứa ngáy, khó chịu vùng kín, khí hư tiết ra nhiều bất thường, màu trắng đục đóng thành mảng như sữa chua, phô mai, bã đậu, vùng kín có thể có mùi hôi khó chịu. Chị em cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và tiểu rắt, tiểu rát, xót buốt khi đi tiểu…

Viêm nấm Candida là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị, bệnh nấm sẽ gây những khó chịu đến sinh hoạt, đời sống hàng ngày cũng như gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản.

Chữa nấm candida ở đâu?
Địa chỉ chữa nấm candida tốt ở Hà Nội là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm vì bệnh lý do nấm candida gây nên khá phổ biến và gây nhiều khó chịu cho phụ nữ. Chính vì vậy bài viết hôm nay sẽ gợi ý một số địa điểm nhằm giúp chị em sớm khắc phục được căn bệnh này.

Bị nấm Candida có thai được không?

Bị nấm candida vẫn có thể mang thai

“Mắc nấm candida có thể có thai được không” là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ khi mắc nấm Candida. Tuy nhiên, chị em không nên lo lắng quá bởi nấm Candida không ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con, nấm Candida chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy tại vùng kín và vùng da xung quanh.

Nhiều chị em bị nhiễm nấm Candida vẫn mang thai và sinh con bình thường bởi nấm là hiện tượng rất thường gặp khi cơ thể có sự thay đổi và môi trường âm đạo thuận lợi cho nấm cũng như các vi khuẩn có hại phát triển. Bệnh cũng rất dễ tái phát nếu không điều trị triệt để. Do đó nhiều chị em phải “sống chung với lũ”, trước và cả trong quá trình mang thai. Vậy nên chị em không nên quá lo lắng vấn đề bị nấm candida có thai được không?

Bị nấm Candida có thai được không? - Bác sĩ giải đáp là

Mắc nấm Candida có thai được không? – Bác sĩ giải đáp là “có”

Bị nấm candida có thai được không? – Khó thụ thai hơn

Tuy nhiên, không điều trị nấm Candida cũng là nguyên nhân khiến chị em sẽ khó khăn hơn trong việc mang thai. Nguyên nhân là do môi trường PH âm đạo thay đổi, nấm dày đặc, khí hư tiết ra nhiều sẽ cản trở con đường tinh trùng vào gặp trứng thụ tinh nên làm giảm khả năng thụ thai ở chị em.

Ngoài ra nếu nấm Candida kéo dài, viêm nhiễm sẽ có nguy cơ vi khuẩn lây lan ngược lên các cơ quan sinh dục lân cận. Phụ nữ có thể bị viêm tắc buồng trứng, vòi trứng dẫn đến khó thụ thai, thậm chí vô sinh, hiếm muộn.

Khi mẹ bầu bị nhiễm nấm Candida trong quá trình mang thai, nếu sinh thường, em bé sẽ dễ bị mắc các bệnh về da, bệnh đường hô hấp, nguy cơ sinh non, khả năng miễn dịch kém hơn, con sinh ra có thể bị suy dinh dưỡng…

Do đó bên cạnh vấn đề bị nấm candida có thai được không, chị em cần quan tâm hơn đến việc điều trị bệnh trước khi có thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bi nam candida co thai duoc khong

Chị em nên điều trị nấm Candida để có thai kỳ khỏe mạnh, an toàn

Như vậy với những thông tin trên, chắc hẳn các chị em đã hiểu rõ bị nấm Candida có thai được không? Chị em không nên lo lắng thái quá dẫn đến ảnh hưởng tinh thần và sức khỏe. Khi có những dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu do nhiễm nấm Candida, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị nấm phù hợp để bệnh mau khỏi.

Xem thêm: Mách nhỏ tuyệt chiêu chữa nấm candida bằng dầu dừa hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo