Bạn đã biết chi phí phẫu thuật lạc nội mạc cổ tử cung là bao nhiêu chưa?

Những tác hại không lường trước của lạc nội mạc cổ tử cung

Lạc nội mạc cổ tử cung là một căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ, bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chị em phụ nữ, có thể gây vô sinh, hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

 Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung là hoàn toàn có cơ sở

Lạc nội mạc cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây ra điển hình là do sự tích tụ của các nội mạc cổ tử cung không được đưa ra bên ngoài vì phẫu thuật cổ tử cung, nồng độ estrogen tăng đột biến, quan hệ tình dục vào những ngày đèn đỏ hay do các nội mạc ở những bộ phận khác trên cơ thể di chuyển đến buồng trứng, cổ tử cung.

Vậy tác hại của bệnh lạc nội mạc tử cung mang đến cho chị em phụ nữ là gì? Từ những biểu hiện của bệnh một phần bạn cũng có thể nhận ra được những tác hại mà bệnh gây ra. Trong một số trường hợp, người bệnh có mắc lạc nội mạc tử cung nhưng lại không có những biểu hiện cụ thể cũng như không hề dữ dội. Nếu bệnh để lâu, chị em chủ quan sẽ gây ra những tác hại đến cuộc sống sinh hoạt, công việc cũng như cuộc sống gia đình, cụ thể:

– Lạc nội mạc cổ tử cung gây rối loạn kinh nguyệt, đau đớn đến ngày bị hành kinh. Đây là một tác hại điển hình nhất của bệnh, có rất nhiều chị em không thể chịu đựng được cơn đau mà nó mang lại, người luôn trong tình trạng mệt mỏi, không muốn làm bất cứ việc gì.

Lạc nội mạc tử cung gây ra rối loạn kinh nguyệt

– Các lớp niêm mạc không được đưa ra ngoài mà bị đẩy ngược vào trong dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn buồng trứng, cổ tử cung rất nguy hiểm.
– Hiện tượng lạc nội mạc cổ tử cung là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu…
– Bệnh này có nhiều nguy cơ dẫn đến ung thư, ảnh hưởng cực kỳ nguy hiểm tới người bệnh.
– Tác hại nguy hiểm nhất mà lạc nội mạc cổ tử cung gây ra cho chị em phụ nữ là vô sinh. Nếu các mảng nội mạc tử cung di chuyển đến buồng trứng, vòi trứng sẽ gây khó khăn cho việc thụ tinh cũng như làm tổ của trứng sau thụ tinh.
Bệnh lạc nội mạc cổ tử cung khá nguy hiểm và mang đến nhiều tác hại khôn lường vì vậy nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu phụ khoa bất thường chị em nên đến ngay các cơ quan y tế uy tín để thăm khám và chữa trị một cách tốt nhất, tránh những điều không hay xảy ra với sức khỏe của bản thân.

Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung và chi phí phẫu thuật lạc nội mạc cổ tử cung là bao nhiêu?

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc với bệnh lạc nội mạc tử cung thì phương pháp điều trị vẫn được áp dụng hiện nay đó chính là phẫu thuật. Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung có thể thực hiện bóc tác lớp nội mạc tử cung, cũng có thể phẫu thuật cắt bỏ tử cung để có thể bảo đảm sức khỏe và tính mạng cho người bệnh (thường dùng khi tình trạng bệnh nặng), cụ thể:

Thường những trường hợp người bệnh có những triệu chứng nguy hiểm, tác động lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện phẫu thuật. Ngoài ra, nếu với cách điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, các u nang lạc nội mạc tử cung xuất hiện ở những cơ quan sinh sản… cũng là những trường hợp cần phẫu thuật.

chi phí phẫu thuật lạc nội mạc cổ tử cung

Phương pháp điều trị lạc nội mạc cổ tử cung

 Xem Thêm: Phác đồ điều trị lạc nội mạc tử cung

Cũng giống với trường hợp mổ nội soi lạc nội mạc tử cung thì chi phí phẫu thuật lạc nội mạc cổ tử cung cũng không thể xác định chính xác là bao nhiêu. Việc điều trị không phải cứ tiến hành phẫu thuật xong là kết thúc, mà sau phẫu thuật trong thời gian hồi phục người bệnh cần phải sử dụng các dịch vụ hỗ trợ khác như: Thuốc men, chế độ chăm sóc…

Cụ thể những yếu tố ảnh hưởng đến chi phi phẫu thuật lạc nội mạc tử cung đó là:

– Tình trạng bệnh lý là yếu tố quan trọng nhất quyết định chi phí thực hiện tiểu phẫu của bạn. Phát hiện bệnh càng sớm, ở giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ càng đơn giản và nhanh chóng và ngược lại. Nếu bệnh có mức độ càng nặng việc phẫu thuật cũng như các điều trị khác cũng trở nên khó khăn hơn.

– Yếu tố thứ hai tác động đến chi phí phẫu thuật chính là cơ sở y tế và đội ngũ bác sĩ. Một cơ sở y tế uy tín, bác sĩ chuyên môn giỏi sẽ đồng nghĩa với chi phí sẽ cao hơn. Thế nhưng, đổi lại sự đảm bảo trong điều trị sẽ cao hơn rất nhiều.

– Chất lượng trang thiết bị y tế thực hiện cuộc tiểu phẫu: Điều này chúng ta không thể phủ nhận, bởi thiết bị y tế sẽ giúp việc phẫu thuật diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

– Quá trình chăm sóc sau tiểu phẫu: Sau phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật mổ hở bạn sẽ không thể về nhà ngay được, cần phải ở lại bệnh viện để hồi phục sức khỏe. Chính vì vậy, mức chi phí phẫu thuật lạc nội mạc tử cung cũng sẽ tỷ lệ thuận với thời gian ở lại bệnh viện.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên hoang mang về mức chi phí mình sẽ bỏ ra, bởi vì hiện nay mức chi phí khám chữa bệnh đều sẽ được công khai theo quy định của Bộ y tế.. Chính vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ phẫu thuật lạc nội mạc tử cun g uy tín với mức giá phù hợp là điều bạn hoàn toàn có thể.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân và phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung                                                       

Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Vo ngoc diep says: Trả lời

    Chang thay gia ca dau ca.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo