5 tiêu chí lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ theo ý kiến của chuyên gia

>>> Những lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh Femfresh

>>> Những lưu ý bạn nên biết khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Mydugyno

Mặc dù việc nên hay không nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hiện đang là một chủ đề được tranh luận nhưng chọn và sử dụng đúng cách mới là mấu chốt.

Điều quan trọng là phải giữ cho âm đạo của bạn sạch sẽ vì việc vệ sinh không đúng cách có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu và khô âm đạo.

Để giúp chị em hiểu rõ hơn, dưới đây là một số lời khuyên của Tiến sĩ Rohit Batra, Bác sĩ da liễu, Bệnh viện Sir Ganga Ram, Delhi, Ấn Độ.

1. Tránh xa những thứ có mùi thơm

Người ta thường tin rằng sữa rửa âm đạo có mùi thơm giúp bạn sạch sẽ và giúp “vùng kín” tươi mát hơn. Tuy nhiên, dung dịch vệ sinh càng thơm lại càng chứa nhiều hóa chất độc hại. Những hóa chất này có thể gây kích ứng da và dị ứng quanh bộ phận sinh dục.

Sản phẩm vệ sinh càng có mùi thơm nồng càng chứa nhiều chất độc hại

Sản phẩm vệ sinh càng có mùi thơm nồng càng chứa nhiều chất độc hại.

Nếu bạn vẫn muốn mua một loại nước rửa âm đạo có mùi thơm, hãy chọn loại có mùi thơm thật nhẹ.

2. Sản phẩm có chứa axit lactic

Không biết bạn có biết và tự hỏi tại sao nữ hoàng Cleopatra lại hay tắm trong sữa chua? Vâng, lý do đó chính là hàm lượng axit lactic có trong sữa chua.

Cụ thể, axit lactic được biết đến là có đặc tính làm sạch tuyệt vời, giúp duy trì cân bằng pH của âm đạo. Và điều này không chỉ giúp duy trì môi trường axit trong âm đạo mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa các bệnh viêm phụ khoa.

3. Chọn loại dung dịch vệ sinh có glycerine

Glycerine là một hợp chất có đặc tính hút ẩm từ đó giúp duy trì độ ẩm và môi trường lý tưởng tại âm đạo.

Cần lựa chọn sản phẩm dung dịch có glycerine

Cần lựa chọn sản phẩm dung dịch có glycerine.

Vì vậy, nếu bạn đang phải đối phó với tình trạng âm đạo hoặc vùng da xung quanh bộ phận sinh dục bị khô, hãy sử dụng nước rửa âm đạo có chứa glycerine để hỗ trợ giải quyết vấn đề.

4. Sản phẩm chứa sodium lauryl sulphate

Một thành phần phổ biến được tìm thấy trong dầu gội và xà phòng đó chính là sodium lauryl sulphate. Hợp chất này có tác dụng làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn có trong âm đạo từ đó giúp âm đạo khỏe mạnh và sạch sẽ.

Nó cũng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, chị em nên đảm bảo sản phẩm có chứa sodium lauryl sulphate với hàm lượng thấp vì nếu quá dư thừa chất này có thể dẫn đến ngứa và nổi mẩn.

5. Hãy chắc chắn dung dịch vệ sinh chứa caprylic/capric glycerides

Chức năng chính của các hợp chất này là hydrat hóa và bổ sung độ ẩm cho da. Không giống như glycerine là chất hút ẩm, hai hợp chất này có tính nhày, thường được tìm thấy trong dầu dừa.

Do đó, chị em nên chọn một loại nước rửa âm đạo có chứa cả glycerin và caprylic/capric glycerides để có kết quả hiệu quả.

Chị em cũng cần vệ sinh vùng kín đúng cách

Chị em cũng cần vệ sinh vùng kín đúng cách.

Bên cạnh việc kiểm tra các thành phần trong dung dịch vệ sinh phụ nữ, chị em cũng cần cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, thông tin nhà sản xuất rõ ràng và được bán tại các cơ sở thương mại có uy tín.

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc làm sạch âm đạo của bạn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng việc giữ sạch sẽ “vùng kín” là điều cần thiết.

Đọc ngay: Những trường hợp nào nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Woncyd?

Kiều Hương (Theo The Health Site)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo