Thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine có công dụng gì?

Công dụng của thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine

Povidone Iodine trên thị trường hiện nay được phân phối với nhiều loại khác nhau. Các sản phẩm dùng ngoài da, dùng súc miệng và thuốc phụ khoa.

Với các tá dược vừa đủ cùng thành phần chính là Povidone Iodine, sản phẩm này có tác dụng kháng viêm, cân bằng độ pH trong âm đạo, diệt khuẩn. Bên cạnh đó, nước rửa còn diệt nấm, các loại vi khuẩn gây hại. Những công dụng cụ thể của thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine đó là:

Thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine là sản phẩm nước rửa quen thuộc trên thị trường

+ Sản phẩm được chỉ định để điều trị bệnh phụ khoa do nấm Candida, trùng roi Trichomonas. Đồng thời, ngăn ngừa sự tấn công vào sâu trong môi trường âm đạo, phòng ngừa bệnh phụ khoa.

+ Thuốc rửa giúp loại bỏ các yếu tố gây hại, gây nhiễm khuẩn vùng kín, giúp điều hòa khí hư.

+ Sát khuẩn tại các vùng da nhạy cảm mục đích để diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi.

+ Chăm sóc cho vùng kín của các mẹ sau khi sinh và ngăn ngừa nhiễm trùng tại rốn của trẻ sơ sinh.

+ Ngoài ra thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine dùng để sát khuẩn dụng cụ phẫu thuật, sát khuẩn da trước và sau khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng.

+ Điều trị các vết thương hở, vết nhiễm trùng, giảm viêm sưng hiệu quả.

Thuốc chỉ định điều trị các bệnh phụ khoa do nấm Candida

Cách sử dụng thuốc rửa phụ khoa Povidone Idoine

Nếu sử dụng thuốc rửa để vệ sinh vùng kín thì chị em nên thực hiện theo các bước sau đây:

+ Chị em đổ một lượng thuốc rửa vừa phải, có thể bỏ vào cốc hoặc một chiếc bát đã được làm sạch.

+ Tiếp theo dùng tăm bông thấm dung dịch này và vệ sinh vùng kín.

+ Nếu như dùng để vệ sinh sâu trong âm đạo, chị em nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, đưa tăm bông từ từ vào âm đạo sau đó vệ sinh.

+ Mặt khác, chị em cũng có thể đổ thuốc trực tiếp vào vùng kín và lau sạch với bông khô.

Lưu ý khi sử dụng thuốc rửa phụ khoa Povidoine

Chị em cần thực sự cẩn thận khi dùng loại thuốc rửa này, bởi vì bên cạnh những ưu điểm nó cũng tiềm ẩn một số những tác động. Chính vì vậy, chị em chỉ được sử dụng khi đã hỏi ý kiến của bác sĩ. Và bên cạnh đó chị em phải lưu ý một số vấn đề sau:

+ Thuốc rửa có thể gây ra phản ứng dị ứng, kích ứng tại chỗ, dị ứng viêm da, nếu trước đây bị phản ứng quá mẫn với thành phần Iod thì chị em không được sử dụng sản phẩm này.

+ Không nên dùng thuốc rửa này quá nhiều lần, hãy tham khảo bác sĩ về cách dùng liều lượng, đặc biệt khi dùng với vùng da tổn thương. Bởi nếu sử dụng nhiều lần trên vùng da này sẽ gặp một số tác dụng phụ như: Đau rát họng, tăng tiết nước bọt, tiêu chảy…

Không dùng sản phẩm này cho phụ nữ mang thai 6 tháng cuối thai kỳ

+ Không dùng thuốc rửa phụ khoa này cho phụ nữ mang thai trong 6 tháng cuối thai kỳ, phụ nữ đang cho con bú. Trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu sử dụng thuốc rửa này thì cần phải cẩn trọng vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bào thai.

+ Trong thời gian dùng thuốc nếu bị dị ứng, nóng rát, đau nhức… thì chị em hãy ngừng dùng thuốc. Làm sạch nhanh chóng vùng kín và đến gặp bác sĩ để thăm khám.

Trên đây là những thông tin về công dụng của thuốc rửa phụ khoa Povidone Iodine cũng như những lưu ý mà chị em cần lưu ý khi sử dụng. Hãy đến cơ sở y tế để được tư vấn trước khi dùng thuốc để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Hướng dẫn vệ sinh phụ nữ đúng cách để không bao giờ bị viêm phụ khoa

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo