Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Chị em đừng bỏ qua những gợi ý này

Bài nên đọc:

>> Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

>> Khám rối loạn kinh nguyệt ở đâu tốt tại Hà Nội?

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Vì rối loạn kinh nguyệt là tình trạng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nên chị em cần phải điều trị nhanh chóng và dứt điểm tình trạng này. Ngoài việc uống thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt thì chị em cũng rất quan tâm tới vấn đề ăn gì chữa rối loạn kinh nguyệt. Các chuyên gia của benhviemphukhoa.net sẽ giới thiệu một số thực phẩm chữa rối loạn kinh nguyệt để chị em tham khảo dưới đây:

Mướp đắng

Quả mướp đắng (khổ qua) có tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt bởi loại quả này có công dụng thanh lọc và giải nhiệt cho cơ thể. Chị em chỉ cần ép lấy nước mướp đắng để uống khi bị rối loạn kinh nguyệt thì nước này sẽ sớm phát huy công dụng tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn là người không chịu được vị đắng của mướp thì có thể chế biến món ăn chữa rối loạn kinh nguyệt từ quả mướp đắng như: mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng,…  để dễ ăn hơn.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? – Lô hội

Lô hội (nha đam) có chứa chất giúp điều hòa hormone  nữ nên có khả năng điều hòa kinh nguyệt. Do đó, trong các ngày hành kinh, chị em nên uống một chút nước ép lô hội để góp phần vào việc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả hơn.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Nước ép lô hội giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt

Rau mùi

Khi băn khoăn rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì thì bạn hãy nghĩ tới rau mùi. Đây là một loại rau quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt. Không chỉ có thế, rau mùi còn là một vị thuốc hữu hiệu giúp chị em phụ nữ tạm biệt chứng rối loạn kinh nguyệt. Khi gặp phải tình trạng này, chị em có thể pha nước ép rau mùi uống mỗi ngày. Việc này giúp kinh nguyệt quay trở về chu kỳ bình thường và giảm hiện tượng đau bụng kinh.

Ăn gì chữa rối loạn kinh nguyệt? – Gừng

Không chỉ có khả năng giữ ấm cho cơ thể, gừng còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người mỗi khi nghĩ tới việc phải ăn gì để chữa rối loạn kinh nguyệt. Khi bị bệnh rối loạn kinh nguyệt, chị em chỉ cần đập dập gừng, đun cùng nước ấm và uống 3 lần/ngày để giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định trở lại.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? – Nghệ

Không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố, nghệ còn góp phần kích thích quá trình lưu thông máu ở trong tử cung. Xưa kia, mỗi khi nghĩ về việc ăn gì chữa rối loạn kinh nguyệt, ông bà ta thường sử dụng bài thuốc từ nghệ và ngải cứu, ích mẫu để chữa.

Nghệ cắt lát mỏng đem phơi khô, sau đó cho nghệ, 1 nắm lá ngải cứu, 1 nắm ích mẫu vào ấm sắc với 3 bát nước. Nấu cô lại tới khi còn 1 bát thì tắt bếp. Mỗi ngày uống 1 lần trước bữa ăn sẽ giúp trị chứng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? – Nho

Ăn gì chữa rối loạn kinh nguyệt? Câu trả lời là bạn hãy ăn nhiều nho mỗi ngày để giúp kinh nguyệt ổn định. Loại trái cây này chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và sắt, rất hữu ích trong điều trị rỗi loạn kinh nguyệt cho chị em.

Sữa chua

Ăn nhiều sữa chua không chỉ giúp đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Vì thế, mỗi khi không rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì thì các chị em hãy thêm ngay sữa chua vào thực đơn ăn uống của mình.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì?

Ăn gì chữa rối loạn kinh nguyệt? – Chị em nên ăn nhiều sữa chua

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? đừng bỏ qua quả đào

Nhắc đến đào, người ta nghĩ ngay đến mùa xuân và hương vị của ngày Tết cổ truyền. Hoa đào bích, đào phai mỗi loại một sắc riêng luôn đem lại niềm cảm hứng cho mọi người và mang phong thủy tốt, rước tài lộc vào nhà bạn mỗi dịp năm mới. Hết mùa hoa, đào lại kết trái và mang lại cho chúng ta những trái đào căng mọng, có vị ngọt thanh và mùi hương đặc trưng.

Đào ăn khi chín tươi hoặc làm trà đào đều được mọi người yêu thích. Mùa đào nở rộ vào dịp tháng 5, tháng 6, thời điểm thời tiết chính thức bước sang màu hè.

Nhưng không phải ai cũng biết rằng, các bộ phận của cây đào từ quả, hạt, thân, lá… đều là những vị thuốc quý trong Đông y. Bạn có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh từ loại cây/ trái này như: Rối loạn kinh nguyệt, phù thũng, táo bón, khô lưỡi, khô miệng, huyết áp cao, ho ra đờm… Vì vậy, nếu băn khoăn rối loạn kinh nguyệt ăn gì, bạn đừng bỏ qua trái đào nhé.

 Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? đừng bỏ qua trái Đào

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? đừng bỏ qua trái đào

Nếu bạn chưa biết bị rối loạn kinh nguyệt ăn gì thì đào là một lựa chọn không tồi chút nào. Theo Đông y, đào có vị đắng, hơi chua và ngọt, tính bình, có tác dụng liễm hãn, hoạt huyết… nên rất thích hợp để điều hòa kinh nguyệt.

Cụ thể, khi hấp thụ các dưỡng chất trong quả đào, chị em phụ nữ có thể điều trị được các bệnh như: Bế kinh, đau bụng kinh, máu kinh đông thành cục lớn… Để biết chữa rối loạn kinh nguyệt bằng trái đào như thế nào, bạn hãy tham khảo các bài thuốc sau:

Bài thuốc 1:

Mặc dù gọi là bài thuốc nhưng cách này không quá phức tạp và rất phù hợp nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bị rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì cho mau khỏi.

– Chuẩn bị: 2 hoặc 3 quả đào tươi, mật mía hoặc đường đỏ, nước sôi.

– Cách thực hiện:

+ Đào đem rửa sạch, thái miếng cau để loại bỏ phần hạt rồi đem xay nhuyễn.

+ Trộn thêm 1 – 2 thìa cà phê đường hoặc mật rồi cho thêm nước sôi vào hỗn hợp sao cho không quá loãng và sử dụng trong ngày.

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Những bài thuốc từ Đào

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Những bài thuốc từ Đào

Bài thuốc 2:

– Chuẩn bị: 6g đào nhân, 6g hồng hoa, 4g xuyên khung, 10g đương quy, 10g xích thược.

– Cách thực hiện:

+ Cho tất cả các vị thuốc trên vào ấm sắc thuốc, đun trong 30 – 60 phút; Uống mỗi ngày 1 thang.

+ Thời gian sử dụng: Liên tục trong 2 tuần lễ thuốc mỗi kỳ kinh; lặp lại trình tự này 3 – 4 chu kỳ kinh nguyệt cho tới khi chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và bạn hết các chứng đau bụng kinh, máu cục ra nhiều. Nếu bạn chưa biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì bạn hãy tham khảo ngay bài thuốc này nhé.

Như vậy với những thông tin trên đây, mong rằng chị em đã có thêm nhiều gợi ý khi băn khoăn không biết rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Ngoài việc bổ sung những thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt, chị em cũng cần duy trì một lối sống lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, đồng thời thường xuyên đi khám phụ khoa để kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của mình nhé. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu

Phương Thảo, Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo