Bệnh u nang buồng trứng có tái phát không?

U nang buồng trứng có tái phát không?

U nang buồng trứng là tình trạng buồng trứng xuất hiện khối u nang có chứa dịch, được hình thành và phát triển bên trong buồng trứng. Dù ở lứa tuổi nào, đã từng có quan hệ tình dục hay chưa thì chị em cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, những phụ nữ đã lập gia đình thường có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn.

U nang buồng trứng có tái phát không

U nang buồng trứng có tái phát không?

Đối với những chị em mắc bệnh u nang buồng trứng, tùy vào thể trạng, mức độ và điều kiện hoàn cảnh của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tối ưu nhất. Trong đó bao gồm việc thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, sử dụng thuốc và tiến hành phẫu thuật.

Tìm hiểu cách điều trị u nang buồng trứng tại đây.

Về vấn đề u nang buồng trứng có tái phát không? Các chuyên gia phụ khoa cho biết, khả năng tái phát của bệnh u nang buồng trứng sau điều trị là rất cao.U nang buồng trứng lúc mang thai: Nguy hiểm đe dọa mẹ và bé

Dù nữ giới bị u nang buồng trứng trái hay phải và điều trị bằng phương pháp nào thì việc bệnh tái nhiễm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyên nhân là do tất cả hoạt động của buồng trứng đều có sự liên quan mật thiết với các hormone sinh dục và nội tiết tố bên trong cơ thể phụ nữ. Khi kinh nguyệt thất thường thì nội tiết tố cũng sẽ bị thay đổi, làm cho trứng không phát triển tốt, không rụng theo đúng chu kỳ và lâu dần sẽ hình thành bệnh u nang buồng trứng.

Hình ảnh khối u nang trong buồng trứng

Hình ảnh khối u nang trong buồng trứng.

So với điều trị nội khoa, phẫu thuật u nang buồng trứng được xem là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chị em vẫn nên chú ý đến tỉ lệ bị tái nhiễm sau khi mổ nếu không phải cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng. Việc không chọn cơ sở y tế uy tín, tay nghề bác sĩ kém là một trong những nguyên nhân khiến bệnh tái phát và tiến triển nặng nề hơn.

Tham khảo chi phí mổ u nang buồng trứng trong bài viết của chúng tôi.

Làm cách nào để ngăn ngừa u nang buồng trứng tái phát?

Các chuyên gia phụ khoa khuyên rằng, để ngăn ngừa u nang buồng trứng tái phát sau điều trị, chị em nên điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Đặc biệt là thường xuyên thăm khám phụ khoa để kiểm soát được tình trạng sức khỏe và nên có sổ ghi chép, theo dõi tình trạng kinh nguyệt hàng tháng để sớm phát hiện các triệu chứng bất thường.

Chị em nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các biểu hiện bất thường

Chị em nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các biểu hiện bất thường.

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng thường bắt nguồn từ sự thay đổi nội tiết tố estrogen bên trong cơ thể phụ nữ. Do đó, những chị em sau độ tuổi 30 và đang ở giai đoạn tiền mãn kinh nên chú ý nhiều hơn đến việc giữ gìn sức khỏe, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố trong các bữa ăn hàng ngày.

>>> Xem thêm: U nang buồng trứng nên ăn gì?

Dù là u nang buồng trứng trái hay phải, lành tính thì sau một thời gian không điều trị hoặc điều trị không hiệu quả vẫn có khả năng chuyển sang u ác tính, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, chị em không nên xem thường căn bệnh này cả trước, trong và sau khi chữa trị.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh u nang buồng trứng và có lời giải đáp cho vấn đề u nang buồng trứng có tái phát không. Chúc chị em luôn khỏe mạnh và gìn giữ được sức quyến rũ của mình nhé.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo