Viêm vùng chậu là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

>> Chị em chớ nên xem thường viêm vùng chậu khi mang thai

>> Những lưu ý về viêm vùng chậu và cách chữa trị

Viêm vùng chậu là gì?

Viêm nhiễm vùng chậu là bệnh phụ khoa dễ gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã từng quan hệ tình dục. Viêm vùng chậu (hay còn gọi là PID) là thuật ngữ y học dùng để gọi tên tình trạng viêm đường sinh dục trên bao gồm viêm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng.

Bệnh viêm vùng chậu là gì?

Bệnh viêm vùng chậu là gì?

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu phát triển qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Vì vậy khi bị bệnh chị em có thể gặp phải nhiều triệu chứng khác nhau tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp báo hiệu bạn có thể đang mắc viêm nhiễm tại vùng chậu:

  • Dịch âm đạo bất thường

Triệu chứng thường gặp nhất là khí hư ra nhiều và có màu bất thường như trắng đục, vàng, xanh hoặc xám đục… Bên cạnh đó, người bệnh có thể bắt gặp tình trạng khí hư có lẫn máu và có mùi hôi khó chịu.

  • Đau vùng bụng dưới và đau khi giao hợp

Những tổn thương do viêm ở bộ phận sinh sản khiến người bị bệnh cảm nhận được những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội ở những vị trí khác nhau tại vùng bụng dưới.

Ngoài ra, khi quan hệ, các động tác giao hợp có thể làm cho phần tổn thương bị tác động, loét rộng hơn và gây đau đớn cho người bị viêm vùng chậu.

  • Xuất huyết âm đạo

Những tổn thương do viêm nhiễm tại các cơ quan vùng chậu rất dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Do vậy, khi chị em cử động hoặc quan hệ tình dục tác động đến vùng viêm, máu âm đạo sẽ xuất ra ngoài.

  • Rối loạn kinh nguyệt

Những viêm nhiễm tại các cơ quan vùng chậu có thể tác động đến các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng… nên sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt của chị em bị mắc bệnh. Do vậy, các chị em có thể gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt với lượng máu kinh thất thường, màu kinh biến đổi và có thể bị đau bụng kinh.

Nguyên nhân viêm vùng chậu là gì?

Bệnh viêm vùng chậu gây ra rất nhiều ảnh hưởng và biến chứng nguy hiểm cho nữ giới. Vì vậy, hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh là vấn đề chị em cần quan tâm đúng mức để biết cách phòng bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm nhiễm tại vùng chậu xảy ra do những nguyên nhân sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ và sai cách

Vùng kín của phụ nữ vốn tồn tại một số loại tác nhân gây hại đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi và giúp tác nhân gây bệnh phát triển mạnh lên. Đây là một trong những tiền đề gây nên viêm phần phụ cho chị em phụ nữ.

Vệ sinh vùng kín kém sạch dẫn đến bệnh viêm vùng chậu

Vệ sinh vùng kín kém sạch dẫn đến bệnh viêm vùng chậu

Đặc biệt, trong những ngày kinh nguyệt, vùng kín của chị em rất ẩm ướt và mở rộng để giúp niêm mạc tử cung bị tróc dễ dàng ra ngoài hơn. Vì vậy nếu không giữ cho vùng kín sạch sẽ, khô thoáng trong những ngày này, các vi khuẩn gây bệnh rất dễ xâm nhập vào sâu bên trong gây ra viêm phần phụ.

Ngoài ra, việc vệ sinh bằng cách thụt rửa vào sâu trong âm đạo cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm tại vùng chậu. Việc thụt rửa âm đạo có thể gây ra các tổn thương bên trong và giúp tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể gây viêm.

  • Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục cùng nhiều bạn tình và với tần suất dày đặc không trực tiếp gây ra viêm phần phụ nhưng căn bệnh này có thể là biến chứng của các bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục. Chị em có thể nhiễm phải khuẩn lậu, Chlamydia và một số loại tác nhân gây hại khác vì quan hệ không an toàn. Những tác nhân gây bệnh này là thủ phạm chính gây ra viêm vùng chậu ở nữ giới.

  • Biến chứng sau phẫu thuật

Sau khi tiến hành các phẫu thuật như đặt vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng, bóc tách u xơ tử cung mà không đảm bảo phòng tránh nhiễm trùng thì phụ nữ hoàn toàn có thể bị viêm tạii các cơ quan sinh dục. Khi tình trạng viêm các bộ phận sinh dục kéo dài và chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh hoàn toàn có thể bị viêm vùng chậu.

  • Viêm nhiễm sau khi nạo phá thai và sinh đẻ

Sau khi sinh đẻ hoặc nạo phá thai, tử cung của phụ nữ thường bị co giãn, không ổn định và có những tổn thương nhất định. Bên cạnh đó, sản dịch tiết ra nhiều giúp vi khuẩn có hại sinh sôi mạnh mẽ. Do vậy, nếu vùng kín không được vệ sinh cẩn thận thì có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Trường hợp nạo phá thai tại những cơ sở y tế không có uy tín, chị em có thể gặp phải tình trạng sót nhau, thai chết lưu. Tình trạng này là nguyên nhân của bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ.

  • Bị lây nhiễm từ các cơ quan lân cận

Viêm vùng chậu không chỉ xuất phát từ viêm nhiễm các bộ phận sinh dục mà còn có thể là biến chứng của viêm ruột thừa, viêm màng bụng mãn tính.

Tác hại viêm vùng chậu mà chị em có thể gặp phải là gì?

Khi bị viêm tại vùng chậu chắc hẳn các chị em đều rất lo lắng vì căn bệnh này liên quan trực tiếp đến các bộ phận sinh sản của phụ nữ. Hãy cùng điểm mặt những ảnh hưởng, tác hại mà căn bệnh này gây ra để bớt hoang mang và có hướng can thiệp sớm khi mắc bệnh nhé:

  • Đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt

Đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt vừa là những triệu chứng giúp người bệnh phát hiện nguy cơ mắc bệnh vừa là ảnh những hưởng tiêu cực của bệnh viêm vùng chậu mà chị em phải chịu đựng. Nguy hiểm hơn là khi bị viêm vùng chậu mãn tính thì người bệnh có thể gặp nhiều nguy hiểm đến sức khỏe vì bị sốc do nhiễm trùng hoặc viêm màng bụng mãn tính.

  • Viêm khớp cùng chậu

Viêm vùng chậu có thể là nguyên nhân khiến các chị em bị viêm khớp cùng chậu. Những tổn thương, viêm nhiễm trong vùng sinh dục, tiết niệu,… dần dần lan đến khớp cùng chậu gây ra viêm khớp vùng chậu. Viêm vùng xương chậu, đăc biệt là viêm khớp cùng chậu 2 bên gây ra nhiều đau đớn, khó khăn cho phụ nữ, nhất là khi mang thai và khi sinh con.

Viêm vùng chậu để lâu có thể dẫn đến viêm khớp cùng chậu

Viêm vùng chậu để lâu có thể dẫn đến viêm khớp cùng chậu 

  • Chửa ngoài dạ con

Viêm nhiễm vùng chậu tại các bộ phận sinh sản như buồng trứng, vòi trứng có thể khiến trứng đã thụ tinh không thể đi vào tử cung làm tổ dẫn tới tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Thai đậu lại ở vòi trứng, buồng trứng hoặc ổ bụng khi lớn lên dễ bị vỡ, gây ra nguy hiểm đến tính mạng cho mẹ bầu do xuất huyết ổ bụng. Chính vì vây bị viêm vùng chậu khi mang thai, chị em cần nhanh chóng điều trị để không gây ảnh hưởng đến tính mạng của mình và của thai nhi trong bụng.

  • Áp xe buồng dẫn trứng

Khi người bệnh bị viêm vùng chậu có thể gặp phải biến chứng nguy hiểm là áp xe tại vùng chậu và các cơ quan bên trong đó. Những khối áp xe trong vùng chậu nếu bị vỡ ra trong ổ bụng sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm lây lan rộng hơn.

  • Viêm phúc mạc tại ổ bụng

Tình trạng viêm nhiễm và áp xe tại vùng chậu trong thời gian dài có thể dẫn tới nhiễm trùng lớp màng bên trong bụng và các cơ quan trong ổ bụng. Hiện tượng viêm phúc mạc ổ bụng nếu không được điều trị sớm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

  • Nguy cơ vô sinh

Viêm nhiễm vùng chậu về lâu dài sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra biến chứng nguy hiểm cho người bệnh là vô sinh. Nguyên nhân của tình trạng này là các bộ phận sinh sản bị viêm nặng, áp xe tại ống dẫn trứng, buồng trứng gây tắc ống dẫn trứng. Do đó chất dịch không được tiết ra ngoài dẫn đến tắc ống dẫn trứng và ngăn cản quá trình thụ thai.

Phương pháp điều trị viêm nhiễm tại vùng chậu

  • Phương pháp nội khoa

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng nội khoa chủ yếu được áp dụng đối với những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, tức là giai đoạn cấp tính. Các bác sĩ sẽ sử dụng những loại thuốc kháng sinh đặc hiệu để hạn chế sự sinh sôi, phát triển của các tác nhân gây bệnh và giúp làm lành những tổn thương do viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Điều trị viêm vùng chậu bằng phương pháp nội khoa

Điều trị viêm vùng chậu bằng phương pháp nội khoa

Chắc hẳn nhiều chị em rất thắc mắc viêm vùng chậu uống thuốc gì mau khỏi? Tuy nhiên, câu trả lời chỉ có được sau khi chị em đã thăm khám phụ khoa và được bác sĩ kê đơn thuốc. Mỗi loại thuốc sẽ phù hợp với tình trạng bệnh lý, cơ địa và lịch sử dùng thuốc của mỗi người. Do vậy dùng thuốc điều trị không nên tùy tiện để tránh gặp các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

  • Phẫu thuật ngoại khoa

Đây là phương pháp dành cho những bệnh nhân bị viêm vùng chậu ở giai đoạn áp xe. Các can thiệp ngoại khoa lúc này đều nhằm chọc hút dẫn lưu, làm sạch ổ mủ, cắt bỏ khối áp xe trước khi chúng bị vỡ ra. Nhờ vậy, tình trạng viêm nhiễm được kìm hãm, không lan rộng ra các bộ phận khác.

  • Vật lý trị liệu

Phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị viêm vùng chậu là phương pháp kết hợp việc dùng thuốc và công nghệ trị liệu để ức chế hoạt động của vi khuẩn, ngăn không cho chúng phát triển và giúp tiêu viêm nhanh chóng. Phương pháp này được vận dụng khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn mãn tính.

Phương pháp vật lý trị liệu thường sử dụng máy đa chức năng HGP – 1000 để tiêu diệt tụ cầu khuẩn vàng Staplylococcus, vi khuẩn E. Coli, Cadinda và các tác nhân khác rất nhanh chóng (khoảng từ 2 phút đến 5 phút).

Những lưu ý chị em cần biết để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh

  • Khi điều trị bệnh

Dù là điều trị bằng phương pháp nào, thì người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để việc điều trị đạt kết quả tối ưu nhất:

– Trước tiên chị em cần lưu ý vấn đề khám viêm vùng chậu ở đâu ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh cần chú ý đến các tiêu chí: chuyên môn của y bác sĩ, cơ sở hạ tầng, thiết bị kĩ thuật, phương pháp điều trị…

– Tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ phụ khoa khi điều trị bệnh. Ngay cả khi không còn thấy các biểu hiện của bệnh, chị em vẫn cần tuân thủ liệu trình và tái khám đầy đủ để tránh tình trạng bệnh chưa khỏi lại trở nặng thêm, bệnh tái phát hoặc kháng thuốc…

Khi điều trị bệnh viêm vùng chậu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Khi điều trị bệnh viêm vùng chậu cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

– Khi điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ đến khi đã khỏi viêm vùng chậu hoàn toàn để tránh làm các tổn thương nặng thêm và không lây mầm bệnh cho đối phương. Bên cạnh việc điều trị cho bản thân, chị em cũng cần khuyên bạn tình đi khám để xác định có bị nhiễm mầm bệnh hay không và có hướng khắc phục sớm.

  • Lời khuyên giúp chị em phòng bệnh

Muốn phòng bệnh viêm vùng chậu hiệu quả, chị em cần giải quyết các nguyên nhân gây bệnh ở trên. Để làm được như vậy, chị em nên lưu tâm và chú ý thực hiện các vấn đề sau:

– Khám phụ khoa định kỳ nhằm kiểm soát tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân và sớm điều trị nếu mắc bệnh phụ khoa. Đặc biệt khi nhận thấy có các biểu hiện của bệnh, chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và can thiệp kịp thời.

– Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách theo tư vấn của bác sĩ. Chị em nên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ với độ PH từ 4 – 6 để không tiêu diệt mất các vi khuẩn có lợi. Trong những ngày kinh nguyệt, chị em nên chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên (khoảng 4 tiếng một lần) để đảm bảo vùng kín luôn khô ráo và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào âm đạo.

– Quan hệ tình dục an toàn: Chị em không nên quan hệ với nhiều bạn tình và tránh giao hợp thô bạo để giảm nguy cơ bị viêm nhiễm và lây truyền các bệnh xã hội.

– Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao khoa học nhằm nâng cao sức đề kháng cho bản thân, giúp chống lại các mầm bệnh.

Như vậy, với những thông tin trên, mong rằng chị em đã hiểu rõ viêm nhiễm vùng chậu là gì và làm sao để phòng tránh, hỗ trợ điều trị nếu mắc bệnh. Để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh chị em hãy chủ động đi khám phụ khoa định kỳ và thực hiện các những lời khuyên trên để tránh xa bệnh viêm vùng chậu nhé.

Xem thêm: Cách chữa viêm vùng chậu bằng bài thuốc dân gian

Tuyết Trinh (t/h)

Bình luận

  1. Mai Anh Nguyễn says: Trả lời

    Nói thật là tính em rất cẩn thận ạ. Em trước giờ luôn rửa ráy, vệ sinh kĩ càng trước và sau khi XXX. Đi vệ sinh thì lần nào cũng rửa bằng nước sạch, dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng các kiểu ạ, sau đó thì lau khô ráo rồi mới xong, làm gì thì làm, cá nhân em nghĩ là mình đã quá sạch sẽ & vô trùng rồi, thế mà thế nào vẫn bị viêm phần phụ khi đi khám phụ khoa mới khổ cơ ạ??? Các chị ở nhà xử lí tình huống này thế nào đấy ạ? Em đang tính sinh con mà h phát hiện bị viêm nên sợ quá

  2. Hoàng Thu Trà says: Trả lời

    Dùng nước trà xanh rửa rất sạch và an toàn. Mùa hè cứ hãm lấy 1 ấm, uống cả ngày (nhất là mẹ nào ở cùng mẹ chồng hay mẹ đẻ thì nhờ các cụ hãm cho), tối tranh thủ dùng 1 cốc rửa thì đảm bảo chả viêm nhiễm gì hết. Mà quan điểm của mẹ nào ở trên nói ngâm cả đồ nghề vào chậu là ko được đâu nhé, khả năng vi khuẩn xâm nhập ngược vào sâu hơn đấy. Nguyên tắc là phải dùng nước rửa trực tiếp mới tránh được vi khuẩn gây viêm phần phụ.

  3. Hoàng Minh Hằng says: Trả lời

    Em nghe nói viêm phần phụ là có cả viêm vòi trứng trong đó đúng không ạ? Vòi trứng mà bị viêm thì nguy hiểm quá rồi ạ. Em đọc ở trên thấy các chị chia sẻ thì đúng là em đang vệ sinh sai cách rồi. Em phải làm thế nào đây ạ? Có người bảo rửa nước muối tránh viêm phần phụ, người bảo dd vs phụ nữ, người thì bảo chỉ được rửa nước sạch thôi. Em đang không biết đằng nào mà lần đây ạ!!! Huhu

  4. Mai Lynh says: Trả lời

     

    Em đi khám phụ khoa vài lần rồi và cũng có soi, rồi dùng mỏ vịt thăm khám viêm nhiễm các kiểu, sức khỏe sinh sản,sinh lí cũng khám, nhưng cũng mới nghe đến khám phần phụ. Sao chỗ Cầu Giấy lần trước em đi khám tổng quan không thấy đề cập nhỉ? Rốt cuộc khám vùng chậu là khám những gì đấy ạ? Có quan trọng ko ạ?

  5. Nguyễn Thị Mận says: Trả lời

     

    Chào cả nhà ạ, ai có kinh nghiệm chữa viêm phần phụ tư vấn cho em với. Em xin trình bày như sau. E chưa lập gia đình nhưng đã có quan hệ tình dục. Gần đây, e có hiện tượng ngứa rát âm hộ, đi khám bsi cho thuốc uống và đặt 7 ngày e hết ngứa và khỏi nấm. Khoảng nửa tháng sau em cảm thấy đau âm ỉ bụng dưới đi siêu âm bsi kết luận ứ dịch vòi trứng. Sau sạch kinh e về bệnh viện phụ sản tw khám thì bsi lại bảo ko có vấn đề gì. E ko an tâm nên đi khám rất nhiều nơi nữa, bsi đều kết luận chỉ viêm âm đạo nhẹ cho uống ksinh thôi. Nhưng e vẫn thấy đau bụng dưới đến khoảng cuối tháng 12 e đau qua đi siêu âm bác sĩ thấy có dịch cùng đồ kết luận viêm phần phụ. E đi xét nghiệm địc âm đạo chỉ có tạp khuẩn không có bệnh lây qua đường tình dục. E đi tiêm kháng sinh 10 ngày mà cho tới giờ vẫn chưa đỡ đau bụng. Cuối tháng này e định về hà nội khám lần nữa. Chị nào đã từng bị như e chưa ạ, tư vấn cho e đi mà.

  6. Cúc Họa Mi says: Trả lời

     

    Mình mới đi khám bác sĩ về và bị chuẩn đoán là viêm phần phụ nên cũng buốn lắm ý. Sau khi chuẩn đoán viêm phần phụ, bs có cho mình tiêm, 10 ngày sau không thấy vấn đề gì cả. Chu kì kinh sau đó của mình vẫn ra bình thường, nhưng đi khám lại thì bác sĩ bảo rằng tử cung vẫn còn dịch. Mình đc bác sĩ cho đặt thuốc khoảng nửa tháng nhưng ko thấy đỡ, thậm chí còn bị đau bụng. Ngày nào cũng đau, mà đau theo từng cơn ý ạ, nên chẳng làm ăn được gì. Em đang buồn lắm, nẫu hết cả ruột, có chị nào đã chữa thành công chỉ em với ạ.

  7. Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

     

    Các chị ơi cách đây mấy năm em bị khí hư bất thường dù chưa QHTD nhưng lúc đó em chẳng biết gì, có lẽ tại em cứ suốt ngày dùng BVS hằng ngày. khi em tình cờ đọc một bài báo về khí hư em mới biết mình nằm trong trường hợp viêm nhiễm.em chỉ sợ lúc đó em bị viêm ngược lên trên phần phụ (viêm tử cung, dính vòi trứng..vv). Cho đến giờ em vẫn bị khí hư vàng xanh nhưng khoảng 2 năm trở lại đây em hay bị đau thắt lưng, lúc kinh nguyệt thì đau ko cần bàn rồi, nhưng những ngày bình thường, em hay đau mỏi lưng khi đang cúi một lúc mà thẳng lưng, ví dụ như cúi người gội đầu hay cúi để kéo gì đó một lúc là khó mà thẳng lưng ngay được vì đau. Rồi cả khi bắt đầu đặt lưng xuống nhất là khi nằm ngửa, nhưng chỉ 1 lúc là hết chứ ko âm ỉ đâu ạ. Lúc ngồi thì em hay ê mông chỗ xương cụt ấy ạ, tóm lại cảm giác đau mỏi ấy giống với kiểu đau lúc “đèn đỏ”, còn bình thường thì em ko đau. em lo lắm vì em đọc nhiều bài viết rằng đau lưng cũng có nguyên nhân từ viêm phần phụ. Vậy các mẹ cho em hỏi phải làm những xét nghiệm hay thăm khám gì để biết tình trạng viêm phần phụ ạ? có phải là xét nghiệm máu và siêu âm đầu dò không? và em có thể khám ở đâu để xác đinh bệnh đó? em cảm ơn các mẹ nhiều, mong tin từ các mẹ.

  8. Thanh Bình says: Trả lời

     

    Em cũng từng có nhiều mối tình trong quá khứ, cũng có QHTD. Nhưng cá nhân em thấy mình là người biết bảo vệ bản thân mình, em cũng dùng bao khi quan hệ, rồi cũng uống thuốc tránh thai, nhưng rất hạn chế vì em biết không tốt cho sức khỏe. Hôm vừa rồi đi khám phụ khoa ở Hai Bà Trưng em bị bác sĩ chuẩn đoán là viêm phần phụ, có dấu hiệu tắc vòi trứng. Em phải làm thế nào bây giờ ạ? Liệu quá khứ có phải là lí do khiến em bị viêm phần phụ ko ạ??? Em cũng đã rất hối hận.

  9. Sương Sa says: Trả lời

     

    Đặt lịch khám bên VietMec này có lâu không các chị ơi? Chứ em đi đặt lịch mấy chỗ tư rồi mà mãi không thấy gọi đến khám. Em cũng đăng kí online các kiểu, rồi họ cũng hẹn là mấy hôm nữa sẽ chủ động gọi đến khám mà mãi em ko nhận được cuộc gọi nào, chả lẽ bên đấy ko có người trực khách hang? Em cũng chưa định đi khám ở đâu vì đã trot đặt lịch rồi ạ. Haizzz

  10. Mai Nguyễn Thị says: Trả lời

     

    Em cứ bị đau vùng hạ vị ý ạ, nhất là hai bên hố chậu, từng cơn một, tầm 1 tiếng lại thấy đau tiếp. Khi 2 vợ chồng quan hệ tình dục thì lại càng đau hơn đấy ạ. Em chưa biết phải làm thế nào, độ này em cũng ko dám gần gũi với chồng, vì sợ lại bị chảy máu, mất tự tin. Em cũng đến lãnh cảm mất thôi.

  11. Dương Cẩm Lynh says: Trả lời

     

    Các mẹ ơi, có phải trot viêm phần phụ rồi thì bắt buộc phải đặt thuốc không ạ? Em ngại đặt thuốc lắm ạ. Em chỉ có thể uống thuốc thôi đc ko? Thuốc Tây, thuốc Bắc gì em cũng uống đc, em chỉ ngại mỗi cái khoản đặt thuốc thôi ý ạ. Lần nào đặt xong cũng có cảm giác thuốc bị trôi ra ngoài hết ý.

  12. Hồ Thị Nghĩa says: Trả lời

     

    Không biết các chị có giống em không,chứ chưa 30 tuổi mà như thế này thì ko ổn. Em làm gì dù chỉ 5’ thôi thì đứng lên cũng thấy chóng mặt, sau đó đau 2 bên hông, rồi chuyển xuống phần xương cụt. Bình nước 20l lúc trc em bê thấy nhẹ bẫng, h chịu thôi,có mà trẹo luôn hông ý chứ. Em nghe nói viêm phần phụ cũng có biểu hiện tương tự, các mẹ cứu em với ạ!!!

  13. Lê Mỹ Dung says: Trả lời

     

    Một trong những biểu hiện thất thường của viêm phần phụ mà em đọc được thì ngoài đau phần dưới ra thì cũng xuất hiện những cơn đau bụng kinh, ra ít or nhiều kinh nguyệt thất thường, khí hư các kiểu. Em có nên đi khám viêm phần phụ luôn ko nhỉ? Hay là uống thuốc để điều hòa kinh nguyệt luôn?

  14. Hồ Phương Nga says: Trả lời

     

    Em nghe tay nghề chữa phụ khoa của bs Thanh Hương cũng đã lâu rồi, nhưng hình như nghe bs chuyển công tác. Trước,mẹ em cũng chỉ khám bs Thanh Hương thôi, vì mẹ em khám quen rồi. H mới biết bs chuyển qua bên VietMec làm,lại là phòng khám tuyến công nên em cũng rất yên tâm. Em vốn bị viêm âm đạo nặng,chữa mấy chỗ rồi nhưng cứ đặt thuốc mấy hôm là lại y như rằng tái phát. Đến bs Thanh Hương, 2 tuần rồi đã thấy đỡ rõ rệt, ko còn tự ti khi gần gũi chồng mình nữa.

  15. Đào Thị Mơ says: Trả lời

     

    Viêm phần phụ là viêm ống dẫn  trứng phải ko ạ?Thế thì đâu thể gọi là phần phụ đc? Nguy hiểm quá đi ý chứ,ko biết viêm phần phụ này mình có bị vô sinh không ạ? Em vừa đi khám phụ khoa mà bs kết luận viêm vòi trứng mới ghê chứ? Em còn chưa có người yêu mà??? Huhu

  16. Emily Trần says: Trả lời

     

    Cách đây 5 tháng e có hút thai, buồn lắm các chị ạ, mà giờ đã qua 3 kì kinh rồi nhưng mà 1 tuần dạo gần đây, e bị tức bụng hai bên phần phụ, theo lời mẹ e nói có lẽ e bị viêm phần phụ, mặc dù đi siêu âm thì bình thường, em nên đi khám phụ khoa ở đâu để biết đc chính xác, các mẹ có thể cho e lời khuyên với, em lo quá.

  17. Phí Phương Anh says: Trả lời

    Phụ nữ chúng mình hay bị viêm lắm, vệ sinh thường xuyên bằng xà phòng càng dễ viêm. Nên dùng muối bột Natribicacbonat, pha khoảng 5g bột với 1 gáo nước rửa ngày 2 lần là tốt nhất bạn ạ, nếu đang viêm thì pha với nước đun sôi để nguội. Muối này mua ở các hiệu thuốc, ý còn hay dùng để cho trẻ con uống chống đầy bụng đau dạ dày ý. Vừa rẻ vừa tốt, lại dễ sinh con trai. Mẹ nào muốn sinh con gái thì gần ngày make baby ko nên dùng bột này. Chúc mẹ nó sớm khỏi nhá.

  18. Chế Phương Anh says: Trả lời

    Các mẹ đừng có rửa nước muối mà càng viêm nhé, vì bình thường chỗ đó có tính axit để chống viêm, mình rửa nước muối vào vô tình đã làm giảm tính axit đi và tăng nguy cơ viêm nhiễm.Mình có thể nói là người bị viêm nhiễm quanh năm, chữa khỏi lại bị, khỏi lại bị, hậu quả tai hại nhất mình nhận được từ sự viêm nhiễm này là bị tắc 2 VT, mình thường xuyên về sinh rất sạch sẽ, nhưng cũng không hiểu sao lại hay bị như vậy, hôm qua đi khám Bsỹ thì có thể kết luận lại do 1 số lý do sau:
    1. Do 2 môi lớn không khép kín vì vậy phần bên trong có thể tiếp xúc trực tiếp với i khuân bên ngoài.
    2. Lông dày và dài nên dễ đưa nước tiểu vào vùng kín
    3. Vùng da quanh hậu môn nhăn nheo nên khi đi đại tiện khó rửa sạch, phần ứ lại gây viêm ngược
    Cách khắc phục cho mình là phải thường xuyên rửa sạch sẽ, tỉa tót râu tóc cho gọn. Còn phần môi hở kia nếu muốn khắc phục phải dùng đến phẫu thuật thẩm mỹ.

  19. VietMec says: Trả lời

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến phòng khám Công lập sản phụ khoa VietMec. Chị em có thể hiểu viêm phần phụ chính là tình trạng viêm nhiễm tại các bộ phận: vòi trứng, buồng trứng, dây chằng rộng. Đây là một bệnh phụ khoa được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là rất nguy hiểm, bởi nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được chữa kịp thời như: Vô sinh, thai ngoài tử cung, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

  20. Hạnh Trịnh says: Trả lời

    Bạn thật sự chưa hiểu về bệnh tật của bạn rồi! Bạn cần phải điều trị như sau: khử ứ dịch trong phần phụ (nếu dùng thuốc tây không cho kết quả như ý – theo kinh nghiệm của cá nhân tôi) bằng huyệt đông y hoặc huyệt diện chẩn (rất hay). Bạn có thể dùng điếu nhang ngải cứu hơ quanh rốn, bụng dưới, thắt lưng, hai bên lưng phần thận và xông âm đạo. Bạn làm đi, bạn sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời dù bạn chỉ hơ không cần dùng huyệt (nếu bạn không học đông y). Đây là những kinh nghiệm cá nhân của mình có được sau khi lập gia đình, sinh con và có nhiễm nấm nặng. Gần 3 năm nay mình chưa bao giờ dùng thuốc để điều trị phần đó cả. Mình  thấy sử dụng những cách đơn giản nhất để xử lý những cái cho là phức tạp nhất…Bạn có thể thử xem sao!

  21. Đinh Nhài says: Trả lời

    Đau từng cơn thì nguy hiểm phết đấy bạn ạ, bạn đã có em bé chưa, nếu chưa thì phải đi chữa trị gấp nhá, nếu không ảnh hưởng lắm đó. Mình đang có vài voucher khám thai bên Công lập Vietmec nè, bạn ib mình nhá, mình toàn khám phụ khoa & phần phụ ở đấy vì thấy các bs rất giỏi, tay nghề cao,đặc biệt là rất tận tâm.

  22. Phạm Minh An says: Trả lời

    Cái này bạn phải đi khám tổng quan ttước đã để xác định tình trạng, mà nếu tình trạng đã rõ ràng như bạn mô tả rồi thì bạn có thể đi khám và xin đc khám chi tiết phần đó thôi. Cá nhân mình thì thấy không nên đến mấy chỗ tư, ko lại bị cho khám từ A đến Z đấy, khám thế nhiều xét nghiệm ko cần thiết, tốn kém, nếu có đến cũng chỉ nên đến những phòng khám công lập thôi cho chắc ăn.

  23. VietMec says: Trả lời

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến phòng khám Công lập sản phụ khoa VietMec. Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là một trong 2 con đường chính truyền bệnh viêm phần phụ. Quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho bệnh lây lan từ người này sang người khác. Mặt khác, quan hệ tình dục thô bạo khiến cho niêm mạc âm đạo tổn thương cũng sẽ khiến cho bệnh “hoành hành”. Bạn nên đến phòng khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về tình trạng & có hướng giải quyết sớm nhất.

  24. Xuân Lan Đỗ says: Trả lời

    Mình cũng thấy nhiều chỗ đặt lịch online rồi mãi chả thấy thông báo lịch khám cho khách hàng. May có cô bạn cùng cơ quan giới thiệu bên Công lập VietMec này nè, khám nhanh, đặt lịch cũng nhanh, ko bắt khách hang phải đợi quá lâu, khám phụ khoa, đang bệnh tật mà chờ thì đến bao giờ. Mẹ nó qua đây khám luôn đi.

  25. Tố Tố says: Trả lời

    Bĩnh tĩnh đã bạn ơi, theo như mình đọc thông tin trên trang Bệnh phụ khoa thì rất có thể bạn đã bị viêm vùng chậu rồi đó. Nếu bạn ko đi khám nhanh đi, thì rất có thể sẽ diễn biến nặng hơn vì dằng này bạn đã bị chảy máu sau khi quan hệ rồi cứ để vậy, ko những ảnh hưởng hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng đến chuyện sinh nở sau này nữa đó.

  26. Thanh Trúc says: Trả lời

    Bạn cũng có thể dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm phần phụ mà, nhưng mình nghĩ dùng thuốc kháng sinh nhiều sẽ gây ra kháng thuốc, sau này ko dùng ko đc. Mà nếu có dùng bạn cũng chỉ nên dùng dưới sự chỉ định của bác sĩ thôi, tuyệt đối đừng lạm dụng, cũng như uống nhiều loại thuốc khác nhau cùng lúc, ko có sự chỉ định của bs nhá: https://benhviemphukhoa.net/thuoc-dac-tri-viem-phan-phu-tot-nhat-cho-chi-em-n4208.html

  27. Kỳ Duyên says: Trả lời

    Ko chắc là em bị viêm phần phụ mà đau như em mô tả đâu. Mà đại đa số chị em phụ nữ bây giờ ít vận động, công việc lại ngồi nhiều nên đau, hoặc có thể em bị thoải hóa đốt sống nào đó mà ko biết, em tập thể dục xem có khả quan hơn ko, nên thăm khám đau lưng. Về phần phụ thì em cũng nên đi khám vì sức khỏe sinh sản sau này em ạ, đặc biệt nếu như em chưa có bé.

  28. Vũ Dương says: Trả lời

     Thấy bạn bảo bị ra khí hư thất thường, bạn có thể nói rõ được k? Tớ cũng thế, ra hàng ngày đi kiểm tra thì bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bạn nên đi khám sức khỏe đi nhé, có thể bảo bác sỹ em chưa quan hệ td thì khám kiểu khác, siêu âm ổ bụng kiểm tra buồng trứng và tử cung xem có bị u nang k, hoặc lấy khí hư xét nghiệm xem có bị viêm nhiễm âm đạo k.

  29. Trương Ngọc Anh says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó, mình cũng tính là tìm khám bên ngoài cho đỡ phải chờ đợi,chứ đi BV khám chờ lâu quá. Mình thị lại viêm phụ khoa ngứa ngáy các kiểu. Ngồi 1 chỗ đợi như vậy ko chịu nổi.có khám chỉ có tìm chỗ nào nhanh nhanh, ko phải đợi lâu thôi.

  30. Vũ Ngọc Mỹ Linh says: Trả lời

    Viêm phần phụ cũng ko quá nguy hiểm khi đc chữa trị  kịp thời đâu em,đừng lo lắng quá, nhưng nếu em để lâu cũng ko hề tố cho chyện sinh đẻ sau này đâu. Có nguy cơ bị vô sinh đó, nhưng đó chỉ là trường hợp xấu nhất thôi.E tham khảo thông tin này xem tn: https://benhviemphukhoa.net/viem-phan-phu-gay-vo-sinh-nhung-dieu-chi-em-nen-biet-de-phong-tranh-n4206.htm

  31. Hứa Cẩm Vân says: Trả lời

    Hút thai mà không đủ môi trường & dụng cụ vệ sinh dễ gây viêm phần phụ lắm đó bạn. Không biết chỗ bạn đi hút là chỗ công hay là chỗ “chui”. Nếu chỗ chui thì nguy cơ mất vệ sinh là rất cao. Mà theo như bên Vietmec tư vấn cho mình thì: phá or hút thai ko an toàn cũng là 1 trong những nguyên nhân chính gây viêm phần phụ nặng hơn đó bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo