Viêm vùng chậu mãn tính – Những biểu hiện và cách điều trị

Bài nên đọc:

> Điều trị viêm vùng chậu và những lưu ý mà chị em cần nhớ

> Tìm hiểu về các thuốc điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

Biểu hiện của viêm vùng chậu mãn tính

Bệnh viêm vùng chậu mãn tính gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, vì những biểu hiện, triệu chứng của bệnh lúc này nghiêm trọng hơn so với viêm vùng chậu cấp tính rất nhiều, cụ thể:

+ Người bệnh sẽ gặp hiện tượng là đôi khi sốt nhẹ, trong người luôn cảm thấy mệt mỏi. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, thậm chí sốc và ngất xỉu.

+ Có hiện tượng tiết dịch âm đạo bất thường ở âm đạo như khí hư có màu đục, xanh vàng lẫn máu, thậm chí có nhiều trường hợp bị rong huyết.

+ Rối loạn kinh nguyệt kèm theo đau lưng.

+ Người bệnh sẽ có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, hoặc có thể bị sưng huyết.

+ Người bệnh có thể tự sờ thấy các u cục, các tổn thương bất thường như loét cũng xuất hiện.

+ Ngoài ra, biểu hiện của viêm vùng chậu mãn tính còn làm cho khí hư ra kéo dài, kèm theo chứng rối loạn hoạt động của hệ tiết niệu như tiểu khó, tiểu đau, tiểu buốt.

viêm vùng chậu mãn tính

Đôi khi sốt nhẹ là một biểu hiện của viêm vùng chậu mãn tính

Đây là những biểu hiện điển hình của viêm vùng chậu mãn tính mà bạn cần lưu ý. Bên cạnh những dấu hiệu này viêm vùng chậu ở giai đoạn mãn tính còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là có thể giảm khả năng sinh sản.

Trong thời gian mang thai, viêm vùng chậu mãn tính có thể đe dọa đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí có thể đe dọa tính mạng của thai phụ trong thời gian này. Chính vì vậy, việc điều trị bệnh viêm vùng chậu là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Cách điều trị viêm vùng chậu mãn tính

Trong điều trị bất cứ một căn bệnh nào bác sĩ luôn phải dựa vào tình trạng của người bệnh, cơ địa của mỗi người từ đó mới có cách điều trị, phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Với việc điều trị viêm vùng chậu mãn tính cũng vậy, tùy vào những yếu tố trên để có cách điều trị thích hợp để mang lại kết quả cao nhất.

  • Lưu ý trước khi điều trị viêm vùng chậu mãn tính

Để phòng ngừa những nguy hiểm mà viêm vùng chậu mang lại cho người bệnh, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em dù chưa mắc bệnh hoặc đã mắc bệnh đều cần lưu ý những vấn đề như:

+ Thứ nhất, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám giúp phát hiện, chẩn đoán bệnh một cách chính xác và kịp thời. Nếu đến những địa chỉ không uy tín, thiếu tin cậy sẽ khiến việc chẩn đoán không chính xác.

Lưu ý trước khi điều trị viêm vùng chậu mãn tính

Chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám

+ Thứ hai, sau khi được chẩn đoán mắc viêm vùng chậu mãn tính chị em cần thực hiện theo những hướng dẫn, chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị. Cần được điều trị ngay khi phát hiện mắc bệnh, vì viêm vùng chậu hay viêm vùng chậu mãn tính đều không thể tự khỏi, nó phải được điều trị vì bệnh có thể tái phát nhiều lần.

+ Thứ ba, thăm khám tại các cơ sở uy tín thì việc điều trị cũng phải tại các cơ sở uy tín, nếu không trong quá trình điều trị các điều kiện không đảm bảo, chữa không đúng cách thì rất dễ dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

+ Thứ năm, chị em tuyệt đối không nên tự ý điều trị bệnh viêm vùng chậu mãn tính tại nhà bằng thuốc. Bởi tùy vào mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những cách điều trị khác nhau, nên nếu tự ý điều trị bằng thuốc tại nhà sẽ có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn.

  • Cách điều trị viêm vùng chậu mãn tính

Cách chữa viêm vùng chậu mãn tính được đánh giá là khá đa dạng. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh, kháng viêm với mục đích giảm các triệu chứng viêm, giúp làm liền lại các tổn thương do viêm nhiễm gây ra.

Cách điều trị viêm vùng chậu mãn tính

Viêm vùng chậu mãn tính có thể được điều trị bằng kháng sinh

Ngoài ra, với các trường hợp viêm vùng chậu mãn tính được nhận định có sự tồn tại của khuẩn lậu thì trong lúc này người bệnh cần được điều trị bằng phương pháp đặc trị.

Trên đây là những thông tin về viêm vùng chậu mãn tính mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Đây là bệnh lý gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho người bệnh, đặc biệt nếu mắc bệnh trong thời kỳ mang thai. Chính vì vậy, chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị ngay khi bệnh ở giai đoạn viêm vùng chậu cấp tính. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Chị em chớ nên xem thường viêm vùng chậu khi mang thai

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo