Các thuốc đặc trị viêm phần phụ tốt nhất hiện nay dành cho chị em

Bài nên đọc:

> Chữa viêm phần phụ bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

> Đau bụng viêm phần phụ ở các chị em báo hiệu vấn đề gì về sức khỏe?

Triệu chứng và tác nhân gây viêm phần phụ

Viêm phần phụ là bệnh thường gặp trong số những bệnh phụ khoa. Các chị em nữ sau khi mắc phải triệu chứng của bệnh này không chỉ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vì thế đối với viêm phần phụ, chúng ta nên phát hiện sớm và điều trị ngay với các thuốc đặc trị viêm phần phụ.

Thuốc đặc trị viêm phần phụ

Viêm phần phụ ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản

Không thể phủ nhận được rằng, bệnh viêm phần phụ với những tác động nguy hiểm, nặng nhất là gây vô sinh ở phụ nữ đang khiến nhiều chị em vô cùng lo lắng. Do đó, việc điều trị viêm phần phụ luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, để tìm ra những cách thức chữa viêm phần phụ hiệu quả, các loại thuốc công hiệu nhất không phải ai cũng biết.

Viêm phần phụ có hai mức độ: Viêm cấp tính và viêm mãn tính. Hình thái cấp tính thường rầm rộ và dễ chuyển thành mãn tính nếu không điều trị tích cực và các thuốc đặc trị viêm phần phụ phù hợp. Triệu chứng của viêm phần phụ mãn tính tuy không có những biểu hiện dày đặc như mức độ cấp tính nhưng lại gây ra cảm giác đau thường xuyên và khó điều trị khỏi hoàn toàn.

– Viêm phần phụ cấp tính thường xuất hiện những triệu chứng sau:

+ Đau vùng hạ vị và có thể một bên đau trội hơn bên còn lại.

+ Sốt, có khi rét run.

+ Khi nắn bụng có thể thấy đau vùng trên vệ và đau nhiều hơn ở một bên.

Với giai đoạn viêm phần phụ cấp tính nếu điều trị sớm và đúng cách thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn.

Thuốc đặc trị viêm phần phụ gồm những thuốc nào

Ở giai đoạn cấp tính nếu được điều trị với thuốc đặc trị viêm phần phụ phù hợp bệnh sẽ khỏi

– Viêm phần phụ mãn tính thường có các triệu chứng sau:

+ Đau vùng hạ vị lúc tăng lúc giảm đặc biệt cơn đau tăng lên khi hoạt động.

+ Sốt nhẹ và có thể không sốt.

+ Khí hư có mùi tanh, màu bất thường, có thể ra máu bất thường.

+ Âm đạo xuất hiện có khối nề cạnh tử cung, ấn vào thấy đau.

Thuốc đặc trị viêm phần phụ
Chữa viêm phần phụ mãn tính với những bài thuốc Đông y sau đây sẽ giúp chị em khỏi hẳn bệnh và không còn phải lo lắng về việc vô sinh nữa. Cùng tìm hiểu các bài thuốc Đông y chữa viêm phần phụ ngay sau đây.

Tác nhân gây bênh viêm phần phụ gồm:

– Vòi trứng là phần dễ bị viêm nhất trong các bộ phận phụ. Bởi các tác nhân gây bệnh lay truyền qua đường tình dục như lậu càu, Chlamydia trachomatis, cũng có khi do các vi khuẩn khác như Bacterial vaginalis, Helicobater influenza, Streptococcus agalatiae, Mycoplasma hominis, E.coli… dễ xâm nhập vào vòi trứng gây viêm rồi lây truyền sang các bộ phận khác.

– Tất cả các phần phụ như vòi trứng, buồng trứng, dây chằng đều có thể bị viêm do các nguyên nhân gặp trong viêm cổ tử cung, viêm âm đạo không được điều trị sớm lây lan sang.

Các loại thuốc đặc trị viêm phần phụ hiệu quả

Các bác sĩ chuyên khoa cho hay, để chữa viêm phần phụ chủ yếu sẽ dựa vào điều trị nội khoa với phác đồ điều trị được chỉ định riêng cho từng trường hợp bị nhiễm bệnh.

Uống thuốc đặc trị để chữa bệnh viêm phần phụ

Uống thuốc đặc trị để chữa bệnh viêm phần phụ

Các thuốc đặc trị viêm phần phụ phổ biến

Hầu hết các bệnh nhân viêm phần phụ đều được chỉ định dùng thuốc bao gồm thuốc tiêm, thuốc uống. Các loại thuốc uống chữa viêm phần phụ chủ yếu là thuốc kháng sinh đặc trị.

+ Thuốc đặc trị vi khuẩn Chlamydia: số người bị viêm phần phụ do loại vi khuẩn này gây ra chiếm 40-50% trên tổng số bệnh nhân.

+ Thuốc kháng sinh đặc trị lậu cầu: Viêm phần phụ do lậu cầu chiếm 20-40%.

+ Thuốc kháng sinh dành cho các loại vi khuẩn khác bao gồm cả vi khuẩn kị khí và ái khí.

Thực tế có nhiều loại vi khuẩn kết hợp lại với nhau và cùng gây ra bệnh viêm phần phụ nên việc sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị thường gặp nhiều khó khăn.

Chị em cần lưu ý gì khi dùng thuốc đặc trị viêm phần phụ?

Với bất cứ một loại thuốc nào chị em đều không được sử dụng một cách tự ý, không tham khảo ý kiến của bác sĩ. Chính vì vậy, để sử dụng thuốc đặc trị viêm phần phụ có được hiệu quả chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Khi uống thuốc chữa viêm phần phụ chị em phải đặc biệt chú ý về liều lượng và thời gian uống theo lời căn dặn của bác sĩ.

+ Thêm nữa, không được tự ý bỏ dở lộ trình điều trị và phải kiên trì uống thuốc theo đơn, tuyệt đối không được phối hợp nhiều đơn thuốc, hay chữa trị bằng nhiều cách khác nhau trong cùng một thời điểm.

+ Trong thời gian điều trị chị em nên kiêng quan hệ tình dục để bệnh khỏi hẳn. Nếu có quan hệ thì người bạn tình nên dùng bao cao su, quan hệ nhẹ nhàng, không có những hành động thô bạo.

+ Sau khi hết liệu trình điều trị chị cần đến cơ sở y tế để tái khám. Nếu không có hiệu quả bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác cho chị em.

Như vậy, trên đây là những thông tin về thuốc đặc trị viêm phần phụ cho các chị em. Hi vọng qua đây chị em đã hiểu rõ hơn về các loại thuốc cũng như những lưu ý khi sử dụng để việc điều trị có được hiệu quả cao nhất. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: 8 bài thuốc chữa viêm phần phụ được lưu truyền trong dân gian, đến nay chưa một ai dám phủ nhận công dụng

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo