Viêm phụ khoa khi quan hệ: Nguyên nhân và cách xử trí hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

>> Thuốc đặt Đông y có chữa được viêm nhiễm phụ khoa không?

>> Viêm phụ khoa uống thuốc gì tốt và hiệu quả nhanh nhất?

Nguyên nhân dẫn đến viêm phụ khoa khi quan hệ

Để có thể phòng ngừa cũng như giải quyết tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khi quan hệ thì chị em phải nắm được đâu là nguyên nhân gây nên. Sau đây là những nguyên nhân gây nên hiện tượng viêm phụ khoa sau khi quan hệ mà không ít chị em đang phải đối mặt.

Do “khâu” vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Vấn đề vệ sinh sau khi quan hệ luôn được đặt lên hàng đầu vì điều này giúp chị em có thể tránh được tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh từ người “bạn tình”.

Tuy nhiên, một số trường hợp chị em không mấy quan tâm đến vấn đề này, nếu có cũng chỉ vệ sinh một cách qua loa cho có. Chính điều này khiến cho các loại vi khuẩn tấn công và gây ra tình trạng viêm phụ khoa khi quan hệ tình dục ở nhiều chị em.

 Viêm phụ khoa khi quan hệ do đâu?

 Viêm nhiễm phụ khoa có thể do vệ sinh trước và sau quan hệ không đảm bảo

Viêm phụ khoa khi quan hệ do lây từ “bạn tình”

Có thể nói cụ thể hơn đó chính là người “bạn tình” này mắc một bệnh viêm nhiễm nào đó nhưng trong khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su. Lúc này khả năng cao chị em sẽ mắc viêm nhiễm từ “đối tác” mà mình quan hệ.

Quan hệ tình dục trong những ngày có kinh

Việc quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ của chị em cũng là một nguyên nhân gây viêm phụ khoa. Trong những ngày này, môi trường âm đạo của chị em rất nhạy cảm, lại tập trung 1 lượng lớn vi khuẩn, việc quan hệ trong ngày hành kinh khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây bệnh, đồng thời đẩy máu kinh ngược vào trong dễ gây bệnh phụ khoa.

Viêm phụ khoa khi quan hệ phải xử trí như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa khi quan hệ không chỉ gặp ở một người mà có thể gặp ở nhiều người do những nguyên nhân mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên. Vậy, khi mắc phải vấn đề này chị em cần làm gì?

Lời khuyên lúc này cho chị em đó là nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, thực hiện những xét nghiệm cần thiết nhằm xác định nguyên nhân chính xác gây bệnh. Đừng nghĩ rằng vì hiện tượng này có nhiều người gặp phải nên giữ cho mình một tâm lý thoải mái.

Chị em nhất định phải đến phòng khám, bệnh viện uy tín để tìm ra cách chữa trị viêm phụ khoa khi quan hệ và giải quyết tốt nhất cho sức khỏe của mình.

 Khám chữa viêm phụ khoa khi quan hệ tại cơ sở y tế

Chị em cần đến bệnh viện ngay nếu mắc viêm phụ khoa khi quan hệ

Mặt khác, chị cũng cần phải tuân thủ cũng như thực hiện những điều sau:

+ Nếu chưa mắc bệnh điều quan trọng đầu tiên đó là chị em phải thực hiện vệ sinh “cô bé” kỹ càng và sạch sẽ trước cũng như sau khi quan hệ tình dục.

+ Trong trường hợp đã mắc bệnh viêm phụ khoa khi quan hệ chị em không nên làm “chuyện ấy” để bảo vệ cho chính sức khỏe của bạn và cho cả “bạn tình”, cho chồng. Nếu chị em không kiêng, vẫn sinh hoạt tình dục bệnh tình sẽ nghiêm trọng hơn chị em nghĩ rất nhiều.

+ Không lạm dụng dung dịch vệ sinh, nếu có sử dụng hãy sử dụng những sản phẩm có tính chất dịu nhẹ, chuyên dụng theo lời khuyên của bác sĩ. Điều này giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt cho chị em.

+ Để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất nên điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi quan hệ cho cả hai người giúp loại bỏ được tác nhân gây bệnh một cách triệt để.

+ Chị em nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày hợp lý, đúng khoa học, dù đang mắc bệnh cũng hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, chớ lo âu sẽ khiến bệnh viêm phụ khoa khi quan hệ nặng hơn.

 Thoải mái tinh thần để khắc phục viêm phụ khoa khi quan hệ

Chị em hãy giữ tâm lý thoải mái để không làm bệnh nghiêm trọng hơn

+ Hạn chế hoặc tránh tuyệt đối sử dụng các chất có tính kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các chất chứa caffeine…

+ Điều cuối cùng chị em cần phải lưu ý khi bị viêm phụ khoa sau khi quan hệ đó chính là lựa chọn những địa chỉ khám cũng như chữa bệnh uy tín, chất lượng để việc điều trị được thuận lợi và đảm bảo.

Hi vọng rằng với những thông tin về mà chúng tôi cung cấp trên đây về tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp chị em có cái nhìn đầy đủ về nó. Nhờ vậy, sẽ có cách phòng bệnh cũng như lưu ý hơn khi mắc bệnh viêm phụ khoa khi quan hệ.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Viêm nhiễm phụ khoa có lây không: Vấn đề không phải của một người

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo