Viêm nhiễm phụ khoa tái phát do chị em quá chủ quan

Viêm nhiễm phụ khoa là một căn bệnh đặc trưng ở nữ giới. Theo đó, nếu bị mắc bệnh, một hoặc nhiều bộ phận trong hệ thống sinh sản của chị em sẽ bị viêm nhiễm và có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em thường mắc phải là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng…

>>> Bài chi tiết: “Điểm danh” các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường mắc

Ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường tại vùng kín như: Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, màu sắc khác lạ, vùng kín trở nên đau rát, ngứa ngáy hoặc vùng bụng dưới xuất hiện các cơn đau thì chị em cần tới ngay các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để khám và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Sau quá trình điều trị, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của chị em có thể được ngăn chặn hiệu quả, các ổ viêm nhiễm được loại bỏ. Tuy nhiên, bệnh phụ khoa hoàn toàn có thể tái phát nếu chị em không chú ý trong sinh hoạt hàng ngày.

Sự nguy hiểm của viêm nhiễm phụ khoa tái phát

Ổ viêm nhiễm tái phát, tiếp tục phát triển và lây lan sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan sinh sản của chị em như: Buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, âm đạo…

Thông thường khi bị tái phát, tình trạng viêm nhiễm sẽ trở nên nặng hơn do đó ảnh hưởng cũng nghiêm trọng hơn.

Nếu như bệnh không được phát hiện và tiếp tục điều trị hiệu quả thì có thể chuyển sang viêm phụ khoa mãn tính gây cản trở cho quá trình chữa trị đồng thời khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ như: Cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng trầm trọng, khả năng vô sinh – hiếm muộn…

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa tái phát

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể tái phát nếu chị em chủ quan

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể tái phát nếu chị em chủ quan.

Sau khi đã chữa viêm nhiễm phụ khoa thành công, một số chị em chủ quan, lơ là và không ghi nhớ các điều cần làm sau khi điều trị nên để bệnh tái phát.

  • Không tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa, bỏ dở giữa chừng hoặc không sử dụng đúng liều lượng loại thuốc được chỉ định
  • Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên
  • Quan hệ tình dục không an toàn trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa khiến mầm mống của bệnh lây nhiễm sang bạn tình và lây ngược trở lại cho chị em

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tái phát

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tái phát chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn do căn nguyên bệnh đã từng phát triển nhưng chưa được chữa trị triệt để. Hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào việc chị em có phát hiện sớm tình trạng bệnh hay không.

Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định chị em nên làm gì để chữa trị viêm nhiễm phụ khoa tái phát. Theo đó, nếu bệnh được phát hiện sớm, chị em sẽ tiếp tục sử dụng thuốc đặt trực tiếp vào âm đạo nhằm loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh.

Trường hợp bệnh đã tái phát và trở nên nghiêm trọng, bệnh nhân có thể phải trải qua các thủ thuật ngoại khoa để loại bỏ hoàn toàn nguồn gốc gây bệnh và các ổ viêm nhiễm đã hình thành.
Việc chữa trị bệnh viêm phụ khoa tái phát cần sự kiên trì và tuân thủ phác đồ điều trị của chị em nhằm ngăn chặn hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm.

>>> Xem thêm: 7 nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa chị em cần biết

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo