Chữa viêm phụ khoa khi đang cho con bú: Nên hay không?

Viêm phụ khoa khi đang cho con bú

Ngay từ khi bắt đầu thai kỳ, chị em phải đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể, thay đổi về nội tiết tố, về cân nặng, hình dáng… Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các tác nhân gây bệnh viêm phụ khoa như: Nấm, virus, vi khuẩn… xâm nhập và gây bệnh nếu chị em không cẩn thận trong việc vệ sinh vùng kín.

Sau khi sinh nở, trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, chị em càng có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa do sản dịch sau sinh còn ra nhiều ở vùng kín, cơ thể chưa hồi phục sau quá trình vượt cạn, mệt mỏi vì dành toàn bộ thời gian chăm sóc cho bé yêu.

Sau khi sinh, cơ thể của chị em chưa hồi phục hoàn toàn, dễ bị các bệnh phụ khoa

Sau khi sinh, cơ thể của chị em chưa hồi phục hoàn toàn, dễ bị các bệnh phụ khoa.

Khả năng viêm nhiễm phụ khoa cao như thế nên chị em cần hết sức đề phòng và chăm sóc cho bản thân.

Đối mặt với tình trạng viêm phụ khoa khi đang cho con bú, nhiều bà mẹ không khỏi lo lắng và thắc mắc không biết có nên điều trị hay không? Điều trị có ảnh hưởng tới việc nuôi con không?

Điều trị viêm phụ khoa khi đang cho con bú

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em không nên quá lo lắng nếu phát hiện mình bị viêm phụ khoa khi đang cho con bú. Hiện nay, y học ngày càng phát triển, có rất nhiều phương pháp chữa viêm phụ khoa khi đang cho con bú vừa điều trị hiệu quả tình trạng viêm nhiễm vừa không ảnh hưởng tới việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Trong đó, đặt thuốc âm đạo là biện pháp phổ biến nhất được nhiều chị em lựa chọn. Ngoài ra, chị em cũng có thể chọn lựa phương pháp sục khí ozone chữa viêm phụ khoa.

Trên đây chỉ là những biện pháp khi bệnh viêm phụ khoa mới phát triển. Nếu bệnh nghiêm trọng hơn thì các bà mẹ nên khám để xác định tình trạng bệnh lý của bản thân và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để điều trị hiệu quả.

Đặt thuốc là một trong những biện pháp chữa viêm phụ khoa được nhiều chị em lựa chọn

Đặt thuốc là một trong những biện pháp chữa viêm phụ khoa được nhiều chị em lựa chọn.

Do đó, quyết định có phải can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa hay không thì bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp với từng tình trạng bệnh, từng trường hợp bệnh nhân.

Ngay khi thấy các triệu chứng nghi ngờ là viêm phụ khoa như: Khí hư bất thường, cơ thể mệt mỏi, đau tức vùng bụng dưới, vùng kín ngứa rát…, chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để khám và tìm hiểu nguyên nhân vấn đề.

Chủ động phát hiện và điều trị viêm phụ khoa sớm sẽ giúp chị em dễ dàng đẩy lùi được căn bệnh, chấm dứt các triệu chứng khó chịu, không để bệnh tiến triển và đe dọa mang tới các biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh các hướng dẫn từ bác sĩ, chị em cũng nên hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa bằng cách tạo thói quen ăn uống lành mạnh, tăng cường ăn các thực phẩm như: Sữa chua, nước ép hoa quả, đậu và các chế phẩm từ đậu… đồng thời hạn chế ăn các đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng và tuyệt đối không nên uống rượu, bia, đồ uống có cồn hay sử dụng các chất kích thích có hại.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa khi đang cho con bú

Trong suốt quá trình điều trị, chị em nên tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý mua thuốc để tự chữa tại nhà, thường xuyên đi khám định kỳ để theo dõi hiệu quả của việc điều trị.

Đặc biệt, các mẹ bị viêm phụ khoa không nên quá lo lắng, ảnh hưởng tới tâm lý, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng sữa nuôi con.

Sau khi điều trị hiệu quả viêm phụ khoa khi đang cho con bú, chị em không nên chủ quan mà hãy thường xuyên khám phụ khoa định kỳ để hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

>> Xem thêm : Bệnh viêm phụ khoa là gì? Nguyên nhân và cách điều trị tham khảo

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo