Viêm nhiễm phụ khoa nặng có nguy hiểm không?

Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng có xu hướng gia tăng. Và phần lớn các chị em khi phát hiện được bệnh thì đều đã ở mức độ nặng. Vậy viêm nhiễm phụ khoa nặng có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này.

Viêm nhiễm phụ khoa nặng có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa được chia thành 2 giai đoạn chính đó là giai đoạn bệnh cấp tính và mãn tính. Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính với mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Lúc này, các triệu chứng của bệnh có thể mờ nhạt hoặc rầm rộ hơn, tùy thuộc vào tình trạng và loại bệnh mà mỗi người mắc phải.

Trước hết, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của chị em phụ nữ. Khi mà vùng kín luôn có cảm giác ngứa ngáy kèm theo mùi hôi khó chịu, khiến chị em cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày, thậm chí không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn mãn tính sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, điển hình là gây viêm nhiễm cho các bộ phận khác như viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm đường tiết niệu và tạo cơ hội thuận lợi cho các bệnh lây qua đường tình dục phát triển, khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Đối với những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản thì việc bị viêm nhiễm phụ khoa nặng cũng gây cản trở đến quá trình thụ thai. Tình trạng viêm kéo dài khiến âm đạo luôn ẩm ướt nên môi trường vùng kín sẽ bị mất cân bằng độ PH. Điều này không hề có lợi cho tinh trùng khi di chuyển vào trong tử cung để gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh. Từ đó, có thể gây vô sinh-hiếm muộn cho nữ giới.

Không chỉ thế, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển ở mức độ nặng còn gây nên cảm giác đau đớn trong mỗi lần quan hệ, thậm chí là chảy máu âm đạo. Do vậy, nhiều chị em tỏ ra sợ hãi với chuyện chăn gối, một phần vì đau đớn, phần vì sợ lây bệnh sang cho chồng. Nếu tình trạng này kéo dài có thể hình thành nên những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng.

Nguy hiểm hơn khi phụ nữ mang thai mắc viêm nhiễm phụ khoa nặng thì khả năng bị nhiễm khuẩn cho thai nhi, sảy thai và sinh non là rất cao. Trong trường hợp thai nhi vẫn phát triển và sinh nở bình thường thì sức đề kháng cũng sẽ rất kém và dễ mắc phải các bệnh lý về đường hô hấp.

Như vậy, có thể thấy rằng, bệnh viêm nhiễm phụ khoa nặng nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời không chỉ gây nên những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của phụ nữ. Vì thế, ngay khi thấy cơ thể mình xuất hiện những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và theo dõi. Tránh để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó chữa trị cũng như tốn kém thêm nhiều chi phí.

Để quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao nhất, chị em cần tuân thủ tuyệt đối sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, kết hợp điều trị cùng với bạn tình để tránh tái nhiễm, kiêng quan hệ tình dục và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo