Viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ và cách điều trị hiệu quả cho chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào trong ống cổ tử cung phát triển quá giới hạn và lộ ra bên ngoài cổ tử cung. Chính điều này khiến cho các vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển qua nhiều giai đoạn và khi ở giai đoạn nặng nhất tức là người bệnh đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ. Diện tích viêm nhiễm lớn và bệnh có những diễn biến phức tạp và khó đoán.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ là giai đoạn nặng nhất của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ là do việc chữa trị bệnh không kịp thời, không triệt để khiến cho bệnh dễ bị tái phát và phát triển mạnh mẽ hơn.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ các bộ phận lân cận như bàng quang, niệu đạo… ít nhiều cũng sẽ bị tác động. Do đó sẽ gây nên ảnh hưởng rất lớn cho sức khỏe và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác nhau.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ thì việc uống thuốc hay đặt thuốc sẽ không thể điều trị dứt điểm. Mặt khác còn khiến cho bệnh dễ bị tái phát triển mạnh hơn. Bởi các loại thuốc này chỉ có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm chứ không thể làm lành hoàn toàn các tổn thương.

Để điều trị bệnh đạt hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh, hạn chế việc tái phát cần phải sử dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa như đốt laser, áp lạnh,… đồng thời kết hợp với điều trị bằng thuốc.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ thì việc uống thuốc hay đặt thuốc sẽ không thể điều trị dứt điểm

Các phương pháp này sẽ tác động đến các tế bào lộ tuyến và dưới tác động của sóng điện sẽ loại bỏ lớp tế bào bị tổn thương, tạo điều kiện để các tế bào mới tái tạo và phát triển. Từ đó vùng lộ tuyến cũng sẽ nhanh phục hồi hơn.

Và thể đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả sau khi thực hiện những phương pháp này chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín và được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi, tay nghề vũng và nhiều kinh nghiệm. Như vậy thì người bệnh sẽ không cảm thấy đau, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ

Hiệu quả điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung, viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ nói riêng như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào người bệnh. Do đó nếu muốn thu được hiệu quả cao, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt, bởi nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Lựa chọn địa chỉ chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ uy tín để đảm bảo kết quả và an toàn trong khi điều trị bệnh.

– Không tự ý bắt bệnh và điều trị tại nhà nếu không có chỉ định của các bác sĩ. Thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách trong thời gian điều trị bệnh

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh, không thụt rửa âm đạo. Giữ vùng kín khô thoáng và nên sử dụng các loại quần lót có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

– Kiêng quan hệ tình dục trong khi điều trị bệnh, nên khuyên bạn tình của mình tiến hành thăm khám nếu xuất hiện những biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh dục.

– Sau khi điều trị bệnh cần thực hiện tái khám theo đúng lịch mà bác sĩ yêu cầu. Ngoài ra, chị em nên xây dựng thói quen khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để luôn biết được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào và có hướng chữa trị kịp thời.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các chị em những thông tin liên quan đến viêm lộ tuyến cổ tử cung toàn bộ cũng như cách chữa trị sao cho hiệu quả nhất. Viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá nguy hiểm do đó hãy tiến hành chữa trị bệnh càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem thêm: ‘Chỉ điểm’ các tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hương Trần says: Trả lời

    Hay nghe viêm lộ tuyến toàn bộ/dạng rộng/dạng hẹp mà em chẳng hiểu nó là cái gì?

  2. Đặng Minh Tú says: Trả lời

    Em đi khám và được chuẩn đoán nhiễm tạp khuẩn , viêm lộ tuyến cấp 2 , cho em hỏi là trong khi bị viêm em có thể dùng pp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến được không và em chưa có gia đình thì phương pháp áp lạnh có ảnh hưởng gì tới sau này không ạ?

  3. Hồ Ca says: Trả lời

    Đang viêm nhiễm thì phải đặt thuốc chữa viêm đã em nhé , có thể sau một thời gian khi âm đạo sạch CTC có thể tự tái tạo ko cần đốt, nếu tổn thương lộ tuyến rộng mới xem xét có cần đốt ko, có thể đốt điện hoặc áp lạnh , nếu kỹ thuật đốt tốt ko ảnh hưởng đến sinh đẻ đâu nha

  4. Như Ý Cát Tường says: Trả lời

    Ý là căn bệnh này được chia làm ba cấp độ phát triển, đó là cấp độ I, II và III. Một số tài liệu khác chia căn bệnh này thành hai cấp độ là viêm lộ tuyến cổ tử cung diện hẹp và rộng. Bệnh diễn ra ở giai đoạn hẹp thường là viêm nhiễm ở cấp độ I, khi bệnh còn nhẹ và các vùng lộ tuyến còn nhỏ.

  5. Can Lộ Lộ says: Trả lời

    Mình bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 và được chỉ định đốt điện nhưng nghe nói đốt điện sẽ ảnh hưởng tới việc sinh em bé nên cũng chưa dám đi,đặt thuốc chỉ được tháng là lại bị tái nhiễm. Mình nên điều trị như thế nào đây? Chị em từng chữa thành công viêm lộ tuyến cho mình xin ít lời khuyên ạ!

  6. Khánh My says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm lộ tuyến như bạn và đã chữa khỏi rồi. Mình tìm hiểu thông tin và quyết định đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec để chữa bằng đốt điện (nhưng còn phải tùy theo bạn bị nặng hay nhẹ nữa, cấp độ 2 như bạn thì chắc đốt điện là đúng rồi). Nhưng bạn nhớ mang theo băng vệ sinh, cái này ai không biết sẽ bị ra ướt quần vì sau đốt điện nó sẽ tiết bị tiết dịch nhé.

  7. Kim Tuyến says: Trả lời

     

    Mình cũng bị VLT và đi làm thủ thuật bằng phương pháp đốt điện đây, làm theo hướng dẫn của bác sỹ và sau 2 tháng mình khám lại của mình khỏi hẳn rồi. Đến phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân gặp bs Hương bác ý làm tốt và soi cẩn thận. Mình cũng đc chỉ định đi làm các xét nghiệm rồi siêu âm, bây giờ thì mình thấy yên tâm rồi và sau cứ đến đó khám thôi.

  8. Én Nhỏ says: Trả lời

    Em đã có gia đình được 1 năm nhưng chúng em không sống gần nhau. Em có đi khám phụ khoa thì bác sĩ nói em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh diện rộng. Cách đây 10 ngày em có đốt lazer (vì em điều trị bằng thuốc tây nhưng không hết). Nhưng khoảng 2-3 ngày nay tự nhiên khí hư của em ra có chút máu và em có dùng nước muối để ngâm rửa âm đạo. Cho em hỏi như vậy có sao không? Em có nên có em bé trong thời gian này không vì 1 năm em mới gặp chồng em 1 tháng thôi. Mong m.n tư vấn giúp em.

  9. Sky Fall says: Trả lời

    Thông thường khi đốt, bác sĩ sẽ gây bỏng trên bề mặt và diệt các tuyến gây tiết dịch ở bề mặt của diện viêm do đó sau 2 đến 3 ngày sau thì em sẽ cảm thấy ra chút dịch hồng lẫn máu là bình thường. Nhưng em nên chú ý giữ vệ sinh thật sạch sau khi đốt và phải kiêng giao hợp tuyệt đối nha. Còn việc muốn có em bé thì phải chờ viêm tử cung khỏi hẳn sau khi đốt rồi hẵng lo, đừng vội vàng.

  10. Kim Oanh says: Trả lời

    Cái đốt điện chữa viêm lộ tuyến kia là sao nhỉ? Đốt có đau hay để lại sẹo gì không?

  11. Vân Võ says: Trả lời

    Đốt thì vẫn phải đau rồi nhưng không đến nỗi quằn quại gì đâu, hơi đau lúc đốt thôi, sau rát vài hôm là khỏi. Để lại sẹo thì còn tùy, nếu đốt sâu quá thì sẽ gây ra sẹo ở tử cung, mà bị dính sẹo này thì việc thụ thai sẽ bị ảnh hưởng đấy bạn à. Tốt nhất là nên tìm bác sĩ uy tín để họ soi cổ tử cunng và các định vị trí đốt thật chuẩn xác cho mình.

  12. Mẹ Bon says: Trả lời

    Có rất nhiều nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung như vệ sinh vùng kín khôn đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, thay đổi nội tiết tố, mất cân bằng pH,… Để biết cụ thể viêm lộ tuyến cổ tử cung nguyên nhân là gì chị em hãy theo dõi bài viết dưới đây.

    https://benhviemphukhoa.net/vach-tran-nhung-nguyen-nhan-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-dien-hinh-n5315.htm

  13. Ánh Dương says: Trả lời

    Mẹ nào chữa viêm lộ tuyến ở Vietmec rồi cho em xin ít kinh nghiệm

  14. Baby Cute says: Trả lời

    Mình lập gia đình muộn, 29 mới lấy chồng. Lấy xong vài tháng thì phát hiện bị mắc viêm lộ tuyến. Lúc đầu cũng có biểu hiện bất thường như ra nhiều khí hư, quan hệ chảy máu…nhưng chủ quan mà công việc bận rộn nên lại thôi…lười đi khám. Đến khi triệu chứng nặng mới đến Vietmec khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi. Vùng viêm nhiễm lan rộng nên bác sĩ bảo phải đốt. Mà nghe bảo đốt sâu sẽ có khả năng gây sẹo cho tử cung rồi khó thụ thai nên cả hai vợ chồng lo lắm. May mắn là bác sĩ chỗ Vietmec tay nghề cao, khám kỹ và khoanh vùng chính xác nên không phải đốt sâu, không để lại sẹo. Giờ có con rồi coi như cũng may mắn. Các chị em có biểu hiện gì bất thường thì khám ngay nhé, đừng để đến lúc bệnh nặng rồi vất vả chuyện sinh con lắm.

  15. Lê Đào says: Trả lời

    Chị cũng bị lộ tuyến rộng và chữa leep bs Hương phòng khám Vietmec nha. Được hơn 2 tháng rồi khi mình đi soi lại thấy cổ tử cung đang tái tạo tốt, nhưng mỗi tội mình lại phát hiện ra 1 polip cổ tử cung, mình đang đợi có kinh sẽ đến bs Hương để làm tiếp, mình cũng đang mong sớm khỏi hẳn để có em bé tiếp, địa chỉ phòng khám Vietmec mình không nhớ rõ, bạn thử tra trên mạng xem nhé.

  16. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Mình chưa chưa viêm lộ tuyến ở đây nhưng từng đi chữa phụ khoa rồi. Bác sĩ giỏi, chuẩn đoán nhanh chính xác nên khỏi nhanh lắm. Không có chuyện kê thêm đơn thuốc hay dịch vụ đâu nên cứ yên tâm.

  17. Sun Mie says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám công lập à mọi người, giá cả thế nào có chat hơn so với bệnh viện Trung ương không?

  18. Hạc Giấy says: Trả lời

    Giá cả cũng không chênh lệch nhiều đâu cậu ơi. Một số dịch vụ khám và siêu âm của Vietmec được thanh toán BHYT nên giá cũng khá mềm so với phòng khám ngoài. Mà cái gì chả có giá của nó, công lập thì ít người và dịch vụ chăm sóc từ vấn tốt hơn nhiều.

  19. Trái Tim Băng Giá says: Trả lời

    Cho em hỏi, phương pháp áp lạnh là như thế nào? Áp lạnh với đốt điện thì mình nên thực hiện phương pháp nào?

  20. Thủy Tiên says: Trả lời

    Áp lạnh là phương pháp sử dụng nito lỏng ở nhiệt độ thấp, áp vào vùng tổn thương lộ tuyến bằng dụng cụ chuyên khoa để chất hữu cơ bị tiêu diệt. Hiểu một cách đơn giản là làm cho vùng viêm nhiễm bị đông lạnh rồi chết đi. Áp lạnh và đốt điện đều là phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến hiệu quả nhưng áp lạnh vẫn an toàn hơn vì đốt điện có khả năng gây sẹo cho tử cung nếu đốt ở vị trí quá sâu.

  21. Chi Trần says: Trả lời

    Đốt, áp lạnh hay can thiệp dao Leep đều là thủ thuật đòi hỏi chuyên môn cao nên các chị em chú ý chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị nhé. Vớ phải mấy bác sĩ không có tâm là rủ ro cho chuyện sinh đẻ lắm đấy.

  22. Bích Liên says: Trả lời

    Không liên quan nhưng xét nghiệm công thức máu ở Vietmec cũng được đấy. Riêng cái khoản chích lấy máu xét nghiệm nhẹ nhàng lắm, không kiểu chọc tiết rút kim rồi máu phun phì phì như mấy chỗ khác. Bác sĩ còn hỏi đau không làm em cũng cảm thấy ấm lòng. Kết quả lấy luôn sau 30 phút quá nhanh quá nguy hiểm.

  23. Mưa Mùa Hạ says: Trả lời

    Nói về Vietmec thì dịch vụ siêu âm cực chuẩn, có cả máy siêu âm GE Voluson P8 rồi nên hình ảnh cực rõ nét. Thai nhi có bất thường gì đều được siêu âm thấy hết.

  24. Lưu Ly says: Trả lời

    Nếu đi chữa viêm lộ tuyến tử cung thì nên chọn can thiệp bằng dao Leep chị em nhé. Không đau mà khả năng chữa khỏi bệnh rất cao.

  25. Cô Gái M52 says: Trả lời

    Tiếp đón đến nơi đến chốn, tư vấn nhiệt tình, bác sỹ khám kỹ. Nói chung là chất lượng tốt không thu kém gì bệnh viện công mà cung cách phục vụ lại tốt hơn hẳn. Đi vào thứ 7 chủ nhật mà vẫn không phải chờ đợi lâu.

  26. Giao Linh says: Trả lời

    Em thấy chỗ Vietmec nhiều dịch vụ lắm, chữa bệnh phụ khoa cũng có mà kế hoạch hóa gia đình cũng có (em đi đặt vòng chỗ này rồi ok lắm), rồi siêu âm, khám thai…bla…bla…Giới thiệu người nhà, chị em văn phòng đến đều phản hồi tốt cả….Mọi người tham khảo nhé.

  27. Hoa Mười Giờ says: Trả lời

    Đợt đi khám thai mình siêu âm rồi khám luôn phụ khoa ở Vietmec luôn. Siêu âm thì có bác sĩ Mai 20 năm kinh nghiệm còn phụ khoa thì bác sĩ Hương khám rất kỳ, tư vấn nhiệt tình.

  28. Đỗ Quyên says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi nang thai là bệnh phụ khoa khá nghiêm trọng mà các mẹ bầu không nên bỏ qua. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho thai nhi. Các mẹ bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể biết thêm được nhiều thông tin chi tiết hơn về tình trạng này.

    https://benhviemphukhoa.net/cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-n3568.html

  29. Thương Nhau Nhé says: Trả lời

     

    Hầu hết các dịch vụ đều nằm ở mức bình quân hiện nay thôi. Đợt em đi khám phụ khoa tổng quát cũng mất có 100k, phát sinh dịch vụ gì thì mới tính thêm. Không có chuyện chặt chém, thêm thắt như mấy chỗ khác.

  30. Cream says: Trả lời

    Cái áp lạnh chứ viêm lộ tuyến chỉ hơi tê tê lúc bác sĩ đưa dụng cụ vào thôi chứ không đau lắm nhé. Vùng viêm nhiễm bị tiêu diệt tận gốc luôn nên ít khi tái bệnh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo