‘Chỉ điểm’ các tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bị lộ ra bên ngoài cổ tử cung và khi bị các vi khuẩn tấn công sẽ dẫn đến viêm nhiễm. Mặc dù là một tổn thương lành tính những viêm lộ tuyến cổ tử cung lại chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có không ít nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới. Theo các chuyên gia, một số nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu được xác định là do một số yếu tố sau đây:

Thói quen vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Vùng kín luôn ẩm ướt nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Mặt khác vệ sinh quá sạch sẽ làm tiêu diệt các lợi khuẩn và khi đó các vi khuẩn gây hại sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách là nguyên nhân chủ yếu gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Quan hệ không an toàn: Đây cũng là một yếu tố tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào bên trong cổ tử cung và phát triển tại đây. Từ đó gây nên những tổn thương cho cổ tử cung và các bộ phận lân cận.

Nạo phá thai không quan toàn: Nạo phá thai thường xuyên và không an toàn sẽ làm mỏng niêm mạc cổ tử cung nên nếu bị vi khuẩn tấn công sẽ dễ gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

– Ngoài ra nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là do rối loạn nội tiết tố, estrogen tăng đột biến, môi trường pH ở âm đạo bị mất cân bằng.

Tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách phòng bệnh.

Tác hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người bệnh. Và tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung được xác định là khá nguy hiểm, cụ thể như sau:

1. Gây vô sinh

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dịch trong âm đạo bị tiết ra nhiều hơn đồng thời tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển. Khi các vi khuẩn phát triển mạnh sẽ gây nên viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung…

Bên cạnh đó, lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn sẽ khiến cho việc tinh trùng đi vào gặp trứng trở nên khó khăn hơn. Mặt khác môi trường pH thay đổi sẽ khiến cho tinh trùng khó có thể sống sót. Đây chính là những yếu tố ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và gây nên vô sinh, hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Vô sinh là một trong những tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

2. Gây ung thư cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể sẽ hình thành các mô hoặc khối u được nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ có thể gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có tỷ lệ bị ung thư cổ tử cung cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

3. Gây nên những biến chứng nguy hiểm khác

Nếu không được chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung kịp thời bệnh có thể gây nên những biến chứng khác  như: Viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu; bàng quang và hệ thống tiết niệu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu đã biết đến những tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung nguy hiểm như thế nào thì chị em hãy chủ động tìm hiểu những biện pháp phòng tránh bệnh. Chị em có thể áp dụng một số phương pháp sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa sâu âm đạo, không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ.

– Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ thô bạo, không sử dụng các dụng cụ quan hệ.

Quan hệ tình dục an toàn để phòng bệnh hiệu quả

– Có biện pháp tránh thai an toàn, tránh nạo phá thai nhiều lần khiến cho các vi khuẩn dễ dàng tấn công nếu cổ tử cung bị tổn thương.

– Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, thường xuyên vận động cơ thể, giữ tinh thần thoải mái.

– Thường xuyên khám sức khỏe, khám phụ khoa để biết được tình trạng sức khỏe và có biện pháp can thiệp kịp thời tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như cách phòng bệnh sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng chị em có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến căn bệnh này và chủ động phòng bệnh sao cho tốt nhất. Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm: Đi tìm cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tiểu Bảo Bảo says: Trả lời

    Em vừa mới đi khám phụ khoa về ạ. Nẫu hết cả ruột, bác sĩ chuẩn đoán bị viêm âm đạo cấp độ 2 ạ. Em có được bác sĩ giải thích rằng viêm lộ tuyến cổ tư cung cấp độ 2 thì mức độ viêm nhiễm khá nặng diện tích tổn thương từ 1/3 đến 2/3 bề mặt cổ tử cung. Các mẹ cho em hỏi, với tình trạng bệnh như trên thì em nên dùng phương pháp nào là hơp lý ạ. Em rất sợ sử dụng đến phương pháp ngoại khoa như : đốt, laser, dao leep vì sợ để lại sẹo Hiện em vẫn chưa lập gia đình nên em rất lo,  sợ chuyện ảnh hưởng đến chuyện có em bé sau này ạ. Có chị nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn ạ!

  2. Thiên Bình says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm lộ tuyến mà muốn dùng phương pháp dân gian không ạ. Em bày cho này. Em đang sử dụng lá trầu không để xông ạ. Cách làm cũng rất đơn giản: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nồi có cho thêm ít muối rồi đun sôi. Đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này rửa sạch bên ngoài vùng kín và lau khô. Tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh nặng hơn. Cảm giác sau khi xông rất thoải mái, nhẹ nhõm, sạch sẽ. Các mẹ nếu muốn dùng phương pháp an toàn tự nhiên thì nên tham khảo nhé

  3. Hồ Ly says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến tôi thấy hiện nay rất nhiều người bị. Không riêng gì người sau khi sinh đẻ, nạo phá thai mà rất nhiều trường hợp bản thân rất sạch sẽ, thụt rửa nhiều cũng đều có nguy cơ mắc phải. Tôi hôm vừa rồi có đến Phòng khám vietmec ở Thanh Xuân để thăm khám, ban đầu chủ quan vì nghĩ bản thân đã lập gia đình, các cháu đều lớn, cũng có kinh nghiệm về sức khoẻ sinh sản nhưng sau khi đi khám, soi cổ tử cung  mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 1. Sau đó tôi được bác sĩ Hằng giải thích về nguyên nhân gây bệnh, cách vệ sinh trong ngày điều trị và kê thuốc đặt. Đang đang cố găng duy trì đặt thuốc đều đặn, tránh quan hệ để thuốc có hiệu quả tốt nhất. Hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất

  4. Mỹ Nhân tâm says: Trả lời

    Mọi người đã ai đi đốt viêm lộ tuyến bằng thủ thuật dao Leep chưa cho em ý kiến với ạ. Em thấy nhiều ý kiến trái chiều quá. Người khen kẻ chê, không biết đường nào mà lần ạ.

  5. Thu Hà says: Trả lời

    Em đi đốt điện ở 1 cơ sở y tế ở Trần Đăng Ninh tính đến nay đã được 15 ngày. Không hiểu sao sau khi đốt điện ở về mà máu ra nhiều quá, kèm máu vón cục, khí hư kèm mùi hôi. Có phải do vết đốt ở chỗ cổ tử cung đang bong ra không ạ. Cả mấy tuần nay cứ đóng bỉm hoài. Khó chịu ghê

  6. Mai Lê says: Trả lời

    Nếu như bạn bị ra nhiều máu trong vòng 15 ngày mà có những dấu hiệu bất thường như: vùng kín có mùi hôi, đau âm ỉ bụng dưới, hoặc tiết ra nhiều khí hư có màu nâu đen thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị biến chứng sau khi đốt diệt tuyến. Những biến chứng sau đi đốt diệt tuyến thường gặp phải kể đến đó là: các chứng viêm nhiễm phụ khoa nặng, sẹo cổ tử cung, bít hẹp lỗ cổ tử cung. Và biến chứng nặng nề nhất là bị bít, hẹp lỗ cổ tử cung. Bởi vì khi lỗ cổ tử cung bị bít, hẹp sẽ làm cho máu kinh bị ứ đọng, không thoát ra ngoài được đồng thời gây cản trở quá trình thụ thai ở chị em phụ nữ. Cho nên, nếu bạn quan sát thấy mình có những biểu hiện như là máu ra nhiều, kéo dài bị vón cục kèm theo những dấu hiệu bất thường mà chúng tôi đã nói ở trên thì cần phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh. Riêng đối với trường hợp này bạn không được trì hoãn bởi vì nếu trì hoãn có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, nghiêm trọng có thể dẫn đến bị vô sinh hiếm muộn. Bạn nên đến cơ sở y tế mình đã thực hiện dịch vụ để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng hơn nữa nhé

  7. Bùi Thị Luận says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 tháng tôi có đi khám sức khỏe sinh sản để chuẩn bị mang thai. Nhưng khi kiểm tra tôi được bác sĩ cho biết viêm lộ tuyến vì vậy tôi được bác sĩ kê thuốc uống và thuốc đặt tại chỗ trong vòng 1 tuần. Sau một tuần tái khám theo lịch hẹn, tôi được bác sĩ chỉ định đốt điện diệt tuyến. Khi đốt tôi cũng được bác sĩ cho biết về những khả năng sẽ gặp sau khi đốt điện như sẽ xuất hiện dịch vàng vào tuần đầu tiên, tuần tiếp theo có thể ra một ít máu và các vết máu sẽ lạnh dần. Sau khi đốt khoảng 1 tuần thì đúng như lời bác sĩ đã nói tôi thấy bắt đầu có dịch vàng. Tuần thứ 2 thấy có máu xuất hiện nhưng tôi thấy lo lắng vì máu ra nhiều nhiều và cũng đã 15 ngày mà hiện tượng ra máu vẫn tiếp diễn. Vậy xin hỏi hiện tượng ra máu nhiều sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung như tôi có sao không? Và chúng có nguy hiểm không? Mong sớm nhận được hồi đáp từ mọi người

  8. Hảo NĐ says: Trả lời

    Em hiện đang là sinh viên, chưa lập gia đình, thời gian gần đây em có các biểu hiện bất thường ở vùng kín như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, quan hệ đau rát. Các chị cho em hỏi, những biểu hiện trên của em có phải là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đúng không ạ?

  9. Song Tử says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt được viêm lộ tuyến ở cấp độ mấy rồi hả các mẹ?

  10. Lan Lan says: Trả lời

    Đọc thấy mấy chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 độ 3 mà sợ quá. Chắc phải dung đến phương pháp ngoại khoa như đốt điện,đốt laser, áp dụng dao leep đúng không ạ? Em cũng đang bị viêm lộ tuyến cấp độ 1 ạ. Nhưng theo như bác sĩ nói thì trường hợp của em không quá nặng. Em chỉ cần đặt thuốc là khỏi thôi ạ.

  11. Quỳnh Như says: Trả lời

    TRước đây mình cũng bị viêm lộ tuyến nặng và phải đi đốt ở một cơ sở tư,nhưng sau khi đốt 1 thời gian thì lại bị đau bụng,khí hư vàng ra nhiều trở lại, xong sinh hoạt vợ chồng bị ra máu và đau rát. Sợ quá mới nghe đứa bạn mách đi đikhám ở pk VietMec đến đây bác sĩ Hằng mới bảo do đốt chưa hết nên bị những triệu chứng đau rát như vậy và khuyên mình nên đốt lại. Mình cũng hấy bác sĩ ở đây cũng cẩn thận chu đào àm nhiệt tình nên đánh liều đốt lại lần nữa. Đốt xong sau khoảng 2 tuần là thấy những triệu chứng kia không còn. Và kiêng cữ cẩn thận thì sau khoảng 5 tháng tôi đi khám lại thì bác sĩ đã khỏi hoàn toàn. Nên các mẹ mà lựa chọn pk thì nên tìm những pk uy tín mà làm nhé

  12. Trần Gia Hân says: Trả lời

    Mình có nghe nói về phương pháp đốt laser trong điều trị lộ tuyến cổ tử cung. Ở đây có mẹ nào đã sử dụng phương pháp áp lạnh chưa ạ? Em bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 và đang phân vân giữa phương pháp áp lạnh và đốt điện ạ

  13. Mơ Phạm says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao mọi người cứ thích đụng chạm dao kéo nhỉ. Em sợ lắm ấy, em chỉ thích dùng mấy phương pháp dân gian từ Đông y để chữa viêm phụ khoa và viêm lộ tuyến thôi. Cá nhân em thì chưa bị viêm lộ tuyến, em bị viêm âm đạo thôi ạ. Hiện em đang dùng lá trầu không ngâm để rửa vùng kín ạ. Mỗi khi tắm xong thì em đun nước nước rồi thả lá trầu vào rồi xông. Em thấy khá sạch sẽ và dễ chịu lại an toàn nữa

  14. Hằng Lê says: Trả lời

    Bị cái này phải tuyệt đối kiêng chuyện vợ chồng mấy mẹ nhé, nếu mà lỡ rồi thì nên nhắc chồng dùng bao không là viêm nặng hơn là còn nguy hiểm đến vấn đề sinh sản sau này đấy

  15. Mẹ Sóc says: Trả lời

    Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung em nhé. Tuy nhiên tuỳ vào từng mức độ các bác sĩ sẽ đưa ra cho em phương pháp điều trị thích hợp nhất. Với tình trạng của em là viêm lộ tuyến cấp độ 2 thì là ở mức độ viêm nhiễm nặng rồi. Nếu không sử dụng can thiệp  bằng ngoại khoa sẽ không thể dứt điểm được bệnh. Trước chị bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 như em, bác sĩ chỉ định đặt thuốc, sau khi hết viêm thì quay lại đốt. Để lại sẹo hay không là do tay nghề, trình độ chuyên môn của từng bác sĩ. Chưa có chứng minh khoa học nào khẳng định đốt viêm lộ tuyến sẽ khó có con đâu mà các bằng chừng còn cho thấy nếu viêm lộ tuyến nặng không điều trị kịp thời sẽ rất khó để thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh nữa. Trước chị đốt ở Vietmec do bác sĩ Hằng trực tiếp làm. Em có thể đến trực tiếp để bác tư vấn và có lời khuyên hữu ích nhé.

  16. Kim says: Trả lời

    Mẹ nó đã đi khám và được bác sĩ tư vấn, chỉ định sử dụng phương pháp dao Leep chưa. chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao Leep là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến, sử dụng một quai dây điện có điện thế thấp để cắt bỏ tổn thương ở biểu mô cổ tử cung. Giúp loại bỏ các mô tế bào bất thường ở cổ tử cung làm thay đổi các biểu mô protein khiến các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử; đồng thời giúp cầm máu và thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô mới ở cổ tử cung. Kỹ thuật cắt Leep cổ tử cung được cho là mang lại hiệu quả khoảng 90%, có nhiều ưu điểm như: Không gây đau, không để lại sẹo, phục hồi nhanh, loại bỏ bệnh triệt để trong thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí,… Nhưng trên thực tế, đây không phải là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được khuyên nên áp dụng. Khi mổ bằng dao Leep sẽ khoét hết cổ tử cung trong khi tổn thương thực tế là nông. Như vậy sẽ làm bộ phận tiết dịch ở cổ tử cung bị hủy, dịch tiết ra không đảm bảo bình thường và có thể ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản về sau. Do đó, các phương pháp diệt tuyến cơ học như đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… được khuyên nên áp dụng để xử lý viêm lộ tuyến cổ tử cung hơn. Mẹ nó nên tham khảo thật kỹ để lựa chọn phương pháp điều trị lộ tuyến thích hợp nhé. Tớ thì vẫn vote cho phương pháp đốt điện nhất.

  17. Thu Hoài says: Trả lời

    Chị ơi. Nếu như, bạn ra máu nhiều trong vòng 15 ngày mà không kèm theo bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác ở bộ phận sinh dục thì điều này là hoàn toàn bình thường. Bởi vì, sau 1 tuần đốt diệt tuyến cổ tử cung vết thương bắt đầu tróc mày cho nên dễ dẫn tới hiện tượng bị ra máu. Lúc này, máu chảy ra có màu hồng nhạt, không bị vón cục. Và nhiều trường hợp sau khi đốt diệt tuyến cổ tử cung tình trạng bị ra máu sẽ kéo dài trong vòng vài tháng. Chị đừng quá lo lắng quá nhé, nếu có hiện tượng  bất thường phải alo bác sĩ ngay để được các bác sĩ giải đáp nhé

  18. Thúy thúy says: Trả lời

    Cái này đi khám rồi mới biết bạn ơi, tế bào viêm nhiễm nó nằm trong tử cung cơ mà. Nhưng muốn phát hiện sớm thì phải để ý đến những thay đổi cơ thể mình như khí hư ra nhiều, chảy máu khi quan hệ tình dục hay bị chảy máu âm đạo mà không phải chu kỳ kinh nguyệt của mình…

  19. Maruko says: Trả lời

    Đúng rồi em nhé. Nếu em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 không gây ra nhiều nguy hiểm như viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3, tuy nhiên em cũng không nên vì thế mà chủ quan và tốt nhất nên xử lý sớm để bệnh khỏi hoàn toàn tránh khiến bệnh nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe.. Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, em có thể sử dụng thuốc theo sử chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc thuốc đặt âm đạo nhằm hạn chế viêm nhiễm tại chỗ và tránh tình trạng tổn thương xâm lấn. Sau khi sử dụng thuốc một thời gian, bệnh nhân sẽ tái khám và nếu phát hiện những bất thường khác hay tình trạng viêm nhiễm không được loại bỏ thì cần phải có sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa.

  20. Mrs Madam says: Trả lời

    Mẹ nó đã đi khám và bác sĩ đã tư vấn cho mẹ nó phương pháp nào là thích hợp để điều trị chưa. Theo ý kiến cá nhân của mình ý, thì mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với phương pháp áp lạnh, bác sĩ sẽ sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp (-50 độ C), được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt để áp sát trực tiếp vào các tế bào viêm nhiễm tại vùng tổn thương cần điều trị, từ đó các tế bào viêm nhiễm sẽ được loại bỏ. Ưu điểm là khá an toàn và giúp loại bỏ các tế bào viêm nhiễm trong thời gian ngắn, tuy nhiên phương pháp này khá phức tạp, kỹ thuật cao nên giá thành để điều trị cũng khá cao. Nhược điểm là các tế bào viêm nhiễm không được loại bỏ gay lập tức mà chỉ tự bong ra trong khoảng 2 tuần. Phương pháp đốt điện thì mình và mấy người bạn đều đã sử dụng và thấy nó được rất nhiều chị em lựa chọn, ưu điểm là diệt sạch hết các tế bào lộ tuyến, tuy nhiên nhược điểm là dễ để lại sẹo nếu thực hiện ở các cơ sở không uy tín, và bac sĩ không có trình độ, kinh nghiệm. Cá nhân mình thì đốt điện ở chỗ bác sĩ Hằng Vietmec, bác làm máy tay và nhẹ nhàng. Sau khi đốt cổ tử cung tái tạo tốt và không để lại sẹo. Bạn có thể tham khảo nhé. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

  21. Nguyễn Văn Tùng says: Trả lời

    Tôi đang tìm pk uy tín để đưa vợ đi khám, trên mạng giờ nhiều quảng cáo lắm. Các bạn có thể tư vấn cho tôi không?

  22. Mai Hương says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến cổ tử vi cung với các trường hợp nhẹ thì chỉ cần đặt thuốc. Còn với viêm lộ tuyên rộng trên 1cm nên đốt điện. Chỉ điều trị một lần là khỏi. Em làm bs Hằng 282 khương đình

  23. Thanh Thùy Ngô says: Trả lời

    VLT một bệnh rất thường gặp ở phụ nữ, nhất là những người đã kết hôn, viêm lộ tuyến tử cung có dấu hiệu đặc trưng nhất là khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, dính từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều.

  24. Yến Yến says: Trả lời

    E cũng bị viêm lộ tuyến 1 năm trước r. Em cũng đi pk tư. Lúc đó của e có 2mm nhưng  bọn nó lại bảo em cắt leep. May hôm đấy ko mang đủ tiền ko là cũng tù mù làm theo. Về kể với bà chị, may là bà ấy trước cũng bị nên chia sẻ kinh nghiệm vs em. Té ra là bọn kia khám vớ vẩn. Của bà chị em nặng hơn em mà chỉ phải đốt điện. Xong bà ấy đưa em đến vietmec, bs hằng khám và thực hiện đốt điện cho em luôn. Bây giờ thì ngon lành rồi

  25. Bảo 90 says: Trả lời

    Vẫn nên khám ở bv hoặc pk của nhà nước nhé mọi người. Em dính một lần khám phải pk TQ rồi, chừa luôn kbh đi khám chỗ linh tinh 

  26. Hạ Long girl says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ việc vệ sinh kém, không đúng cách và quan hệ tình dục không lành mạnh dẫn đến viêm nhiễm. Khi có các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám bệnh cũng như điều trị dứt điểm. Đồng thời, chúng ta phải luôn quan tâm đến sức khỏe, giữ gìn cơ thể sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến khu vực nhạy cảm của mình, thấm nước tiểu sau khi đi vệ sinh bằng giấy sạch, mặc quần lót chất liệu thoáng mát và quan hệ tình dục lành mạnh để tránh mắc phải căn bệnh này. Trước em cũng mắc vlt, lúc đầu đến pk tư thì họ bảo phải cắt leep, em sợ quá nên xin về suy nghĩ. Sau vẫn chưa dám tin nên nhờ chị bạn đưa đi khám ở Vietmec, là chỗ khám định kỳ của chị ấy. Kết quả là em vlt độ 1, chỉ đặt thuốc là ok ạ. Cái bọn khám tư láo thật

  27. Thời gian says: Trả lời

    Em bị hỏng 1 lần hồi tháng 4/2016 để tới giờ chưa có bầu lại em đi khám thì bs nói bị Viêm LT CTC, e bị 2cm mà bs chỉ cho 12 viên thuốc đặt và 1 chai rửa hẹn 3 tháng sau tái khám.  Không thấy dặn giò gì thêm, nhiều khi thấy chán mấy bs ghê, mình bệnh nhân đâu hiểu gì về bệnh và cách chữa gì đâu mà hỏi cũng ko thấy tư vấn giải thích gì, cứ như cho thuốc cho xong việc vậy. Mọi người khuyên em ra ngoài khám chữa nhiều. Nhưng em cứ sợ pk tư vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Sau may mắn quá, tâm sự với một chị trên fb về chuyện gia đình, chị ấy gt cho chỗ khám pk tốt luôn. PK vietmec số 282 Khương Đình ạ. Hôm sau em đến khám và tâm sự với bs nhiều. Lúc ấy em bị độ 3, bs cho thuốc chỉ định dùng hết thuốc cho hết viêm rồi đốt.  Tới nay thì em khỏi hoàn toàn rồi. Em đã từng bị nên rất hiểu tâm trạng của các mẹ. Các mẹ đừng bi quan, quan trọng là phải tìm được bác sĩ tốt và phòng khám tốt. Mẹ nào cần thì thử tới 282 Khương Đình gặp bs Hằng nhé. Các mẹ đọc bài này xem giúp gì được không ạ http://vietmec.org/dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nhat-dinh-phai-dung-ky-thuat-dao-leep-n3453.html

  28. Yên Bình says: Trả lời

    Trước khi biết Vietmec thì mình cũng chỉ biết khám ở bv thôi. Mình bị kết luận và viêm âm đạo và viêm lộ tuyến. Bs cho thuốc đặt âm đạo mỗi lần 10 ngày là mình thấy hơi nản. Vì mình lười đi khám lại sau mỗi lần đặt và uống thuốc nên mình ko có kết luận gì về hiệu quả khám chữa bệnh. Nhưng có lần mình bị ngứa và ra khí hư, đến Vietmec khám bs Hằng thì bác sĩ cho loại thuốc chỉ đặt 2 ngày, và bảo là mình ko bị viêm lộ tuyến gì cả. Đặt thuốc 2 ngày + bôi thuốc vài hôm thì hết ngứa từ đó đến giờ.

  29. Daisy says: Trả lời

    Bác sĩ  Hằng thì phải nói là số 1 luôn, vừa thân thiện vừa nhẹ nhàng và cực kỳ mát tay, bao nhiêu lần toàn đi khám bác sĩ Hằng. Trước vào bệnh viện khám bs khác, khám xong đau ơi là đau, lúc xuống lấy nước tiểu đi xét nghiệm đau quá không đi tiểu được luôn, đã thế còn phát hiện ra 1 ít máu dính ở quần chip nữa. Sợ quá, em cạch luôn huhu.

  30. Thu Cúc says: Trả lời

    Kể các mom nghe chuyện của mình. Hồi ấy chưa lấy chồng, đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa với cổ tử cung lộ tuyến. Vì chưa có định hướng kinh tế nên lần ấy mình chỉ khám thôi. Biết kết quả thì suy sụp vô cùng, mình chưa chồng mà mắc vấn đề pk như vậy thì ma nào thèm lấy nữa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hằng khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh của bác sĩ Hằng. 2 tháng sau thì khỏi hoàn toàn. Tự tin hẳn. Giờ mình lấy chồng và chuẩn bị sinh bé đầu rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo