Viêm âm đạo do Chlamydia: Dấu hiệu nhận biết và cách xử trí

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Mụn viêm âm đạo nhận biết như thế nào?

>> Hé mở: Viêm âm đạo ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Viêm âm đạo do Chlamydia

Chlamydia là một loại vi khuẩn có thể gây ra nhiều bệnh lý cho cả nam và nữ giới trong đó có bệnh Chlamydia, viêm âm đạo do mắc Chlamydia…

Viêm âm đạo do Chlamydia là kiểu viêm âm đạo thường gặp ở chị em

Viêm âm đạo do Chlamydia là kiểu viêm âm đạo thường gặp ở chị em

Nguyên nhân khiến cho chị em bị viêm nhiễm âm đạo do Chlamydia cũng là do những yếu tố gây viêm âm đạo thông thường gây ra như:

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách bằng việc thụt rửa sâu âm đạo hoặc sử dụng thuốc đặt âm đạo trong thời gian dài.
  • Do chị em sử dụng cụ tránh thai.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết lâu dài, suy giảm miễn dịch, miễn dịch bị rối loạn hoặc mắc bệnh tiểu đường không kiểm soát.
  • Quan hệ tình dục không an toàn cũng là con đường khiến cho vi khuẩn Chlamydia xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Mặt khác, viêm âm đạo do Chlamydia còn do sự thiếu hụt của vi khuẩn Lactobacillus iners (L. iners) trong âm đạo. Theo các chuyên gia, những chị em có nhiều vi khuẩn Lactobacillus iners (L. iners) trong âm đạo sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc nhiễm khuẩn Chlamydia, trong đó có viêm âm đạo.

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo do Chlamydia

Theo các chuyên gia có không ít chị em mắc phải tình trạng viêm âm đạo do Chlamydia. Thế nhưng, do bệnh không có biểu hiện lâm sàng rõ ràng, chính vì vậy các chị em sẽ rất khó để nhận biết bệnh tình của mình như những kiểu viêm âm đạo khác.

Những dấu hiệu bị viêm âm đạo do nhiễm chlamydia mà chị em có thể nhận biết thường rất ít ỏi, cụ thể:

Ra một ít máu tại âm đạo là một dấu hiệu viêm âm đạo do Chlamydia

Ra một ít máu tại âm đạo là một dấu hiệu viêm âm đạo do Chlamydia

+ Viêm âm đạo Chlamydia không có những biểu hiện về khí hư. Nhiều chị em chỉ gặp tình trạng ra một ít máu tại âm đạo, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

+ Tiết dịch niệu đạo, có hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, thậm chí là tiểu ra máu.

+ Viêm âm đạo do nhiễm Chlamydia còn gây ra tình trạng đau bụng dưới và đau vùng tiểu khung, gây ra những khó chịu cho chị em.

Khi bị viêm âm đạo do Chlamydia chị em phải làm sao?

Như chúng tôi đã nói ở trên viêm âm đạo Chlamydia không có nhiều triệu chứng để nhận biết. Tuy nhiên, chị em có thể biết mình đang mắc vấn đề tại âm đạo thông qua những biểu hiện mà chúng tôi đề cập đến ở trên.

Viêm âm đạo là bệnh lý có thể khiến cho cuộc sống của chị em bị đảo lộn, chất lượng học tập, công việc bị giảm sút. Bên cạnh đó bệnh này khiến cho chị em phải đối diện với nguy cơ vô sinh và hiếm muộn nếu như không chữa trị bệnh kịp thời và đúng phương pháp.

Biến chứng viêm âm đạo
Trong độ tuổi sinh sản, viêm âm đạo chính là một nỗi phiền toái lớn của nhiều chị em. Ngoài việc gây ra những khó chịu trong sinh hoạt bệnh còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy, đâu là những biến chứng viêm âm đạo?

Dù với viêm âm đạo do Chlamydia hay kiểu viêm âm đạo khác thì điều chị em cần lưu ý đó chính là đến ngay phòng khám, bệnh viện uy tín để thăm khám nếu có dấu hiệu bất thường tại vùng kín.

Đi khám khi nghi ngờ bị viêm âm đạo do Chlamydia là rất cần thiết

Đi khám khi nghi ngờ bị viêm âm đạo do Chlamydia là rất cần thiết

Việc thăm khám và chẩn đoán cụ thể sẽ giúp chị em có được phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả thay vì cứ ở nhà tìm hiểu các cách chữa dân gian và truyền miệng. Tuy những cách chữa này không quá tốn kém, áp dụng dễ dàng nhưng khi chưa có chỉ định của bác sĩ sẽ khiến tình trạng bệnh của chị em trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặt khác, việc chị em tự ý mua thuốc đặt âm đạo về đặt cũng không phải là phương pháp được bác sĩ khuyến cáo. Đặt thuốc sai cách ngoài việc khiến bệnh không khỏi, viêm nhiễm nặng hơn còn khiến cho bệnh tái phát thường xuyên khó điều trị được dứt điểm.

Bên cạnh việc tuân thủ chỉ định, phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng cần phải chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín của mình. Đồng thời việc điều chỉnh chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt phù hợp cũng là một yếu tố hỗ trợ điều trị viêm âm đạo vô cùng hữu hiệu.

Hi vọng với những thông tin trên đây chị em đã phần nào hiểu hơn về viêm âm đạo do Chlamydia cũng như các xử trí nếu như mắc bệnh. Viêm âm đạo là bệnh lý không thể xem thường dù cách điều trị không quá khó khăn, nhưng nếu điều trị sai cách, không kịp thời thì hậu quả mà bệnh để lại sẽ không đơn giản là khó khăn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em.

Xem Thêm: Viêm âm đạo đặt thuốc bao lâu thì khỏi?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hellen Bùi says: Trả lời

    Ôi nguyên cái viêm âm đạo mà cũng lắm  nguyên nhân quá, người thì bị viêm do nấm, người thì do tạp khuẩn, người thì do vi khuẩn chlamydia, người thì do trùng roi,…thế mà lại còn có vô vàn loại bệnh phụ khoa nữa chứ, đúng là k thể xem thường được.

  2. Thúy Ngọc says: Trả lời

    Viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống vợ chồng vì nó có thể khiến các ce giảm hứng thú, ngại quan hệ. Mà tình dục là 1 trong những điều giúp duy trì hạnh phúc gia đình. Vì vậy, các ce em cẩn trọng với các bệnh phụ khoa có bệnh thì nên chữa sớm đừng có ngại k có thì cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ.

  3. Nguyễn Thắm says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh nên ce ngoài việc chú ý vệ sinh, chế độ sinh hoạt ra thì cũng cần phải đi khám phụ khoa định kỳ nhé, cái này vô cùng quan trọng đấy à, nó giúp các ce phát hiện nhưng nguy cơ gây bệnh sớm từ đó sớm điều trị và k để bệnh ảnh hưởng đến cs của mình.

  4. Thùy Ngân says: Trả lời

    mình cưới cũng được mấy tháng rồi mong có em bé lắm, hôm vừa rồi mình có đi khám phụ khoa bên Vietmec, bác sĩ nói mình bị viêm âm đạo, đọc trên mạng viêm nhiễm không điều trị khỏi sẽ gây ra viêm tắc vòi trứng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh làm mình cũng lo lắm, bác sĩ cũng cho thuốc uống và đặt âm đạo, hy vọng là điều trị xong sẽ khỏi và k ảnh hưởng gì đến việc sinh con chứ k thì mình khổ quá :(((

  5. Anh says: Trả lời

    Chị em chú ý là không nên theo nhiều bác sỹ quá, mỗi ng lại kê cho một loại kháng sinh để đặt âm đạo, càng làm trầm trọng vấn đề thêm. Chị em đang theo ở đâu thì cứ theo ở đó thôi, bs biết được mình đã từng dùng thuốc gì mà không khỏi để còn đổi. Nếu đổi thuốc vài lần mà không được chắc sẽ phải cấy dịch âm đạo để tìm chính xác loại nấm/tạp khuẩn gây bệnh rồi làm kháng sinh đồ xem loại kháng sinh nào hiệu quả nhất. Như em lâu nay khám bên Vietmec nên cứ theo bên đó thôi, vì cảm thấy bs hiểu bệnh của mình nhất, mà lại nhiệt tình, chứ mỗi hôm đi khám 1 chỗ thì khó theo dõi lắm

  6. Hoa Hương says: Trả lời

    Sau khi đẻ một thời gian đến nay, khoảng mấy tháng gì đó mình ko nhớ lắm. Mình thường xuyên bị ra nhiều khí hư ở vùng kín, có màu vàng đục như màu mủ, hôi, lúc giặt quần có mùi tanh. Mình đi khám bác sỹ bảo mình bị viêm âo đạo, bác sỹ cho thuốc uống và cả thuốc đặt. Lúc dùng thuốc thì thấy bệnh có giảm, nhưng sau khi dừng thuốc là bệnh lại trở lại như cũ. Bác sỹ bảo phải đi đốt điện thì mới khỏi.Mình đang rất lo lắng các mẹ ơi

  7. Hà Chi says: Trả lời

    Bây giờ nhiều bệnh quá, bệnh nào cũng sợ cả nên các ce nên chủ động phòng bệnh, đi khám phụ khoa định kỳ, khám tổng quát bình thường chi phí cũng k hết nhiều mà lại khiến mình yên tâm.

  8. Cà Chua says: Trả lời

    Nếu như các chị em  có các triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng phương pháp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Em thì ko hiểu rõ về các loại thuốc nên dám tùy tiện mua dùng

  9. Mập says: Trả lời

    Giờ các bệnh phụ khoa chủ yếu điều trị bằng phương pháp đặt thuốc phụ khoa, nhưng để thuốc phát huy hiệu quả thì ce cần đặt thuốc đúng cách nhé

    https://vietmec.org/thuoc-dat-phu-khoa-va-nhung-thong-tin-chi-em-can-nho-n4522.html

  10. Le Diep says: Trả lời

    Mình được biết bác sĩ Hằng nổi tiếng mát tay chữa các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm cổ tử cung mở rộng và cả viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiện giờ, bác sĩ đang công tác tại phòng khám Vietmec 282 Khương Đình, bạn nào có nhu cầu khám và được bác sĩ điều trị thì cứ ghé qua đây nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

  11. Hiền Thảo says: Trả lời

    Mình bị khí hư màu vàng một thời gian khá lâu nhưng chủ quan không đi kiểm tra. Sau đó đáng lo hơn là đau rát khi qh, đôi khi còn xuất huyết số lượng nhỏ, mình rất lo, công việc thì bận, không muốn đến bv công vì sợ  phải chờ lâu nên cũng đang tìm pk ngoài uy tín. Thấy chị em webtretho khen Bs.Hằng khen nhiều lắm. Mình đặt lịch chiều nay qua 282 Khương Đình để khám rồi. Có kết quả sẽ báo cho hội chị em

  12. Vannhi says: Trả lời

    Các chị em bị các bệnh phụ khoa đi khám cần lựa chọn địa chỉ uy tín nhé, nhớ tránhi mấy phòng khám Trung Quốc nha, em dính rồi, nó không cho mang bệnh án về đâu, nói mình bị viêm nặng rùi phải chữa trị 2,3 ngày, mỗi ngày tốn hết mấy triệu. Mấy phòng khám đó nó moi tiền không đó ạ, các chị đừng đi. Trong tất cả những chỗ em khám chữa trước giờ thì Vietmec là ổn nhất, cơ sở vật chất và y bác sĩ đều tốt. Chỗ này là pk dịch vụ của nhà nc nên uy tín lắm, giá cũng ko mắc đâu. Đi mấy phòng khám Trung Quốc tốn mấy triệu luôn đó.

  13. Thuy Nguyen says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 3-4 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi

  14. Thái Ngọc Lan says: Trả lời

    Có nhiều pk họ vẽ bệnh lấy tiền rồi kê đơn bán thuốc để ăn % hoa hồng lắm nên mn phải tỉnh táo nhé. Ngày trước e cũng chữa viêm âm đạo do nấm, đi khám bs kê cho 1 đống thuốc nhìn mà đến sợ luôn ấy mà quan trọng là e dùng nhưng k đem lại hiệu quả. Thế rồi qua Vietmec khám lại, e k quên mang theo đống vỏ thuốc đã dùng, bs Hương bảo những thuốc này đa số là k cần thiết, sau đó bs kê lại cho e đơn chỉ có mỗi thuốc đặt, bôi và dung dịch vệ sinh thôi à. Bs cũng k quên dặn e cách vệ sinh các thứ trong quá trình điều trị và sau điều trị, e về làm theo đúng hướng dẫn của bs thì nay bệnh đã khỏi đc 3 tháng và trộm vía k có dấu hiệu tái phát.

  15. Nguyễn Thị Lanh says: Trả lời

    Mách cho các mẹ mấy bí quyết này nhé. Để mình chủ động trong thời gian và linh hoạt trong việc thăm khám  thì mình nên alo qua hotline để đặt lịch hẹn lịch khám trước, đặt bác sĩ luôn. Kinh nghiệm từ bản thân mình thì cứ khám phụ khoa thì hẹn lịch khám bác sĩ Thúy Hằng, Siêu âm thì bác sĩ Mai nhé. Đảm bảo ko phải lăn tăn về mặt thời gian, bác sĩ và tiền bạc luôn ạ 😡

  16. Nguyenhongkha says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, bác sĩ kê đơn thuốc nhưng mình không muốn dùng thuốc lắm vì đang muốn có bầu. Đọc thấy có cách chữa viêm bằng tỏi không biết có hiệu quả không?

  17. VyVy Linh says: Trả lời

    Khuyên chân thành các ce là viêm âm đạo vì bất kỳ nguyên nhân nào thì tốt nhất là nên kiêng quan hệ cho đến khi điều trị bệnh khỏi hẳn nhé. Quan hệ khi viêm sẽ khiến vết viêm dễ bị tổn thương nặng hơn khiến quá trình hồi phục bệnh sẽ lâu hơn.

  18. Phuonganh Tran says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không bị viêm âm đạo mà bị  viêm lộ tuyến cổ tử cung cơ ạ phải điều trị bằng đốt điện vì khi phát hiện ra thì bệnh đã nặng rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  19. Vivi says: Trả lời

    Cách tốt nhất để điều trị bệnh là chưa ngay khi vừa có dấu hiệu ban đầu. Hãy cùng tham khảo cách chữa viêm âm đạo hiệu quả ở giai đoạn khởi phát qua bài viết sau

    https://vietmec.org/viem-am-dao-dau-hieu-nhan-biet-va-cach-chua-tri-hieu-qua-n4448.html

  20. Hồng Vân says: Trả lời

    Điều trị viêm âm đạo hiệu quả ngoài việc dùng đúng thuốc ra thì việc chăm sóc bản thân chế độ dinh dưỡng…trong quá trình điều trị cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là chị em cần tránh 5 điều sau nhé:

    https://vietmec.org/5-dieu-can-tranh-khi-dieu-tri-viem-am-dao-chi-em-can-ghi-nho-n3466.html

  21. Sóc Hoàng says: Trả lời

    Các chị em có bệnh là k có được chủ quan phải chữa cho tử tế đang hoàng theo đúng chỉ định của bs, chữa xong phải tái khám xem bệnh đã khỏi hẳn chưa chứ cứ thấy triệu chứng đỡ là bỏ dở k chữa nữa nghĩ thế là khỏi rồi là k có đc đâu nha. Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phù nề cổ tử cung rồi viêm lộ tuyến cổ tử cung,…cái nào cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nếu k đc chữa khỏi cả.

  22. An Trà says: Trả lời

    Ôi đi khám cái gì chứ khám phụ khoa e ngại lắm, bình thường với chồng mình còn thấy ngài ngại đằng này lại còn với người ngoài mà lại còn gặp mấy bs là con trai nữa thì…Hơn nữa vào viện đông ơi là đông chờ đợi đến phát ốm

  23. Xuân says: Trả lời

    nghĩ thì thấy ngại thôi bạn à chứ đi khám rồi thì cũng thấy bt thôi. Bs người ta có thèm để ý đâu, nta chỉ chú ý để soi, khám cho mình xem có vấn đề gì hay không thôi. Trước đây e cũng từng ngại lắm k chịu đi khám xong đến lúc bị viêm nhiễm nặng k chịu đc đành phải đi khám, sau lần đó thì thấy việc khám phụ khoa là vô cùng bt luôn.

  24. Nhị Dung says: Trả lời

    Tâm lý ngại của mn thì e cũng hiểu nhưng mà bệnh phụ khoa này k thể xem thường đc, nó ảnh hưởng trực tiếp đến thiên chức làm mẹ của mình mà. Mà như e ấy khám ở pk sản phụ khoa Vietmec bs thì toàn là nữ xong lại rất nhẹ nhàng và tâm lý nữa nói chuyện các thứ khiến mình hết ngại luôn. Hơn nữa, khám ở đây lại k phải chờ đợi như trong bệnh viện, pk công lập thuộc sở y tế, bs cũng từ các bệnh viện lớn ra nên rất yên tâm.

  25. Kiều Nhi says: Trả lời

    Khám phụ khoa ở Vietmec thì đúng là k có gì để chê rồi. Sướng nhâts khoản bs ở đây vô cùng có tâm luôn, hồi mình khám bs Hương ấy, bs chia sẻ nói chuyện hỏi han khiến mình cảm thấy vô cùng thoải mái như là mẹ mình ấy nên cũng chẳng thấy ngại gì nữa cả. Chi phí khám cũng rẻ nữa chứ có 100k khám phụ khoa tổng quát các dịch vụ khác thì rất nhiều dịch vụ đc thanh toán bảo hiểm y tế.

  26. Việt Tú says: Trả lời

    Khám và điều trị ở Vietmec thì bạn cứ yên tâm đi nhé, mình cũng từng điều trị viêm âm đạo ở đây, điều trị có nửa tháng thì khỏi và mấy tháng sau thì đã có bầu luôn rồi, giờ thì e đang theo siêu âm bs Mai ở pk luôn, máy siêu âm rất nét có cả 2D, 4D mà quan trọng là bs Mai cũng là bs siêu âm vô cùng nổi tiếng có hơn 20 năm kinh nghiệm.

  27. Hải Nguyễn says: Trả lời

    mẹ bị viêm âm đạo cụ thể như thế nào? có nặng không? e không rõ lắm nhưng em nghĩ chắc không đến mức phải đốt đâu chứ nhỉ, hay là bên này nó có ý vòi tiền? mẹ nó qua viện hoặc sang phòng khám khác khám xem thế nào cho chắc chắn. e hay khám bên Vietmec bên này các bs làm chuẩn lắm k kéo khách hay câu tiền gì cả, e bị viêm lộ tuyến tính qa đốt cho khỏi hẳn mà bs cứ bảo nhẹ thì đốt làm gì vừa tốn kém vừa hại người, cho thuốc về đặt thôi, nên e ưng lắm

  28. Chu Thị Hiền says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec ấy phòng khám rộng rãi, thoáng mát, máy móc thì mới, hiện đại mà lại toàn bác sĩ giỏi. PK tốt như vậy nhưng giá cả hợp lý lắm thông tin giá các dịch vụ được công khai rõ ràng không có chuyện vẽ bệnh lấy tiền đâu à. Từ ngày biết pk này mình là khách ruột ở đây luôn đó thường xuyên qua đây khám định kỳ cho yên tâm.

  29. Nguyen Thu Lan says: Trả lời

    Hên xui thôi bạn ơi. không phải ai cũng thành công trong quá trình chữa bằng tỏi. Việc dùng tỏi không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” bởi tỏi cũng có độc tố. Không phải ai cũng sử dụng được tỏi. Tỏi rất nóng, có thể gây bỏng nếu dùng trực tiếp.  Công dụng chữa viêm âm đạo bằng tỏi vẫn là một phương pháp khá mạo hiểm đấy nhé! Muốn có bầu thì nên đến gặp bs để khám chữa ngay đi nhé chứ k nên áp dụng mấy pp dân gian đâu.

  30. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    Mình thêm bổ sung thêm nữa là bị viêm thì cả 2 vợ chồng cùng nên đi chữa nhé, viêm nhiễm thông thường và viêm nhiễm do chlamydia có thể lây nhiễm chéo giữa 2 vợ chồng nên nếu chỉ chữa 1 người thôi thì bệnh rất dễ tái phát trở lại đấy à.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo