Là thuốc chữa bệnh nhưng uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không?

Nữ giới uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không?

Vì bệnh vô sinh đã trở nên quá khổ biến nên khi sử dụng bất cứ loại thuốc hay thảo dược nào chị em đều có chung lo lắng thuốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Là loại thảo dược có tác dụng trị nhiều bệnh phụ khoa nhưng liệu trinh nữ hoàng cũng có gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn?

  • Trinh nữ hoàng cung có tác dụng trị bệnh phụ khoa

Trinh nữ hoàng cung hay còn gọi là cây châu lan, tỏi Thái Lan, náng lá rộng, cây vạn châu lan hay tỏi lơi lá rộng có nguồn gốc từ Ấn Độ, được trồng rộng rãi ở nước ta cũng như các nước Đông Nam Á khác. Trinh nữ hoàng cung thuộc họ nhà cỏ, lá dài và mỏng, có nhiều dài 80 – 100cm, mọc thành tán và ra hoa màu tím phớt hồng, có loại màu trắng…

Phụ nữ uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không?

Phụ nữ uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không?

Cây trinh nữ hoàng cung từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc chữa trị các bệnh ở phụ nữ như ung thư, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, các bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới hay u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Không hiểu lý do vì sao mà có ý kiến lo lắng uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không trong khi loại thảo dược này có nhiều tác dụng đến vậy.

Trinh nữ hoàng cung được phát hiện từ những năm 1990 với nhiều công dụng như chữa u xơ, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư, u xơ tử cung, chữa viêm họng, mụn nhọt, phong thấp, bướu cổ, viêm loét dạ dày tá tràng,…

Trinh nữ hoàng cung chứa 32 loại alkaloids giúp kháng khuẩn, chống lại sự phát triển của các tế bào khối u từ đó ngăn ngừa khối u ở cổ, u xơ tuyến liền liệt ở nam giới, u vú, u xơ tử cung ở nữ giới.

  • Uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không khi sử dụng nhiều?

Bên cạnh tác dụng trị bệnh phụ khoa, nhiều ý kiến nghi ngờ uống trinh nữ hoàng gây vô sinh. Thực tế là cho đến thời điểm này chưa có bất kỳ nghiên cứu công bố nào cho thấy uống trinh nữ hoàng cung gây vô sinh mà chỉ là tin đồn. Do đó, nghi ngờ uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không hoàn toàn không có cơ sở khoa học, chị em không nên tin tưởng.

Ở Việt Nam có đến hơn 10 loại trinh nữ hoàng cung, hoa một nửa màu tím, một nửa màu hồng nhạt an toàn, chưa thấy loại nào ghi nhận có tác hại gây vô sinh, lá cây cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không?

Uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không khi là loài thảo dược chữa bệnh phụ khoa?

Nhưng có một loại cây náng khác cũng có tên trinh nữ hoàng cung của Campuchia, hoa to, mùi thơm như hoa huệ, nửa hoa màu trắng, loại này nhiều người sử dụng và vẫn bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Trinh nữ hoàng cung có rất nhiều loại, để sử dụng trước hết cần biết được mình mắc bệnh gì, sau đó tìm hiểu xem bệnh của mình phù hợp với loại trinh nữ hoàng cung nào. Trước khi sử dụng bất kỳ bài thuốc nào bạn cũng nên hỏi ý kiến của bác sỹ. Trong quá trình uống, nếu có bất thường gì nên đến gặp bác sỹ. Bạn không cần quá lo lắng uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không nếu sử dụng thuốc theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung

Không những không gây vô sinh, trinh nữ hoàng cung còn phòng và chữa trị nhiều bệnh lý rất tốt như:

– Bài thuốc trị u xơ tử cung: Dùng 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi rửa sạch, thái nhỏ và sắc kỹ với nước, mỗi ngày uống 3 lần sau khi ăn kết hợp với tam thất giúp điều trị u xơ tử cung.

– Bài thuốc trị viêm họng: Sử dung 1/3 lá trinh nữ hoàng cung tươi, 3g rễ cây dằng xay, rửa sạch và ngậm nhai với vài hạt muối hằng ngày.

Uống trinh nữ hoàng cung gây vô sinh đúng không?

Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa từ trinh nữ hoàng cung

Như vậy, uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không, câu trả lời là hoàn toàn không. Một nghiên cứu năm 2011 đã cho thấy lá trinh nữ hoàng cung nếu dùng đúng cách sẽ giúp ức chế khối u, tăng hệ miễn dịch hiệu quả. Mặt khác, loại cây này cũng không gây ra tác dụng phụ, rất an toàn, không ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận.

Uống trinh nữ hoàng cung có bị vô sinh không bạn đã có câu trả lời cho mình. Tuy nhiên khuyến cáo bạn đọc khi có bất cứ bệnh lý nào cũng nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám, điều trị theo phác đồ, Không nên tự ý nghe những bài thuốc truyền miệng có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Xem thêm: Chữa nấm phụ khoa bằng trinh nữ hoàng cung có tốt không?

Dương Oanh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo