Tâm sự Eva: Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không?

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không?

Sau mỗi lần “ái ân”, chị em chưa có ý định mang thai đều tìm cho mình một giải pháp tránh thai và thuốc tránh thai khẩn cấp là lựa chọn của nhiều người vì dễ sử dụng, có thể mua được ở bất cứ hiệu thuốc nào. Tuy vậy, thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích sử dụng vì tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó, uống thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh là tác hại nguy hiểm nhất mà chị e phải chịu đựng.

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Thuốc tránh thai khẩn cấp có rất nhiều biệt dược, khả năng chính là ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào noãn để thụ tinh, cản trở phôi làm tổ dưới niêm mạc tử cung. Loại thuốc này uống vào có tác dụng tức thì, tuy nhiên không phải thuốc nào cũng tác dụng theo ý muốn, thậm chí gây ra nhiều nguy hiểm không lường trước được.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không

Nữ giới uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không?

Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp đạt khoảng 85 – 95% khả năng tránh thai, nếu 1 tháng sử dụng 3 lần thì hiệu quả chỉ còn 65%. Thuốc gây ra nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố, buồn nôn, nhức đầu, các chứng bệnh về tim mạch,… Do đó loại thuốc này không nên sử dụng nhiều quá 2 lần/ chu kỳ kinh nguyệt.

  • Phụ nữ uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không?

Rất nhiều chị em sau một thời gian dài sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, đến lúc muốn có con thì không thể có con được nữa. Tình trạng này đặt ra nghi vấn uống thuốc tránh thai nhiều có bị vô sinh không? Câu trả lời được đưa ra là bạn hoàn toàn có nguy cơ vô sinh khi sử dụng nhiều thuốc tránh thai và lý do là:

– Hormone có trong thuốc tránh thai khẩn cấp tác động khiến lớp nội mạc tử cung mỏng dần đi, đặc biệt sử dụng trong thời gian dài trứng sẽ không làm tổ được cho dù đã thụ tinh.

– Khi dùng quá nhiều lần trong một tháng dễ gây băng huyết, ảnh hưởng đến khả năng sinh con lẫn tính mạng.

– Thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả trong 72 giờ còn chứa progestine cao sẽ ngăn chặn trứng làm tổ, làm chậm quá trình rụng trứng, khiến dịch nhầy ở tử cung dày hơn cản trở tinh trùng đi sâu vào bên trong.

– Dùng quá liều trong một lúc dễ gây ức chế và xáo trộn nội tiết tố, làm chậm kinh, rong kinh, từ đó gây vô sinh.

– Thuốc tác động khiến progesteron làm giảm nhu động tại vòi trứng, dễ mang thai ngoài tử cung.

– Thuốc chỉ có tác dụng ngăn cản tinh trùng thụ tinh chứ không ngăn ngừa được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như chlamydia, giang mai, sùi mào gà, lậu,… Quan hệ không an toàn dẫn đến mắc các bệnh lý này là nguyên nhân vô sinh, làm giảm khả năng có con, việc điều trị rất khó khăn.

Uống thuốc tránh thai có bị vô sinh không?

Nhiều người lo lắng uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không?

Như vậy, uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho mình. Thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra rất nhiều tác dụng phụ, trường hợp bất khả kháng mới dùng đến và bạn nên hạn chế sử dụng tới mức thấp nhất.

Bạn có thể sử dụng bao cao su, xuất tinh ngoài hay tính ngày rụng trứng để giảm khả năng mang thai, hoặc áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn là đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai…

  • Uống thuốc tránh thai hàng ngày có bị vô sinh không?

Bên cạnh lo lắng thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh, các chị em sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cũng không tránh khỏi lo lắng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thuốc tránh thai loại nào cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản nếu lạm dụng quá nhiều.

Thuốc tránh thai hàng ngày tuy mức độ ảnh hưởng ít hơn so với thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng không có nghĩa là vô hại. Vì vậy, khi áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai cho chị em

Nếu cần thiết phải sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chị em cần hỏi ý kiến bác sỹ để có loại thuốc phù hợp chứ không nên tự mình tìm hiểu rồi tự quyết định dùng thuốc. Nếu trong và sau khi uống có những biểu hiện bất thường thì lập tức ngưng uống và đi gặp bác sỹ ngay.

Phụ nữ tốt nhất nên có kế hoạch sinh đẻ, không nên sinh con quá sớm cũng như không sinh con quá muộn (sau 35 tuổi) để đảm bảo bé thông minh, khỏe mạnh.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp gây vô sinh

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không khi khó có con do lạm dụng thuốc

Thay vì băn khoăn uống thuốc tránh thai có bị vô sinh không, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được biện pháp tránh thai hiệu quả và an toàn với sức khỏe sinh sản.

Vô sinh không chỉ xuất phát từ thuốc tránh thai mà còn do nhiều nguyên nhân khác, do đó nếu thời gian dài quan hệ vợ chồng không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có con, hãy đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay nhé.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề uống thuốc tránh thai khẩn cấp có vô sinh không? Là người phụ nữ hiện đại, hãy biết cách bảo vệ sức khỏe của mình, nắm được tác dụng và những hiểm họa của thuốc tránh thai mang lại nhé. Chúc các bạn có sức khỏe thật tốt và tránh thai an toàn.

Xem thêm: Nên đặt vòng tránh thai hay uống thuốc tốt hơn?

Dương Oanh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bắc GD says: Trả lời

    Mình cũng từng có nhu cầu tránh thai trong một thời gian ngắn nên đã chọn phương pháp tiêm thuốc tránh thai ở Vietmec, sau khi tiêm xong yên tâm hẳn không phải lo lắng mỗi khi gần gũi với chồng.

  2. Diệu says: Trả lời

    Chào các mẹ. Con mình còn nhỏ ,nên mình muốn kế họach thêm 2 năm nữa mới có thêm em bé, mình muốn uống thuốc tránh thai đang còn lăn tăn vì thị trường có nhìu loại thuốc quá. Tiện đây các mẹ cho em xin có kinh nghiệm là nên dùng loại nào thì phù hợp nhất

  3. Lê Thị Thanh says: Trả lời

    Mình cũng vừa có baby được 5 tháng, cũng rất lăn tăn vụ này, mặc dù đã nghiên cứu rồi đấy nhưng bối rối vô cùng…
    đang tạm thời dùng bsc 

  4. Hoa Hồng says: Trả lời

    Em dùng marvelon ok, đợt gì quên 2 viên thuốc nên em vứt luôn cả vỉ, tiện thể dùng bcs 1 tháng luôn.

  5. Hướng dương says: Trả lời

    Thuốc tránh thai ko phải loại nào đắt tiền là tốt. Mà quan trọng mình hợp với loại nào. Đứa bạn em đang dùng marvelon thì rất tôt, nhưng kêu là tăng cân nhanh quá nên chuyển sang revelon thì giảm mụn, đỡ tăng cân. Sau đó lại chuyển tiếp sang Dianne35 thì mặt mũi tùm lum, kêu ầm là mệt

  6. Bông hồng nhỏ says: Trả lời

    Bạn em làm dược sĩ cũng bảo có người loại đắt tiền ko hợp nhưng loại 2k thì hợp. Em dùng loại marvelon lúc đầu mệt lắm, nguời cứ lả lả, ra máu 1 tháng rả rích. Nhiều nguời uống mấy viên đầu tiên là bỏ cuộc rồi đấy. Ax nhà em nhất quyết ko cho uống nữa, nhưng em xin thêm cố đến vỉ thứ 2. Đến vỉ thứ 2 khỏe re, đến nỗi bi giờ em mà k dùng thuốc tránh thai là em chán ăn lắm.

  7. Lệ Hằng says: Trả lời

    Thuốc tránh thai làm giảm sữa, lúc đầu uống hơi mệt, làm khô dịch âm đạo, giảm ham muốn nhưng tỷ lệ an toàn cao nhất trong tất cả các biện pháp 99%. 
    Có loại dùng riêng cho phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ.
    Dùng được cái tâm lý thoải mái lắm, nhưng em suốt ngày quên thuốc vào những dịp bận việc quá. Nói chung trong tất cả các biện pháp em kết nhất là thuốc tránh thai hàng ngày. Đợt này em nghỉ thì đuợc ax khen là có nhu cầu cao hơn. Bít sao được vẫn phải kết thui.

  8. Phan Kim Liên says: Trả lời

    Mình khoái BCS hơn vì chả có tác dụng phụ tí nào, mỗi tội tốn xiền cho mấy loại durex thôi vì loại này siêu mỏng và là cs tự nhiên.Dùng thuốc tránh thai hợp thì mập, ko hợp thì nám và mụn (anh xã ko cho dùng).

  9. Tâm Anh says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi với ạ, em đang dùng new choice là loại kết hợp liều thấp và muốn đổi sang Rigevilon  thì phải làm sao ạ? có phải là uống hết viên thứ 27 của new choice uống luôn Rigevilon? và nếu uống Rigevilon  thì có cần phải dùng thêm BCS ko ạ? cảm ơn mọi người nhiều

  10. Hoàng Minh Hà says: Trả lời

    Mình xài Rigevilon thì thấy tuyệt vời, chỉ tội hơi mắc! Mình đã thử rất nhiều loại nhưng bị chóng mặt và buồn nôn không thể làm gì được! Mình thử đặt vòng đã 2 lần nhưng không hợp, cứ bị rong kinh hoài. Cũng còn tùy cơ địa mỗi người thui. Sau khi xài Rigevilon thì thấy da mình đẹp hẳn ra, không còn mụn cám và mụn ẩn nữa. Chắc có lẽ do cơ địa mình hợp

  11. Lê Thu Ba says: Trả lời

    Các mẹ giúp em với, Em đang thấy khó xử quá. Bây giờ em vẫn đang cho con bú, cháu được 10 tháng rồi mà hai vợ chồng vẫn chưa thống nhất được biện pháp ngừa thai. Ông xã nhất định không chịu dùng “bao bảo vệ”, mà mỗi khi dùng bao thì em cũng thấy khó chịu và cảm giác rất dát lúc xxx. Em định uống thuốc tránh thai trong thời gian khoảng 1 đến 2 năm rồi lại có baby. Ra ngoài hiệu thuốc, người ta bảo con 10 tháng thì uống thuốc bình thường được rồi. Về đến nhà, đọc hướng dẫn sử dụng thì người ta lại bảo không sử dụng trong thời kỳ cho con bú. Bế tắc quá L Mẹ nào cho em lời khuyên được không?

  12. My My says: Trả lời

    Thuốc tránh thai dùng lâu năm có tác dụng phụ, em mới được biết thôi ạ, ví dụ như nghiên cứu gì đó ở Mỹ trên các phụ nữ dùng thuốc tránh thai trong 35 năm thì đưa ra kết luận rằng những phụ nữ dùng thuốc tránh thai trên 8 năm có nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư vú và ung thư cổ tử cung rất cao. Hic hic… ngoài ra dùng thuốc tránh thai lâu dài rồi ngừng thuốc thì cơ thể sẽ xấu đi, do nội tiết tố phụ thuộc vào thuốc tránh thai quá lâu, mặt mũi mọc mụn… hic hic hic…

  13. Hoa Hoa says: Trả lời

    Có thuốc dành riêng cho bà mẹ cho con bú mà vì thuốc tránh thai làm giảm lượng sữa, nên bạn phải dùng đúng thuốc cho mình. 
    Việc dùng loại gì bạn ra đấy ng bán thuốc sẽ tư vấn thôi.

  14. Thu Phượng says: Trả lời

    Các chị ơi, cứu em với. Hai vợ chồng em đang kế hoạch định 2 tháng nữa mới thả. Thế nên cách đây 2 hôm em uống thuốc tránh thai, thường thì em uống 4v thuốc tránh thai hàng ngày chia 2 lần (bác sĩ nói 4 viên thì có tác dụng như 1 viên khẩn cấp), nhưng hôm đó công việc đang rối ren, lú lẫn thế nào em uống cả 4 viên 1 lúc. Hậu quả là ngay buổi chiều em bị đi đái giắt liên tục, buốt và xót, người mệt mỏi tức ngực như bị xốc thuốc. Sáng hôm sau vẫn còn bị nhưng ít hơn. Các chị ơi em lo quá, không biết có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không?

  15. Nguyễn Anh says: Trả lời

    Chào các chị! Em mới lập gia đình,đang kế hoạch bằng biện pháp bao cao su. Nay em muốn chuyển sang dùng thuốc tránh thai hàng tháng. Em đọc trong hướng dẫn kèm vỉ thuốc là: uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh( ngày bắt đầu hành kinh), nhưng em không hiểu đấy là ngày mình bắt đầu thấy có kinh, hay là ngày bắt đầu sạch kinh??? 

  16. Kim Tuyến says: Trả lời

    Mình đã uống thuốc tránh thai được khoảng 3 năm rồi, giờ em bé nhà mình cũng đã 4 tuổi, mình muốn sinh thêm em bé nữa vào năm tới. Mình đã dừng thuốc tránh thai từ tết đến giờ, tháng đầu tiên mình có kinh lại sau 45 ngày, tháng thứ 2 thì chỉ có vài giọt ra trong 1-2 thì hết, tháng thứ 3 cho đến giờ vẫn chưa thấy gì, mình đã thử rồi, chắc chắn là không có thai đâu nhé (mặc dù chả kế hoạch gì). Không biết có phải do mình uống thuốc tránh thai lâu nên ảnh hưởng hay ko nữa, mình lo lắng quá. Nhỡ điếc thì chết. Đang cố để kiếm cô con gái, mà giờ lại thế này :Crying: :Crying: :Crying: Mẹ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với. Cảm ơn mọi người

  17. Hà Trang says: Trả lời

    Mình cũng đang rầu đây, mình uống thuốc tránh thai được 2 năm rồi, mình ngưng thuốc từ tháng 3 đến giờ đã 2 tháng rồi mà vẫn chưa bị, đã thử 2 que rồi không có, mình đang sợ không biết có sao không.

  18. Thanh Hương says: Trả lời

    Em đang uống thuốc ngừa thai mà dành cho con bú, mới đây em nghe nói uống thuốc có thể bị lên cân, làm em lo quá à.Cho em hỏi thuốc ngừa thai danh cho con bú có nhiều loại không vậy các chị. Ai có kinh nghiệm chỉ giúp em nhé

  19. Hồng Nhung says: Trả lời

    Các mẹ thông thái ơi cho mình hỏi 1 việc, chả là lần này sinh em bé xong, vòng kinh của mình bị thay đổi ngắn khủng khiếp (13-20 ngày) và k đều gì cả. Theo hướng dẫn dùng thuốc TT thì phải uống viên dầu vào ngày đầu kỳ kinh cho đến khi hết 28 viên thì nghỉ đến kỳ kinh tiếp thao lại dùng viên đầu tiên của vỉ mới – đấy là cho người có vòng kinh đều. Nhưng nếu vòng kinh ngắn như mình thì cách uống thế nào nhỉ, vì mới uống độ 20 v là đã sang vòng kinh khác rồi? Các mẹ giúp nhé, tks nhiều

  20. Noni says: Trả lời

    Mình có con bạn người Mỹ uống thuốc liên tục từ năm 17 tuổi đến năm 24 tuổi, ngưng 3 tháng là “dính chưởng” luôn. Hay là tại liều lượng thuốc bên đó thấp hơn các loại đang có tại VN nhỉ? 

  21. Mỹ Dạ says: Trả lời

    Các bà mẹ trẻ nên tập tính điều độ và đừng đãng trí nữa để sau này còn nuôi con khỏe – dạy con ngoan. Đãng trí kiểu này sau này không dạy được con đâu ! Xin vui lòng tiếp thu. Chớ vội nóng giận. Các bạn sẽ là người hướng dẫn con mình noi theo. Vì vậy cần tập thói quen tốt hơn là mắc phải rồi mới sửa chữa.

  22. Nguyễn Thị Ngọc says: Trả lời

    em cũng đang sử dụng thuốc tránh thai đây,mới sử dụng đươc ba vỉ thôi,nhưng từ cuối vỉ thứ ba lại thấy ra kinh,em uống tiếp thì hết,mấy ngày sau lại ra lại,uống lại hết,em lo quá nên giờ không uống nữa,vỉ thứ tư mới uống được có hai ngày,ko biết có sao ko nữa?

  23. Hà Thu Trang says: Trả lời

    Trong các phương pháp kế hoạch hóa gia đình thì tôi vẫn thích nhất cấy que tránh thai. Đợt vừa rồi được mấy bà chị cơ quan giới thiệu tôi biết đến phương pháp này và có đến Pk Sản phụ khoa Vietmec. Lúc đầu tôi có tâm lý hơi sợ vì nghĩ cấy que sẽ đau lắm. Ai ngờ khỏe re, bác sĩ thao tác nhanh lắm. Mất có mấy phút thôi, tuy nhiên mẹ nào hợp uống thuốc tránh thai thì cấy que cực ổn. 

  24. thu Hương says: Trả lời

    Thấy nhiều chị em đặt vòng không hợp mà em sợ quá. Em đặt xong cứ thấy vướng vướng thôi, mỗi lần quan hệ e còn thấy đau và ra máu nữa. Đọc bài viết này thì soi thấy đúng với trường hợp của mình quá chắc là lệch vòng rồi. Thôi thì tháo vòng dùng sang phương pháp khác vậy. hiu hiu

  25. Miu Miu says: Trả lời

    Em thường xuyên phải đi công tác xa nhà và thường trúng vào các ngày có kinh nguyệt,khổ nỗi kinh nguyệt của em ra rất nhiều nên dợt vừa rồi em đã uống liên tiếp 3 vỉ thuốc tránh thai 21 ngày,nhưng uống được đến ngày thứ 7 của vỉ thứ 3 thi thấy có kinh ra,em vẫn tiếp tục uống thì thấy kinh không ra nữa và hết ngay trong ngày,em tiếp tục uống dến ngày 13 thì lại thấy ra và cũng chỉ ra 1 ít ngay trong ngày,đến ngày 20 cũng thế.Em ngưng uống vỉ đó và chuyển qua vỉ thứ 4,mới uống được 2 ngày thì lại thấy ra,em ngưng uống nhưng cũng vẫn không thấy kinh xuất hiện,thế là thế nào ạ,mọi người có kinh nghiệm giúp em với ạ.

  26. Khánh Hòa says: Trả lời

    Không biết mọi người dung hang gì chứ riêng em dung Rigevilon uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên hành kinh, sau đó tiếp tục đến hết vỉ thuốc và bắt đầu luôn vỉ mới, cứ thế mỗi ngày 1 viên nhưng phải cùng giờ nhé. Khi uống tuốc tránh thai ta vẫn có kinh bình thường nhưng ngày kinh sẽ ít hơn và (hoặc) lượng máu cũng ít. Khi uống thuốc thì ngày hành kinh sẽ là 1 ngày cố định(có thể xê xích 1,2 ngày) cho nên thường người ta dùng thuốc để sắp sếp công việc quan trọng tránh ngày đó

  27. Mưa thủy tinh says: Trả lời

    Em không rõ lắm về cách uống thuốc tránh thai, vẫn còn phân vân nên nhờ các chị tư vấn giúp . Em lần đầu uống viên tránh thai Rigevilon . Em đã uống hết vỉ đầu . Và theo như hướng dẫn thì sau 7 ngày phải uống tiếp vỉ thứ 2 . Nhưng Em không có ý định uống tiếp nữa nên Em không uống tiếp rồi Em phân vân nhưng sau đó vẫn quyết định uống lại nên Em phải đến ngày thứ 11 mới uống, lúc đó thì gần như là sạch rồi ạ , còn một chút của ngày cuối thôi . Hiện tại và ít ra đến 25 tết này Em chắc chắn sẽ không có qhệ vì bạn em đang ở xa, 24 tết mới về . Em muốn hỏi là em uống trễ 4 ngày theo hướng dẫn , thì như thế nó liệu có còn tác dụng tránh thai nữa không nếu sau này 10 ngày nữa Em mới quan hệ ? Hay nó chỉ còn có tác dụng nội tiết thôi ? Em cảm ơn các Mẹ ,. các Chị có kinh nghiệm tư vấn dùm Em với nhé

  28. Diễm Quỳnh says: Trả lời

    Một viên thuốc tránh thai quên uống thì 5 ngày trước và 7 ngày sau đó sẽ bị đặt vào vòng “nguy hiểm”, vì vậy bạn quan hệ sau 10 ngày trên lý thuyết thì ko sao cả (phải uống luôn tất cả những viên đã quên). Nói chung tốt nhất cứ dùng BCS trong tháng này cho chắc ăn bạn ạ

  29. Thụy Vân says: Trả lời

    Mình cũng đang quan tâm vấn đề này vì nghe nói là trên 35 tuổi nên chuyển sang dùng biện pháp khác, không nên dùng thuốc tránh thai nữa, trong khi mình đang dùng Rigevilon  rất hợp. Mẹ nào có kinh nghiệm xin tư vấn giúp.

  30. Hồng Khanh says: Trả lời

    Bác nào biết tư vấn giúp em đi mà.1 tháng em gặp cô nàng nguyệt san tận 3 lần.hic.chỉ vì trước đó em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.cứ khi nào bọn em làm chuyện đó được 3, 4 ngày thì y như rằng em lại bị.bất chấp em vừa hết được 1 tuần. bác nào từng bị như em hông.kíu em với a.huuuuuuuuuuuuu:Crying:

  31. Dương Thu Hương says: Trả lời

    Em mới cưới và chưa thể có con ngay nên em muốn uống thuốc tránh thai. Em cũng có tìm hiểu một số loại thuốc uống tránh thai nhưng thấy mấy loại thuốc này hướng dẫn cho những người có vòng kinh chuẩn – 28 ngày. Vòng kinh của em dài lắm, khoảng 40 ngày cơ. Em phải sử dụng thế nào đây ạh. Các chị chỉ dẫn cho em với!

  32. Tinh Khôi says: Trả lời

    Em uống TTT được nửa năm nay rồi. Vỉ cuối cùng hết cách đây 3 ngày nhưng vẫn chưa thấy đến kì các chị ah. Em thấy vẫn ra dịch đặc, chuẩn bị mang sẵn BVS hằng ngày nhưng BVS vẫn sạch khô.

  33. Nhóc Ỉn says: Trả lời

    Em năm nay 20 tuổi, đã quan hệ với bạn trai. Em và bạn trai đều không muốn sử dụng bao cao su nó rất bất tiện và gây mất cảm giác. Còn thuốc tránh thai thì em sợ uống nhiều gây vô sinh ạ. Em thấy bây giờ nhiều người đặt vòng quá, không biết ở độ tuổi của em thì sử dụng phương pháp đặt vòng thì có được không ạ? Mong các chị tư vấn giúp em

  34. Phương anh says: Trả lời

    TTT khẩn cấp chỉ 1 tháng dùng  k quá 4 viên, nếu lạm dụng thì rất dễ gây vô sinh nhé

  35. Mộc Miên says: Trả lời

    Riêng các phương pháp tránh thai em chỉ thích nhất mỗi phương pháp cấy que tránh thia thôi ý. Đợt vừa rồi em có cấy ở Vietmec, lúc đầu nghĩ cấy que sẽ đau lắm cơ. Ai ngờ khỏe re, bác sĩ thao tác nhanh lắm. Mất có mấy phút thôi, tuy nhiên mẹ nào hợp uống thuốc tránh thai thì cấy que cực ổn nhé. Thứ nhất  nó sẽ không mất thời gian phải hẹn giờ khi uống, hiệu quả cực kỳ yên tâm, lên đến 99,95%. Đặc biệt không gây mất cảm giác khi quan hệ nhé. Chị em nếu không hợp đặt vòng thì nên thử xem sao!

  36. Lê Vân Anh says: Trả lời

    Mình thì nghĩ tùy nhu cầu, sức khỏe mà mỗi người sẽ chọn cho mình một phương pháp tránh thai hiệu quả thôi ạ. Cái này rất khó để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau lắm, vì mỗi người 1 nội tiết và cơ địa khác nhau. Như em thì gầy, hay bị viêm nhiễm âm đạo nên em không sử dụng phương pháp đặt vòng được, Em sử dụng sang phương pháp cấy que thì lại hợp, tăng cân nhẹ nên cơ thể em lại đầy đặn hơn, ai cũng khen đẹp hơn nữa. Thế nên tốt nhất chị em ai có nhu cầu cứ đi khám để được bác sĩ tư vấn cẩn thận nhé. Không nên tự ý sử dụng bất kỳ phương pháp nào nếu chưa có sự cho phép và tư vấn của bác sĩ.

  37. Phan Thanh Phượng says: Trả lời

    Em năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình, hiện là sinh viên, đã quan hệ với bạn trai. Thời gian gần đây, vùng kín em có dấu hiệu ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, đặc biệt khí hư có mùi hôi nữa ạ. Em có lên mạng đọc thì những biểu hiện của em là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm phụ khoa ạ. Hiện em đang rất lo lắng, có chị em nào đã từng gặp phải những vấn đề như em thì cho em  lời khyên với ạ. Em cảm ơn!

  38. Trang Trang says: Trả lời

    Thuốc tránh thai là phương pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa việc mang thai khi quan hệ không an toàn và thuốc tránh thai Ase cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì trong khi sử dụng thuốc tránh thai Ase cần lưu ý những gì thì không phai ai cũng biết. Hiểu được điều đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những lưu ý khi sử dụng thuốc Ase.

    https://benhviemphukhoa.net/su-dung-thuoc-tranh-thai-ase-can-luu-y-nhung-gi-n4520.html

  39. Lê Lan says: Trả lời

    Ngày càng có nhiều người sử dụng thuốc tránh thai trị mụn để cải thiện làn da. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng đạt được kết quả như mong đợi. Để có thể sử dụng loại thuốc trên đúng cách và đem đến hiệu quả cao, người dùng cần phải nắm được một số điểm chú ý trong quá trình sử dụng.

    https://benhviemphukhoa.net/nhung-diem-can-chu-y-khi-dung-thuoc-tranh-thai-tri-mun-n4532.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo