Giải đáp: Dùng thuốc tránh thai Estraceptin có tốt không?

Tìm hiểu về thuốc tránh thai Estraceptin

Để có thể trả lời được câu hỏi “thuốc tránh thai Estraceptin có tốt không?” thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu thông tin về loại thuốc này. Đây là một loại thuốc thiết kế dạng vỉ, mỗi vỉ đều có những viên thuộc các màu sắc khác nhau. Cụ thể là màu trắng, vàng và xanh.

Với loại màu trắng, thành phần của nó có chứa 0.150mg Desogestrel; 0.020mg Ethinyl Estradiol và tá dược vừa đủ.

Với loại màu vàng, thành phần của nó bao gồm 0.010mg Ethinyl Estradiol cùng tá dược vừa đủ.

Thuốc tránh thai Estraceptin có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Dù là loại nào thì mỗi vỉ của thuốc tránh thai Estraceptin đều gồm 28 viên và nó được chỉ định là nên dùng hàng ngày.

Về cách sử dụng, loại thuốc này có cách dùng không quá phức tạp. Người dùng chỉ cần lưu ý một vài điểm sau là đã có thể góp phần khiến thuốc phát huy hiệu quả cao nhất.

+ Uống 1 viên/ngày

+ Viên đầu tiên cần uống chính là viên được đánh số 1

+ Thứ tự uống vỉ thuốc tránh thai Estraceptin là: 21 viên trắng, 2 viên xanh và cuối cùng là 5 viên vàng

+ Uống thuốc vào một giờ nhất định trong ngày, không tự ý thay đổi giờ giấc uống thuốc. Nếu quên uống thuốc có thể uống bù càng sớm càng tốt. Kết hợp với đó là sử dụng thêm biện pháp tránh thai an toàn khác như dùng bao cao su.

+ Có thể uống vào trước hoặc sau khi ăn. Thời điểm được cho là tốt nhất để uống thuốc chính là sau bữa ăn chiều hoặc trước giờ đi ngủ.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai Estraceptin

Việc quá lạm dụng thuốc tránh thai có thể sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Bởi vậy, cách tốt nhất là hạn chế sử dụng sản phẩm này trong thời gian quá dài nếu vẫn có mong muốn trong việc sinh đẻ.

Loại thuốc này không hề tốt cho phụ nữ đang mang thai

Ngoài ra, thuốc tránh thai Estraceptin còn có khả năng gây ra một số triệu chứng như đau đầu, đau tức ngực, buồn nôn… Nếu sau khi dùng thuốc mà thấy những triệu chứng này quá nặng thì chị em không nên quá chủ quan, hãy đến các cơ sở y tế ngay lập tức để được thăm khám sức khỏe.

Cũng giống như những loại thuốc tránh thai khác, Estraceptin không có khả năng ngăn chặn việc có con ngoài ý muốn 100%. Nếu sau khoảng 4 tuần dùng thuốc mà không thấy kinh nguyệt xuất hiện, người dùng cũng cần tiến hành thăm khám để nhận biết được tình hình sức khỏe.

Đặc biệt là trong trường hợp quên không uống thuốc, việc uống muộn có thể khiến tác dụng của thuốc thuyên giảm đáng kể. Lúc này, nếu uống thuốc ngay cả khi đã lỡ mang thai, sự phát triển của em bé sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Thuốc tránh thai Estraceptin có tốt không?

Việc tìm được đáp án cho câu hỏi “thuốc tránh thai Estraceptin có tốt hay không?” sẽ giúp chị em đưa ra được quyết định sáng suốt hơn trong việc có hay không nên dùng loại thuốc này. Tuy nhiên, đáp án của câu hỏi đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

Nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định có hay không nên dùng thuốc tránh thai Estraceptin

+ Đối tượng uống thuốc:

Có một số đối tượng được bác sỹ chỉ định là tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai Estraceptin. Đó là những người bị dị ứng với thành phần của thuốc, phụ nữ đang trong quá trình mang thai hoặc cho con bú, người bị dị ứng với một số loại hóa chất hoặc một số con vật, người có tiền sử gia đình từng mắc ung thư vú, động kinh hay trầm cảm…

Nếu cố tình sử dụng, loại thuốc này có thể sẽ mang đến hậu quả đáng tiếc cho người dùng.

+ Cách sử dụng thuốc:

Thuốc có phát huy được công dụng hay không còn tùy thuộc một phần không nhỏ ở cách sử dụng thuốc. Bởi vậy, chị em cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ cũng như nhà sản xuất để giúp thuốc tăng khả năng đáp ứng được mong muốn của bản thân.

Có thể nói, tùy từng người mà việc đưa ra kết luận về thuốc tránh thai Estraceptin có tốt không được đưa ra một cách cụ thể. Bạn nên tham khảo thông tin ở nhiều nguồn khác nhau trước khi đánh giá bất kỳ loại thuốc nào để có cái nhìn khách quan và đúng đắn nhất về nó.

>>> Xem Thêm: Sự thật về thuốc tránh thai 28 viên không phải chị em nào cũng rõ

Minh Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo