Những điểm cần chú ý khi dùng thuốc tránh thai trị mụn

Những loại thuốc tránh thai thường dùng trị mụn

Trên thị trường hiện nay có bán khá nhiều loại thuốc tránh thai có thể sử dụng với mục đích trị mụn. Những loại thuốc này được chia ra làm 2 loại chính là thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai sử dụng hàng ngày.

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai nhằm mục đích trị mụn

Với loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ngoài công dụng ngừa thai hiệu quả sau khi quan hệ trong vòng 12 giờ, thuốc này còn được đánh giá là có tác dụng trị mụn trứng cá, giúp da giảm tiết chất nhờn và trở nên láng mịn hơn.

Tương tự như vậy, thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng làm thay đổi nội tiết tố của phụ nữ, góp phần làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mụn trứng ca. So với thuốc tránh thai khẩn cấp thì loại thuốc này ít mang đến tác dụng phụ cho người dùng hơn.

Cách dùng thuốc tránh thai trị mụn

Để sử dụng thuốc tránh thai trị mụn hiệu quả và an toàn, người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ cũng như dược sỹ. Thông thường, loại thuốc này sẽ được chỉ định dùng như sau:

+ Với thuốc tránh thai khẩn cấp: Chỉ dùng 1 đến 2 lần trong trong một chu kỳ kinh nguyệt.

+ Với thuốc tránh thai hàng ngày: Bạn có thể sử dụng vỉ 21 viên và uống viên vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Uống đều đặn hàng ngày vào một khung giờ nhất định. Nghỉ khoảng 7 ngày trước khi dùng vỉ tiếp theo.

Không phải ai sử dụng loại thuốc này cũng đều mang đến hiệu quả như ý

Người dùng cũng có thể sử dụng loại vỉ 28 viên để uống trong cả tháng nhằm tránh tình trạng quên không uống thuốc.

Điểm cần chú ý khi sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Có một thực tế là không phải ai sử dụng thuốc tránh thai trị mụn đều đem đến hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân một phần là do cơ địa của mỗi người, một phần là bởi người dùng không thực sự chú trọng đến những điểm cần chú ý khác trong quá trình uống thuốc.

Theo đó, trong quá trình uống thuốc, người dùng cần ghi nhớ:

+ Tìm hiểu kỹ nguyên nhân bị mụn trước khi quyết định có hay không nên sử dụng thuốc tránh thai để “diệt trừ” nó.

+ Không lạm dụng thuốc tránh thai để trị mụn, đặc biệt là với loại thuốc tránh thai khẩn cấp. Uống quá liều lượng có thể gây vô sinh.

+ Một số thuốc có thể làm cản trở khả năng trị mụn của thuốc tránh thai. Bởi vậy, trước khi có ý định dùng thuốc tránh thai trị mụn chung với những loại thuốc khác, người dùng nên hỏi ý kiến của các bác sỹ.

Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Ngoài 3 đặc điểm trên, người dùng cũng cần lưu ý những điểm sau:

+ Đối tượng chống chỉ định với thuốc:

Không phải bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thuốc tránh thai trị mụn. Trong trường hợp dùng sai cách có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Những người được cho rằng không nên dùng thuốc tránh thai là: Người bị tăng huyết áp; bệnh nhân mắc bệnh gan, thận, tiểu đường; người bị rối loạn kinh nguyệt; người bị rối loạn đông máu, người đang mang thai, đang có ý định có thai hoặc đang trong quá trình cho con bú…

+ Tác dụng lâu dài của thuốc:

Thuốc tránh thai trị mụn không phải là một giải pháp lâu dài có thể giúp mụn biến mất vĩnh viễn. Bởi vậy, ngoài việc sử dụng loại thuốc trên, người dùng có thể tham khảo thêm một số phương pháp khác nhằm giúp cải thiện làn da một cách hiệu quả, lâu dài hơn.

Các bác sỹ da liễu cho rằng, mọi thông tin liên quan đến cách điều trị bệnh hay các loại mụn trên internet đều chỉ mang tính chất tham khảo. Với thông tin về thuốc tránh thai trị mụn được chia sẻ ở trên cũng không ngoại lệ.

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình trị mụn cũng như không phải đối mặt với nhiều rủi ro đáng tiếc do sử dụng thuốc sai cách gây ra, người dùng nên thăm khám cụ thể và hỏi ý kiến của bác sỹ da liễu. Chúc bạn luôn có làn da láng mịn và khỏe mạnh!

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Oral Contraceptives sử dụng như thế nào?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo