Giải đáp: Dùng thuốc tránh thai Escapelle thế nào cho tốt?

Thông tin cần biết về thuốc tránh thai Escapelle

Escapelle là một loại thuốc tránh thai được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Người chọn loại thuốc này thường bị động trong quá trình giao hợp, điều đó dẫn đến việc phải tìm ngay một biện pháp “cứu cánh” nhằm ngăn chặn khả năng có con.

Theo khảo sát mới đây thì loại thuốc này đem đến hiệu quả khá cao cho người dùng. Tuy không thể khẳng định rằng thuốc có khả năng ngừa thai hoàn toàn nhưng đa phần người dùng đều đánh giá cao công dụng của thuốc.

Thuốc tránh thai Escapelle là loại thuốc khẩn cấp có tác dụng trong 72 giờ sau khi quan hệ

Tuy nhiên, điều trên không có nghĩa là chị em có thể sử dụng thuốc tránh thai Escapelle để thay thế các biện pháp tránh thai thông thường khác. Việc đó hết sức nguy hiểm và có thể dẫn tới những hậu quả khó lường.

Một trong những điểm khác biệt của loại thuốc tránh thai trên so với những loại khác là nó chỉ cần dùng duy nhất 1 viên thay vì 2 viên như thông thường. Escapelle sẽ có tác dụng ngừa thai hiệu quả nếu uống trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ và giúp bảo vệ trong 120 giờ.

Cách dùng thuốc tránh thai Escapelle để đạt hiệu quả cao nhất

Hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong số đó phải kể đến cách sử dụng của người có nhu cầu dùng thuốc. Nếu dùng đúng cách, thuốc tránh thai Escapelle có thể giúp ngăn chặn việc có con ngoài ý muốn khá hiệu quả.

Để đạt được điều trên, người dùng cần làm theo hướng dẫn sau:

+ Uống ngay 1 viên sau khi quan hệ tình dục. Thuốc có hiệu lực trong vòng 72 giờ nhưng uống càng sớm, hiệu quả càng cao.

+ Kiểm tra thông tin trên nhãn thuốc để nắm được hạn sử dụng.

+ Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng của thuốc.

Không lạm dụng thuốc tránh thai Escapelle hư một biện pháp thường xuyên

Ngoài việc làm theo các hướng dẫn trên thì chị em cần phải nắm rõ được những đối tượng được khuyến cáo là không nên dùng thuốc. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến của các bác sỹ, dược sỹ để tránh gặp phải những rủi ro về sức khỏe do việc dùng thuốc gây ra.

Trong trường hợp thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường sau khi uống thuốc, chị em cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế ngay lập tức.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai Escapelle

Bất kỳ loại thuốc nào trong quá trình sử dụng đều có những lưu ý nhất định. Với thuốc tránh thai khẩn cấp Escapelle cũng vậy. Người dùng cần ghi nhớ những điều sau trước khi tiến hành sử dụng thuốc:

+ Không lạm dụng thuốc như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khó lường, trong đó có vô sinh.

+ Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, căng tức vú, tiêu chảy… nhưng nếu tác dụng phụ có diễn biến bất thường thì cần gặp bác sỹ để được thăm khám.

+ Thuốc chỉ có khả năng ngừa thai, không thể ngăn chặn các bệnh có thể lây qua đường tình dục

+ Thuốc không thể dùng tránh thai trong mọi trường hợp. Hiệu quả của thuốc chỉ mang tính chất tương đối. Nếu sau khi uống thuốc mà không thấy có kinh sau 4 tuần tiếp theo thì chị em nên thăm khám để nắm được tình hình sức khỏe sinh sản.

Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, chjongs mặt, buồn nôn…

Ngoài những lưu ý trên, các chuyên gia sinh sản cũng đưa ra lời khuyên cho chị em là nên nắm rõ kiến thức về tất cả các loại thuốc tránh thai. Đồng thời, cần tạo cho mình vị trí chủ động trước khi quan hệ cũng như sử dụng một biện pháp tránh thai khác an toàn hơn, điều đó sẽ giúp hạn chế được tối đa những tác dụng không mong muốn mà thuốc tránh thai Escapelle mang lại.

Ngoài những thông tin được chia sẻ ở trên, chị em cũng có thể tham khảo thêm về thuốc tránh thai Escapelle ở nhiều nguồn khác nhau để đưa ra cái nhìn khách quan nhất về loại thuốc này. Chúc chị em luôn có quyết định sáng suốt trong việc dùng thuốc nhằm giúp sức khỏe không bị ảnh hưởng tiêu cực.

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Mifenan và những lưu ý khi sử dụng

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo