Chia sẻ kinh nghiệm dùng thuốc tránh thai Diane

Những thông tin chính về thuốc tránh thai Diane

Thuốc tránh thai Diane (hay còn gọi là thuốc tránh thai Diane 35) là loại thuốc được sử dụng hàng ngày. Thuốc bao gồm một số thành phần như Cyproterone acetate: 2mg và Ethinylestradiol: 0.035mg. Cả 2 thành phần này đều góp phần khiến ngăn chặn việc mang thai khá hiệu quả.

Thuốc tránh thai Diane là một loại thuốc được sử dụng hàng ngày

Nói về công dụng, Diane không đơn thuần chỉ là một loại thuốc tránh thai, nó còn được nhiều người sử dụng với những mục đích khác như: Dùng để chữa trị triệu chứng phụ thuộc Androgen ở nữ giới, chữa rụng tóc Androgen di truyền và một số các dạng nhẹ của chứng rậm lông.

Trong quá trình dùng thuốc tránh thai Diane, chức năng của tuyến bã nhờn được cho là giảm đáng kể. Bởi vậy, không ít chị em đã coi đây là một liệu pháp nhằm điều trị các nốt trứng cá trên mặt. Nhiều người thừa nhận, hiệu quả của thuốc trong vấn đề này được phát huy sau 3 – 4 tháng dùng thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai Diane

Bên cạnh những ưu điểm của thuốc tránh thai hàng ngày Diane thì nó vẫn ẩn chứa một số tác dụng phụ. Cụ thể như sau:

+ Có thể gây ra nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt.

+ Tạo cảm giác căng tức vú, đau dạ dày hay thay đổi thể trọng cơ thể.

+ Có thể sẽ khiến giảm ham muốn tình dục, người dùng rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ.

+ Một số đối tượng là phụ nữ dùng thuốc lâu có thể sẽ khiến da xuất hiện những mảng màu hơi nâu. Khi ra nắng, mảng màu này sẽ hiển thị rõ rệt hơn.

Một số đối tượng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc

Tuy rằng cách tác dụng phụ xảy đến là điều khó tránh khỏi. Nhưng nếu thấy các triệu chứng trên có dấu hiệu tiến triển theo chiều hướng nặng dần, người dùng cần trực tiếp đến các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán tình hình sức khỏe.

Cách dùng thuốc tránh thai Diane

Việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 khá đơn giản, chị em chỉ cần lưu ý 1 vài điểm sau là đã có thể góp phần giúp thuốc phát huy hiệu quả tối ưu:

+ Uống thuốc 1 viên/ngày

+ Nên uống vào 1 giờ nhất định, không tự ý thay đổi giờ giấc uống thuốc

+ Uống liên tục trong vòng 21 ngày (trên viên thuốc đã có đánh dấu với 1 ngày trong tuần)

+ Sau khi hết thuốc, tạm ngưng uống trong vòng 7 ngày

+ Tiếp tục sử dụng vỉ tiếp theo

+ Không nhai thuốc, uống cả viên bằng nước

Lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc tránh thai Diane

Thuốc tránh thai Diane có thể gây ra hậu quả khó lường nếu người dùng không nắm được một số lưu ý nhất định trước khi sử dụng thuốc. Dưới đây là những lưu ý điển hình, chị em nên ghi nhớ để tránh phải đối mặt với những nguy hiểm về sức khỏe.

Nên sử dụng thêm biện pháp tránh thai an toàn khác như bao cao su trong trường hợp quên uống thuốc

+ Những trường hợp thận trọng khi dùng thuốc tránh thai Diane

Người mắc bệnh đái đường, tăng huyết áp, xơ cứng tai, xơ cứng rải rác, bệnh động kinh, người có tiền sử bị viêm tĩnh mạch, bị tiểu đường, dãn tĩnh mạch… nếu sử dụng thuốc cần phải có sự đồng ý và giám sát của bác sỹ.

+ Những trường hợp không được phép dùng thuốc

Những đối tượng là phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú, người dị ứng với các thành phần của thuốc hay người mắc các bệnh về gan thận nặng thì tuyệt đối không nên sử dụng loại thuốc tránh thai này. Ngoài ra, nam giới cũng là đối tượng chống chỉ định với thuốc tránh thai hàng ngày Diane.

+ Cách xử lý khi quên uống thuốc

Trong trường hợp quên uống thuốc, chị em có thể uống bù, những phải càng sớm càng tốt. Đồng thời với đó là nên sử dụng thêm một biện pháp tránh thai an toàn khác hoặc không quan hệ tình dục trong thời gian này.

Mặc dù thuốc tránh thai Diane được đánh giá là đem đến hiệu quả khá cao. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc loại thuốc này có thể ngừa thai tuyệt đối. Chị em nên chủ động hơn trong quá trình giao hợp cũng như tìm hiểu kỹ về thuốc trước khi sử dụng. Điều đó sẽ giúp những điều không mong muốn khó có thể xảy ra.

>>> Xem Thêm: Thông tin về thuốc tránh thai Rosepire và những lưu ý khi sử dụng

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo