Cách dùng và những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Embevin 28

Cách dùng của chính của thuốc tránh thai Embevin 28

Embevin 28 là một loại thuốc tránh thai được sử dụng hàng ngày. Mỗi viên thuốc đều chứa lượng Desogestrel khoảng 0.075mg cùng với một số loại tá dược như Talc, Propylen Glycol, Polividon, tinh bột ngô…

Thuốc tránh thai Embevin 28 là một loại thuốc được sử dụng hàng ngày

Đa phần đối tượng sử dụng thuốc tránh thai Embevin 28 đều là chị em chưa sẵn sàng cho việc có con, muốn chọn một phương pháp chủ động giúp ngăn chặn điều đó xảy đến sau khi quan hệ sinh dục.

Để thuốc đạt hiệu quả cao, người dùng nên thực hiện việc uống thuốc theo những lưu ý sau:

+ Uống mỗi ngày 1 viên vào một giờ nhất định.

+ Thời gian uống bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

+ Uống bù thuốc nếu quên sau 12 giờ. Trong thời gian này, nếu giao hợp thì cần kết hợp sử dụng thêm bao cao su.

Đối tượng chống chỉ định với thuốc tránh thai Embevin 28

Theo các bác sỹ thì có một số đối tượng không nên sử dụng loại thuốc tránh thai trên. Việc tự ý sử dụng có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Một số đối tượng điển hình phải kể đến là:

+ Người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch

+ Người có tiền sử bị tăng huyết áp

+ Bệnh nhân viêm tĩnh mạch huyết khối, rối loạn huyết khối tắc mạch

+ Bệnh nhân bị tăng sản nội mạc tử cung

+ Phụ nữ ra máu âm đạo không rõ nguyên nhân

+ Người mắc có chứng rối loạn chuyển hóa porphyrin

+ Phụ nữ đang mang thai

Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng của thuốc

Trên đây chỉ là một vài trường hợp điển hình được cho là không nên sử dụng thuốc tránh thai Embevin 28. Để có thể sử dụng thuốc một cách an toàn, chị em nên trực tiếp hỏi ý của các bác sỹ. Dựa vào thể trạng của mỗi người mà các bác sỹ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Embevin 28

Có một số lưu ý mà người sử dụng thuốc tránh thai loại Embevin 28 cần nắm được để giúp hiệu quả của thuốc được phát huy cao nhất, đồng thời giảm thiểu các rủi ro có thể xảy đến do sự thiếu hiểu biết về thuốc gây ra.

+ Lưu ý 1: Sử dụng thuốc đúng cách

Tuyệt đối tuân thủ các quy định liên quan đến sử dụng thuốc. Không tự ý thay đổi liều lượng của thuốc. Uống thuốc và bảo quản thuốc theo đúng chỉ định của nhà sản xuất.

+ Lưu ý 2: Lắng nghe cơ thể

Kết kết hợp sử dụng bao cao su trong trường hợp quên uống thuốc đúng giờ

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… Tuy nhiên, nếu thấy sự bất thường của cơ thể diễn biến theo chiều hướng nặng dần, chị em cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế được được thăm khám.

+ Lưu ý 3: Không quá chủ quan khi dùng thuốc

Cũng như những loại thuốc tránh thai khác, thuốc tránh thai Embevin 28 không có khả năng ngừa thai tuyệt đối. Tác dụng của nó chỉ mang tính chất tương đối. Đặc biệt là trong trường hợp quên uống thuốc đúng giờ, hiệu quả của thuốc sẽ bị giảm thiểu. Lúc này, người dùng nên kết hợp tránh thai bằng một biện pháp an toàn khác.

+ Lưu ý 4: Hiểu đúng công dụng của thuốc

Cần phải hiểu rõ một điều rằng thuốc tránh thai chỉ có công dụng trong việc ngừa thai mà không thể ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục. Nếu muốn quan hệ an toàn mà không bị lây nhiễm các loại bệnh, người dùng cần chọn một phương pháp khác.

Nói chung, việc nắm rõ những kiến thức liên quan tới thuốc tránh thai Embevin 28 trước khi quyết định sử dụng là vô cùng cần thiết. Những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chị em nên tìm hiểu thêm về loại thuốc này ở nhiều nguồn khác nhau. Mặc khác, hãy dành thời gian đến cơ sở y tế để hỏi ý kiến bác sỹ về việc có hay không nên sử dụng loại thuốc này.

>>> Xem Thêm: Thông tin về thuốc tránh thai Rosepire và những lưu ý khi sử dụng

Minh Hiền (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Nguyễn thị cẩm trân says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnE đang uống hết 1 vĩ embevin rồi, và tiếp tục uống tiếp vĩ thứ 2 nhưng uống tới vien thứ 8 của vi thứ 2 rồi mà vẫn chưa có kinh lại, liệu có cần mua que thử ko

  2. Nguyễn huong says: Trả lời

    Uống thuốc ngừa thai loại này thì bao lâu có tác dung ạ 

  3. BUI HUYNH DUYEN says: Trả lời

    7 viên cuối cùng của vỉ thuốc có tác dụng gì ạ ? Có tránh thai được ko ?Nhập nội dung bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo