Chị em lo lắng ung thư tử cung di căn gan có thể điều trị được không?

Bạn nên đọc:

> Đừng thờ ơ – ung thử cổ tử cung di căn lên phổi nguy hiểm hơn bạn nghĩ

> Ung thư cổ tử cung di căn xương báo hiệu điều đáng sợ gì?

Ung thư tử cung di căn gan và dấu hiệu nhận biết

Ung thư tử cung di căn gan là căn bệnh ung thư khởi phát từ cổ tử cung, sau đó lan rộng tới gan hoặc một số những bộ phận khác của cơ thể. Nếu như nhìn kĩ qua kính hiển vi thì các tế bào ung thư xuất hiện tại gan thường giống với tế bào ung thư tại cổ tử cung.

Bên cạnh đó, những tế bào ung thư cổ tử cung và ung thư di căn đều có một số những tính năng phân tử chung như nhiễm sắc thể thay đổi hoặc biểu hiện của những protein.

Đối với thời điểm đầu thì người bệnh sẽ không thấy xuất hiện bất cứ một triệu chứng nào rõ rệt. Ngoài ra, triệu chứng cũng khá mơ hồ khiến nhiều người lầm tưởng chẳng hạn như sốt, chán ăn, sút cân,…

Các triệu chứng khác của bệnh gồm có gan cứng, to bất thường dẫn tới đau gan, khó chịu hoặc bụng phải đau đớn. Một số bệnh nhân còn có triệu chứng lá lách mở rộng một cách bất thường.

Ung thư tử cung di căn gan

Ung thư tử cung di căn gan cần được điều trị kịp thời

Vào giai đoạn đầu thì sẽ không có hiện tượng vàng da xuất hiện. Nhưng ở giai đoạn bệnh đã nặng thì sẽ có triệu chứng này do ống mật bị tắc nghẽn khiến cho mật sẽ bị chảy ngược trở lại vào trong máu dẫn tới vàng mắt, vàng da.

Người bị ung thư tử cung di căn gan có huyết thanh bị tích tụ nhiều trong bụng và ổ bụng từ đó dẫn tới hiện tượng chướng khoang bụng hoặc tràn dịch tại màng bụng.

Trong trường hợp gặp phải các triệu chứng sau thì người bệnh cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức:

+ Sút cân không có lý do

+ Bị nôn quá nhiều hoặc nôn ra máu

+ Đi ngoài ra phân đen

+ Nuốt, nói chuyện khó khăn.

Ung thư tử cung di căn gan có điều trị được không và phòng tránh như thế nào?

Căn bệnh ung thư tử cung di căn đến gan này có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Do đó, việc chị em cảm thấy lo sợ khi biết mình mắc phải căn bệnh này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

1. Ung thư tử cung di căn gan có điều trị được không?

Trong trường hợp bệnh nhân bị ung thư tử cung di căn đến gan thì các bác sĩ có thể thực hiện khám lâm sàng. Có một số các xét nghiệm sẽ phải thực hiện để chẩn đoán gồm có:

Điều trị ung thư tử cung di căn gan

Ung thư tử cung di căn gan có điều trị được không?

Đánh giá chất chỉ điểm u, protein, men gan bằng xét nghiệm máu. Nếu như ung thư di căn gan thì sẽ thấy chất chỉ điểm AFP tăng cao. Bên cạnh đó, người bệnh cần thực hiện chụp cộng hưởng từ, siêu âm gan, sinh thiết, nội soi ổ bụng, chụp mạch.

Việc điều trị bệnh còn phụ thuộc nhiều vào mức độ của bệnh lan rộng hay chưa, bản chất của bệnh như thế nào.

Thông thường, đối với các trường hợp bị ung thư cổ tử cung thì phương pháp điều trị phổ biến sẽ là xạ trị, hóa trị, phẫu thuật. Nhưng đối với phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng đối với trường hợp khối u ít hoặc khu vực ảnh hưởng rất ít.

Thời gian sống của từng bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào thời điểm được chẩn đoán, phương pháp lựa chọn như thế nào. Nhưng theo thống kê thì hóa trị sẽ giúp tỉ lệ sống của người bệnh đạt khoảng 1 năm và quá trình điều trị đạt 10 đến 15%, cơ hội sống là 5% trong vòng 3 năm.

Ung thư tử cung di căn gan
Xạ trị ung thư cổ tử cung là phương pháp điều trị bệnh được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Để biết phương pháp điều trị này là gì, có đau không, tác dụng phụ như thế nào, chi phí ra sao và những lưu ý sau điều trị như thế nào? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết nhé.

2. Phòng tránh ung thư tử cung di căn gan như thế nào thì tốt?

Bên cạnh đó, để căn bệnh này có thể điều trị một cách tốt nhất, người bệnh cần chú ý ngay trong sinh hoạt hàng ngày. Có thể bạn chưa biết nhưng những thói quen tưởng chừng như vô hại của bạn trong cuộc sống lại là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bệnh lý của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, để phòng tránh tình trạng ung thư cổ tử cung di căn gan một cách tốt nhất, bạn nên thực hiện đúng theo một số lưu ý sau:

– Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của một cách tốt nhất và kịp thời phát hiện những mầm bệnh trong cơ thể.

phòng tránh ung thư tử cung di căn gan

Chị em nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe

– Để hạn chế tình trạng ung thử tử cung di căn gan, bạn nên tiêm vắc – xin HPV đúng thời điểm để có thể phòng tránh các bệnh lý do loại vi khuẩn này gây ra, trong đó có bệnh ung thư cổ tử cung.

– Đi khám ngay cơ thể có các dấu hiệu bệnh lý bất thường. Nhiều người do không có kiến thức về sức khỏe nên khi thấy mình có các triệu chứng lạ vẫn chủ quan và bỏ qua việc thăm khám.

Trên thực tế, chúng ta đã gặp không ít trường hợp khi bệnh đã trở nên nghiêm trọng mới bắt đầu đi khám. Khi đó, sự thành công trong quá trình điều trị cũng thấp hơn, từ đó dẫn đến sức khỏe người bệnh bị suy giảm mạnh.

– Bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt một cách khoa học, bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe vào các bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý quan hệ tình dục an toàn và có chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn để duy trì sức khỏe.

Trên đây là một số những thông tin liên quan tới ung thư tử cung di căn gan một cách chi tiết nhất. Tất cả chúng ta đều cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để biết cách phòng và điều trị bệnh cho thật hiệu quả.

Xem thêm: Điều trị ung thư cổ tử cung – điều trị sớm hiệu quả tốt

Minh Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo