Ung thư cổ tử cung di căn lên phổi – bệnh lý nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Bạn nên đọc:

> Ung thư cổ tử cung di căn lên não – Chủ quan 1 giây là chậm cả đời

> Điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang như thế nào thì tốt?

Thế nào là ung thư cổ tử cung di căn lên phổi?

Ung thư cổ tử cung đã bước sang giai đoạn cuối là khi những tế bào ung thư đã bắt đầu lây lan sang những bộ phận khác.

Lúc này, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị bằng xạ trị hoặc hóa trị nhằm mục đích loại bỏ những tế bào ung thư, đồng thời ngăn chặn việc di căn tới những bộ phận khác.

Ung thư cổ tử cung di căn lên phổi

Ung thư cổ tử cung di căn lên phổi là một bệnh nguy hiểm

Khi đó, việc điều trị sẽ chỉ nhằm một mục đích duy nhất đó là kéo dài sự sống cho người bệnh, còn việc chữa khỏi hoàn toàn hầu như là không có.

Ung thư cổ tử cung di căn lên phổi chính là tình trạng mà bệnh ung thư cổ tử cung đã di căn tới phổi. Khi đó những tế bào di căn sẽ phải trải qua một quá trình thay đổi nhất định.

Trước tiên là chúng sẽ thoát ra khỏi khối u rồi tìm con đường xâm nhập vào những bạch huyết thống hoặc máu rồi cuối cùng di chuyển tới phổi. Do đó, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay khi bệnh còn nhẹ để tránh tình trạng ung thư cổ tử cung di căn và nguy hiểm đến tính mạng.

Các triệu chứng ung thư cổ tử cung di căn lên phổi

Muốn điều trị được bất kỳ một bệnh lý nào, người bệnh cũng cần phải biết các triệu chứng của bệnh là gì. Từ đó mới có thể tìm cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  • Khó thở

Người bệnh khi bị ung thư cổ tử cung di căn lên phổi thì sẽ thấy có triệu chứng khó thở. Nó được coi là một dấu hiệu thường gặp, nhất là những bệnh nhân đang ở giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, người bệnh còn có một số triệu chứng như suy hô hấp, tắc nghẽn phế quản…

  • Ung thư cổ tử cung di căn lên phổi gây đau tức ngực

Các khối u chèn ép lên phổi sẽ dẫn tới những cơn đau dai dẳng, đau ngực có thể cố định ở một vị trí nhất định. Ngoài ra, khi tế bào ung thư đã di căn to ra sẽ gây ra thở gấp, khó thở vì đường hô hấp bị bít tắc, chèn ép.

dấu hiệu của ung thư tử cung di căn lên phổi

Đau tức ngực là biểu hiện khá dễ gặp của căn bệnh này

Với trường hợp bị ung thư cổ tử cung di căn lên phổi ở giai đoạn đầu thì có triệu chứng là hơi đau ngực với cảm giác đau tức hoặc đau âm ỉ. Hơn nữa, vị trí điểm đau cũng không rõ ràng, nhiều khi đau tại mặt bên trong của cánh tay, quanh bả vai hoặc viêm dây thần kinh ở liên sườn.

  • Cơ thể mệt mỏi, giảm cân nhanh

Trong trường hợp khối u phát triển nhanh chóng vào toàn bộ phổi, người bệnh sẽ thấy cơ thể mệt mỏi thường xuyên, cân nặng giảm sút nhanh chóng. Một số trường hợp bắt đầu có hiện tượng bị ho ra máu.

  • Dấu hiệu bất thường trên cơ thể

– Sốt là dấu hiệu mà bệnh nhân ung thư cổ tử cung di căn lên phổi hay gặp nhất do những tế bào đã bắt đầu hoại tử hoặc viêm nhiễm.

– Mất ngủ, chán ăn, lo lắng: Thường hay gặp ở những người bị bệnh giai đoạn cuối do linh tính của họ mách bảo không còn sống được trong thời gian dài.

– Nói chuyện, nuốt, nhai đều đau đớn: Nguyên nhân là do những tế bào ung thư đã bắt đầu di căn mạnh và lan rộng ra vòm họng.

Bệnh ung thư cổ tử cung di căn lên phổi sống được bao lâu?

Khi bị ung thư cổ tử cung di căn lên phổi thì khả năng sống sót của người bệnh là rất thấp, thông thường chỉ có thể trụ được trong khoảng từ 2 cho tới 8 tháng. Bên cạnh đó, tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng khiến cơ hội sống sót của bệnh nhân bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ung thư tử cung di căn lên phổi sống được bao lâu

Người bệnh ung thư sống được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trong trường hợp người bệnh ung thư cổ tử cung di căn lên phổi không được thực hiện chữa trị sớm thì bệnh phát triển rất nhanh, thời gian sống cũng sẽ ít đi. Do đó, việc thăm khám sức khỏe thường xuyên để kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm là hoàn toàn cần thiết.

Việc bạn căng thẳng, chán nản, stress kéo dài có thể gây ra những tác động xấu đến bệnh lý của bạn. Trong thời gian điều trị bệnh, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, lạc quan, điều này rất có lợi cho việc chữa bệnh của bạn.

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày là điều hoàn toàn cần thiết. Thậm chí, việc lên thực đơn khoa học còn có thể giúp bạn hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh.

Người bệnh cần sắp xếp cho mình thời gian thư giãn và làm việc hợp lý. Bạn cần nghỉ ngơi nhưng không có nghĩa là lười vận động. Bạn vẫn nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng để có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết liên quan tới ung thư cổ tử cung di căn lên phổi. Chúng tôi hy vọng các bạn đã có cho mình lời giải đáp chi tiết về căn bệnh này để có phương án phòng và điều trị kịp thời. Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

Xem thêm: Điều trị ung thư cổ tử cung – Điều trị càng sớm thì hiệu quả càng cao

Minh Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo