Bỏ túi ngay cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm cực kỳ đơn giản

Bài nên đọc:

>> Rau má trị huyết trắng tuy tốt nhưng chị em cũng nên dè chừng

>> Chia sẻ mẹo chữa trị huyết trắng bằng lá lốt hiệu quả cho chị em

Công dụng chữa bệnh của rau ngò ôm

Rau ngò ôm (hay còn gọi là rau ngổ) có tên khoa học là Enydra fluctuans Lour và tên tiếng Anh là Buffalo spinach. Thành phần của rau ngổ bao gồm nước, vitamin và nhiều khoáng chất rất có lợi cho cơ thể như vitamin B, C, protid, glucid, caroten, flavonoid, nhóm hợp chất coumarine…

Trị huyết trắng bằng rau ngò ôm

Rau ngò ôm còn có công dụng chữa bệnh

Theo Đông y, rau ngò ôm có vị chua cay, tính mát thường được dùng để kháng viêm, kháng khuẩn, trị sỏi thận, giúp giải độc và làm giãn cơ ruột… Tất cả các bộ phận trên cây rau ngò ôm đều có thể tận dụng làm thuốc rất công hiệu. Ngoài cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm còn có rất nhiều bệnh được chữa bằng cách dùng rau ngò ôm. Cụ thể:

  • Rau ngò ôm trị ho, sổ mũi
  • Rau ngò ôm trị sỏi thận
  • Bệnh hay tê tay, tê chân
  • Rau ngò ôm trị rắn cắn
  • Rau ngò ôm điều trị các chứng bệnh gan
  • Trị herpes và các bệnh ngoài da khác
  • Giúp hạ đường huyết, tăng lưu thông máu, trị bệnh tiểu đường
  • Cải thiện giấc ngủ
  • Trị da nổi mụn, thô ráp
  • Trị tiểu tiện khó
  • Trị ban đỏ
  • Trị đầy hơi, tức bụng, ăn không tiêu.

Các cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm

Bệnh huyết trắng là tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh và ngứa âm đạo khác với huyết trắng sinh lý bình thường không mùi, màu trắng trong.

Huyết trắng bệnh lý do nấm, vi khuẩn, viêm âm đạo gây ra là bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống. Để chữa trị viêm âm đạo, diệt nấm, trong dân gian thường sử dụng rau ngò ôm làm thuốc chữa trị rất an toàn, hiệu quả cao và có thể áp dụng tại nhà.

Vì sao lại trị huyết trắng bằng rau ngò ôm? Theo các nghiên cứu, loại rau này có chứa nhiều tinh dầu (0,1%), chủ yếu là limonene, aldehyd perilla, monoterpenoid cetone và cis-4- caranone, ngoài ra còn có các nhóm hợp chất coumarine và flavonoid có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn khá tốt. Do đó, rau thường được các chị em phụ nữ sử dụng để trị bệnh huyết trắng.

Các cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm

Trị huyết trắng bằng rau ngò ôm hiệu quả

Thông thường, có hai cách sử dụng rau ngò ôm để trị huyết trắng mà chị em có thể lựa chọn để áp dụng. Cụ thể:

1. Uống nước rau ngò ôm trị huyết trắng

Các chị em có thể trị huyết trắng bằng rau ngò ôm với các này như sau:

+ Chị em lấy một nắm rau ngò ôm, rửa sạch với nước muối loãng.

+ Sau đó chị em giã nát rau ngò ôm, lọc lấy nước rồi uống hàng ngày thì bệnh sẽ có những chuyển biến tích cực.

2. Trị huyết trắng bằng rau ngò ôm

Một cách khác là chị em dùng một nắm rau ngò ôm rửa sạch, thái nhỏ, cho từ 3-4 lít nước, đun sôi và để lửa liu riu cho đến khi nước còn phân nửa, chắt nước ra để dành uống thay nước hàng ngày. Nấu 3-4 lít nước còn lại 1 lít, uống 3 chén cho sáng chiều tối.

Chị em có thể bảo quản rau ngò ôm bằng cách phơi khô 1 đến 2 nắng, rang qua lửa và bọc trong giấy báo tránh bị nấm mốc để dành nấu nước uống.

Có thể sắc rau ngổ cùng với một vài vị thuốc nam khác đồng thời chị em cần vệ sinh thân thể sạch sẽ để tăng thêm hiệu quả điều trị.

Trị huyết trắng bằng rau ngò ôm hiệu quả

Kết hợp giữa rau ngò ôm và một số vị thuốc nam để trị huyết trắng.

3. Những lưu ý khi trị huyết trắng bằng rau ngò ôm

Để chữa huyết trắng với rau ngò ôm không gây ra khó khăn cho chị em, bởi đây là một loại rau phổ biến, hầu như có quanh năm. Thế nhưng, không phải cứ dùng là có hiệu quả, do vậy chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau để có thể thu về được kết quả như mong muốn.

+ Đầu tiên, các chuyên gia Đông y khuyên phụ nữ có thai không nên ăn nhiều rau ngổ vì tác dụng giãn cơ phủ tạng có thể gây sảy thai.

+ Trước khi dùng, chị em cần phải sơ chế kỹ càng rau ngò ôm. Bởi rau có nhiều lông, khó khăn trong việc rửa sạch những vi khuẩn gây bệnh, nếu rửa không sạch sẽ có thể gây ngộ độc.

+ Tìm mua rau ngò ôm ở những địa chỉ đáng tin cậy để mua được rau đảm bảo nhất, hỗ trợ cho việc chữa trị đạt hiệu quả cao.

+ Một điều mà chị em cũng cần phải lưu ý đó chính là bất cứ cách chữa trị nào việc thuốc phát huy tác dụng nhanh hay chậm đều sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do vậy, chị em không nên quá phụ thuộc vào cách chữa này, nếu có những vấn đề bất thường tại vùng kín tốt nhất chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Như vậy, có thể thấy rằng trị huyết trắng bằng rau ngò ôm không hề khó khăn với các chị em. Nhưng cách chữa có hiệu quả hay không đòi hỏi chị em phải dùng ngò ôm đúng cách và nhớ những lưu ý khi dùng. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo