Chia sẻ mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt hiệu quả cho chị em

Bài nên đọc:

>> Mách nhỏ chị em cách trị huyết trắng bằng lá trầu hiệu quả

>> Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất

Công dụng chữa bệnh của cây lá lốt

Lá lốt là loại cây thân thảo, thuộc họ cây hồ tiêu, ưa râm và thường mọc ở những nơi ẩm thấp. Theo Đông y cổ truyền, lá lốt có vị vay, mùi thơm nồng, tính ấm đi vào các kinh vị, tỳ, gan và mật.

trị huyết trắng bằng lá lốt

Trị huyết trắng bằng lá lốt là phương pháp quen thuộc từ xa xưa

Tác dụng của lá lốt là làm ấm bụng, trừ lạnh, đưa khí đi xuống và giảm đau. Lá lốt thường được dùng cho các trường hợp đau bụng lạnh gây nôn, tiêu chảy, hội chứng kiết lỵ, đau răng, chán ăn đầy hơi, chữa trị chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân…

Đặc biệt, lá lốt có thể chữa được các bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ, trong đó có bệnh huyết trắng với triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều, có màu và mùi hôi khó chịu. Bộ phận được dùng làm thuốc của cây lá lốt là thân, rễ và hoa. Nếu muốn chữa trị huyết trắng bằng lá lốt, bạn có thể dùng tươi hoặc phơi khô đều được.

Mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt cho chị em

Theo các chuyên gia phụ khoa, có rất nhiều cách để chữa trị bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng. Tuy nhiên, với các bệnh phụ khoa thường gặp, mới ở giai đoạn đầu, chị em có thể điều trị tại nhà mà không cần sử dụng thuốc.

Vì vậy, nếu chị em đang mắc bệnh huyết trắng với những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì có thể dùng lá lốt để chữa trị.

Mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt

Khi có vấn đề về huyết trắng chị em có thể áp dụng cách chữa bằng lá lốt

1. Cách trị huyết trắng bằng lá lốt

Không chỉ riêng cách chữa huyết trắng bằng lá lốt mà hầu hết các phương pháp điều trị dân gian đều không gây ra những khó khăn cho chị em, ngược lại cách chế dùng rất đơn giản. Và để thực hiện bài thuốc chữa trị huyết trắng bằng lá lốt, bạn hãy:

  • Chị em chuẩn bị và rửa sạch 50 gam lá lốt tươi bằng nước muối, rồi vò nát cho vào nồi.
  • Tiếp theo chị em cho thêm 50 gam nghệ tươi đã rửa sạch và 20 gam phèn chua, đổ thêm nước sạch sao cho ngập nồi khoảng 2 đốt ngón tay.
  • Chị em bắc nồi lên bếp và đun sôi trong khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Sau đó, chị em lấy 1 bát nước để nguội dùng để rửa vùng kín rồi lại đun tiếp cho đến khi nước sôi, đổ ra chậu nhỏ dùng để xông vùng kín.

Chị em chú ý không nên để chậu nước gần quá sẽ gây bỏng vùng kín hoặc xa quá không phát huy được hiệu quả chữa bệnh. Mỗi ngày, chị em có thể đun nước lá lốt để xông từ 2-3 lần, tuy nhiên nước chỉ nên dùng trong ngày chứ không được sử dụng cho cả ngày hôm sau.

2. Lưu ý khi trị huyết trắng bằng lá lốt

Mẹo chữa bệnh huyết trắng bằng lá lốt theo kinh nghiệm dân gian được áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, khi dùng lá lốt chữa bệnh viêm phụ khoa, chị em nên chọn lá lốt và nghệ tươi đã được sơ chế sạch trước khi dùng để loại bỏ vi khuẩn.

Lưu ý khi áp dụng trị huyết trắng bằng lá lốt

Mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt được nhiều chị em tin dùng

Bên cạnh đó, chị em cũng không được xông vùng kín trong thời gian quá lâu hoặc dùng nước thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, điều này sẽ rất nguy hiểm, dễ gây viêm nhiễm nặng hơn.

Đồng thời, tùy vào cơ địa và mức độ bệnh huyết trắng của từng người mà việc dùng lá lốt để chữa trị sẽ mang lại hiệu quả khác nhau vì vùng kín là khu vực nhạy cảm nên khi áp dụng bất kỳ cách chữa bệnh nào chị em cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, chị em nên có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Như vậy, cách trị huyết trắng bằng lá lốt có thể mang lại hiệu quả cho chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được kết quả như mong muốn. Do vậy, Cách tốt nhất là khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Xem Thêm:

Tổng hợp những cách trị huyết trắng tại nhà tiện lợi nhất

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo