Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng gây ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

>> Huyết trắng sau khi quan hệ ở nữ giới có nguy hiểm không?

Các bài thuốc nam trị huyết trắng hiệu quả

Bệnh huyết trắng là nỗi ám ảnh của nữ giới vì nó không chỉ khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp, sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh sản của họ sau này nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, việc trị bệnh huyết trắng là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh những cách chữa theo Tây y, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc nam trị bệnh huyết trắng hiệu quả.

Thuốc nam trị huyết trắng

Trị huyết trắng bằng thuốc Nam

Thuốc nam trị huyết trắng với cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một trong những vị thuốc nam quen thuộc với nhiều người. Vị thuốc này xuất hiện trong nhiều bài thuốc chữa các bệnh phụ khoa mà các chị em hay gặp phải như u xơ tử cung, buồng trứng đa nang…

Cách trị bệnh huyết trắng bằng thuốc nam với cây trinh nhữ hoàng cung cũng được ông bà ta áp dụng và mang lại hiệu quả nhất. Và chữa huyết trắng bằng thuốc nam chị em có thể tham khảo những bài thuốc sau đây:

1. Bài thuốc số 1

Thành phần: Trinh nữa hoàng cung, bạch truật, bạch thược, cam thảo, chỉ xác, đương quy, xuyên khung, thục địa.

Thực hiện: Đầu tiên cần ngâm thuốc 15 phút trước khi sắc. Sau đó sắc 3 lần đối với mỗi thang thuốc.

Nước đầu: Chị em đổ 4 bát nước và sắc đến lúc còn một bát.

Nước thứ 2: Đổ 3 bát nước sắc đến lúc còn 2/3 bát.

Nước thứ 3: Đổ 2 bát nước và sắc đến lúc còn ½ bát.

Trộn hết thuốc sắc được của ba lần vào, chia làm 3 lần uống trong ngày. Một lưu ý là phụ nữ mang bầu không được dùng bài thuốc nam trị huyết trắng này.

Thuốc nam trị huyết trắng từ cây tinh nữ hoàng cung

Thuốc nam trị huyết trắng từ cây trinh nữ hoàng cung

2. Bài thuốc số 2

Thành phần: Trinh nữ hoàng cung, lá trầu không, rau răm, muối hột, phèn chua. Bài thuốc sẽ có công hiệu cao hơn nếu thêm các vị: Chỉ xác, hoàng bá, quế khâu, xà sàng tử.

Thực hiện: Cho tất cả vào nồi đun 15 phút rồi trùm chăn xông thuốc vùng kín đến khi nước nguội. Sau khoảng thời gian xông có thể sử dụng luôn nước này để vệ sinh vùng kín cũng khá tốt.

3. Bài thuốc số 3

Thành phần: Trinh nữ hoàng cung kết hợp với các cây thuốc nam trị bệnh huyết trắng như hoàng bá, khổ sâm, dây ký ninh, diếp cá…

Những cây thuốc nam này kết hợp với nhau sẽ giúp cân bằng độ pH âm đạo, kiểm soát dịch tiết, làm lành tổn thương và đặc biệt tăng sức đề kháng cho vùng kín, giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa, kiểm soát huyết trắng bất thường.

Cây kim anh trị bệnh huyết trắng

Một trong những bài thuốc nam trị huyết trắng tiếp theo mà chị em nên tham khảo đó chính là từ cây kim anh. Quả của cây kim anh có nhiều thành phần có lợi trong điều trị bệnh huyết trắng như: Saponin, vitamin C, tannin, canxi, magie, sắt, mangan,… Nếu kết hợp cùng với các loại thảo dược, quả cây kim anh có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm cao, điều hòa khí huyết, ngăn ngừa bệnh huyết trắng.

Cây hoàng bá

Để trị huyết trắng bằng thuốc nam chị em có thể sử dụng cây hoàng bá. Theo Đông y, cây thuốc nam trị huyết trắng hoàng bá có tính hàn, vị đắng. Loại cây này được sử dụng để điều trị nhiều bệnh phụ khoa thông thường.

Trong vỏ cây có nhiều chất như alkaloid, berberin, là những chất có khả năng kháng khuẩn tốt, từ đó giúp làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh phụ khoa, tiêu biểu nhất là bệnh viêm âm đạo do nấm.

Cây đẳng sâm

Đẳng sâm được coi là bài thuốc chữa các chứng khí hư bất thường: Huyết trắng, khí hư ra nhiều ồ ạt, khí hư màu khác thường, có mùi hôi, tanh… Đây là một loại cây chứa nhiều saponin trị chứng huyết trắng vô cùng hiệu quả.

Hình ảnh rễ cây đẳng sâm

Thuốc nam chữa huyết trắng từ cây đẳng sâm

Sử dụng thuốc nam trị huyết trắng có nên không?

Những cây thuốc nam và bài thuốc mà chúng tôi đề cập ở trên đều là những bài thuốc đã được nhiều người chia sẻ và sử dụng bởi vì thuốc nam tuy cần có thời gian để phát huy tác dụng nhưng lại giảm thiểu những tác dụng phụ không mong muốn cho người bệnh.

Tuy nhiên, những cây thuốc nam này chỉ dùng khi bệnh mới bắt đầu, vẫn còn nhẹ. Các trường hợp bệnh đã tiến triển nặng hơn, các loại cây thuốc nam này chỉ hạn chế triệu chứng ra huyết trắng nhiều chứ không thể điều trị bệnh dứt điểm được.

Do đó, người bệnh phải chọn cho mình cách chữa bệnh hiệu quả và an toàn nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên chú ý thay đổi lối sống sinh hoạt một cách an toàn hơn, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao điều độ để tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hi vọng những thông tin trên đây về thuốc nam trị huyết trắng của chúng tôi sẽ là những kiến thức hữu ích. Từ đó chị em có thể lựa chọn và áp dụng cho mình cách chữa phù hợp. Tuy nhiên, trước khi dùng chị em cần tham khảo ý kiến thầy thuốc để có được hiệu quả như ý muốn. Chúc chị em nhanh khỏi bệnh!

Xem Thêm:

Trị huyết trắng bằng phèn chua: Nên hay không?

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo