Nên hay không nên chữa trị huyết trắng bằng phèn chua?

Bài nên đọc:

>> Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

>> Chia sẻ mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt hiệu quả cho chị em

Cách trị huyết trắng bằng phèn chua

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa mà bạn gái nào cũng đã và có thể mắc phải. Huyết trắng hay còn là khí hư, giữ vai trò bôi trơn trong đời sống sinh lý, thể hiện tình trạng nội tiết, sức khoẻ của người phụ nữ. Nó có vai trò cân bằng độ âm của âm đạo, chống lại các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, khi nhiều mầm bệnh tấn công làm mất cân bằng độ ẩm trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm và bệnh huyết trắng.

trị huyết trắng bằng phèn chua

Trị huyết trắng bằng phèn chua có nên không?

Do tính chất nhạy cảm của bệnh như khí hư ra nhiều, ngứa rát âm đạo, vùng kín có mùi hôi… nên nhiều chị em thường ngại không dám đến khám tại các cơ sở y tế. Nhiều chị em đã chia sẻ cho nhau cách chữa bệnh tại nhà, trong đó có phương pháp trị huyết trắng bằng phèn chua.

  • Công dụng của phèn chua

Phèn chua là muối sunfat kép của nhôm và kali. Phèn chua không độc, có vị chát chua, ít tan trong nước lạnh nhưng tan rất nhiều trong nước nóng nên rất dễ tinh chế bằng cách kết tinh lại trong nước.

Trong dân gian, phèn chua chủ yếu dùng để làm trong nước và chế biến thực phẩm nhằm tạo độ dai và trắng. Trong Đông y thì phèn chua được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch và thông thoáng vùng tổn thương.

Ngoài ra, phèn chua thường được sử dụng kết hợp với rất nhiều thảo dược khác trong điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, tiêu đờm… hay các bệnh như viêm dạ dày và ruột cấp tính, khí hư bạch đới, kiết lỵ… Có thể nói, phèn chua có rất nhiều công dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, do tác dụng diệt khuẩn, làm cách và giúp thông thoáng vùng bị tổn thương nhiều chị em đã áp dụng phương pháp trị huyết trắng bằng phèn chua và cũng thu về những hiệu quả nhất định.

  • Hướng dẫn cách trị huyết trắng bằng phèn chua

Các chị em phụ nữ khi bị bệnh huyết trắng thường chia sẻ cho nhau cách dùng phèn chua trị huyết trắng. Cụ thể, chị em có thể tham khảo 3 cách trị bệnh sau đây:

Cách 1: Chị em đun nóng phèn chua và lá trầu không, sau đó để nguội rồi rửa vùng kín. Cách làm này có tác dụng diệt khuẩn gây viêm âm đạo và làm sạch huyết trắng ở vùng kín do viêm nhiễm.

Trị huyết trắng bằng phèn chua kết hợp với trầu không

Phèn chua kết hợp với lá trầu không để rửa vùng kín

Cách 2: Cách trị huyết trắng bằng phèn chua tiếp theo chị em cần lưu ý đó là thả một cục phèn chua vào chảo nóng, đảo đều đến khi phèn sôi lên, sủi bọt thì để lửa nhỏ. Chị em đợi phèn hết sôi, bắc xuống chờ nguội.

Sau đó, chị em dùng muỗng cào nhẹ để lấy lớp bột, đựng vào một lọ nhỏ rồi lấy từng thìa nhỏ để hòa với nước rồi dùng vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Cách 3: Một cách đơn giản hơn đó là chị em chỉ cần lấy một viên phèn chua nhỏ, đun sôi với 5 bát nước, để nguội bớt và dùng rửa âm đạo. Áp dụng ngày 1 – 2 lần để có được kết quả khả quan.

Có nên trị huyết trắng bằng phèn chua không?

Sử dụng phèn chua để trị bệnh huyết trắng là một phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, đây là một cách áp dụng máy móc, không hề có cơ sở khoa học và bằng chứng cho thấy phèn chua có thể đảm bảo cho sức khỏe vùng kín của chị em.

Có nên trị huyết trắng bằng phèn chua

Phèn chua có độ tẩy rửa rất mạnh

Mặt khác, phèn chua có độ tẩy rửa rất mạnh trong khi vùng kín của chị em là khu vực nhạy cảm nên chỉ cần sử dụng sai liều lượng và không đúng cách có thể gây phản tác dụng.

Thực tế, dùng phèn chua trị huyết trắng có nhược điểm là có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, bảo vệ ở vùng kín, gây mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Điều này khiến cho vùng kín bị tổn thương nghiêm trọng, bệnh không những không khỏi mà còn trở nên nặng hơn.

Chính vì vậy theo các bác sĩ chuyên khoa về sản phụ khoa, việc điều trị huyết trắng ở âm đạo cần căn cứ theo nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh ở từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị khác nhau, loại thuốc sử dụng cho từng người bệnh cũng khác nhau. Do đó, không nên lạm dụng phương pháp trị huyết trắng bằng phèn chua khi không có chỉ định của bác sĩ.

Xem Thêm:

Bật mí cho chị em cách điều trị huyết trắng bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo