Tìm lời giải đáp cho cách chữa trị khí hư màu nâu đen có mùi hôi hiệu quả nhất

Hỏi: Chào bác sĩ, hiện tôi đang rất lo lắng vì gần đây tôi thường thấy trên quần nhỏ có dính dịch màu nâu đen, lại còn kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu. Bình thường tôi rất chú ý vệ sinh cơ thể cũng như vùng nhạy cảm này, nhưng nay lại thấy có hiện tượng lạ nên tôi cảm thấy rất lo lắng. Trước hết là không biết hiện tượng này do đâu và có cách nào chữa trị hiệu quả hay không? Mong bác sĩ hãy giải đáp giúp tôi.

(Minhhuong…@gmail.com)

Đáp:

Chào bạn, trước tiên xin cảm ơn vì bạn đã gửi thư về cho benhviemphukhoa.net của chúng tôi. Với vấn đề bạn đang quan tâm là khí hư màu nâu đen là do đâu và cách chữa trị hiệu quả nhất như thế nào…? Chúng tôi dám chắc đây là tình trạng của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay.

Chữa khí hư màu nâu đen có mùi hôi như thế nào?

Chữa khí hư màu nâu đen có mùi hôi như thế nào?

Chính vì vậy, ngay sau đây các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ mau chóng “vào cuộc” và giải đáp cụ thể những điều mà hội chị em đang băn khoăn một cách hiệu quả nhất.

Cách chữa trị khí hư màu nâu đen có mùi hôi hiệu quả như thế nào?

Khí hư là một trong những biểu hiện hết sức bình thường ở nữ giới, khi khí hư này có màu trắng trong, không mùi hoặc hơi tanh nhưng không khó chịu thì được coi là bình thường, “cô bé” cũng như các bộ phận sinh sản vẫn bình thường.

Nhưng nếu như xuất hiện khí hư màu nâu đen có mùi hôi tanh khó chịu thì đó là một trong những bất thường, cảnh báo rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra.

Điểm mặt những tác nhân gây khí hư màu nâu đen kèm mùi hôi

Theo sự phân tích của các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng phụ nữ thấy khí hư màu nâu đen có mùi hôi thường do các bệnh lý phụ khoa gây ra, chẳng hạn như:

Đừng quá lo lắng, cần sớm tìm cách chữa trị tốt nhất

Đừng quá lo lắng, cần sớm tìm cách chữa trị tốt nhất

+ Viêm âm đạo

+ Viêm cổ tử cung

+ Viêm nội mạc tử cung

+ Ung thư tử cung hoặc cổ tử cung…

Đây đều là những chứng bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống của chị em, đặc biệt có những chứng bệnh nếu không chữa trị kịp thời có thể đe doạ đến khả năng sinh sản và cả tính mạng.

Ngoài ra, cũng có những trường hợp bị ra khí hư bất thường như vậy do sinh lý trước kỳ kinh hoặc sau kỳ kinh. Nhưng cũng cần chú ý, nếu tình trạng này kéo dài cần phải xử trí.

Cách chữa trị khi khí hư có màu nâu đen và mùi hôi

Cũng theo đánh giá của các bác sĩ, để chữa trị tình trạng khí hư màu nâu đen có mùi hôi hiệu quả, trước hết cần phải các định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, cũng như tình trạng bệnh của bệnh nhân như thế nào. Từ đó mới áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

Kịp thời đi khám chữa để loại bỏ khí hư màu nâu đen có mùi hôi

Kịp thời đi khám chữa để loại bỏ khí hư màu nâu đen có mùi hôi

Khi đã xác định được nguyên nhân, cần điều trị bệnh lý đó triệt để, nếu bệnh còn nhẹ thì có thể dùng thuốc theo đường uống, bôi ngoài hoặc thuốc đặt, hoặc với bệnh nghiêm trọng có thể áp dụng biện pháp tích cực hơn như phẫu thuật, đốt điện…

Ngoài ra, cũng cần kết hợp sinh hoạt, ăn uống và vận động hợp lý, luôn chú ý vấn đề vệ sinh sạch sẽ cho vùng nhạy cảm của chính chị em….

Tóm lại, cách chữa trị khí hư mau nâu đen có mùi hôi hiệu quả nhất là cần phải xác định chính xác nguyên nhân và chữa trị triệt để. Nhưng để làm được điều này, các chị em cần kịp thời đến bệnh viện uy tín, được các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh tối ưu và hiệu quả nhất.

Chúc bạn mau khoẻ.

>> Xem thêm: Khí hư có màu bất thường – nàng có nên lo lắng?

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Minh Phương says: Trả lời

    Cho em hỏi là có ai găp tình trạng giống em không? Sau khi hết ngày hành kinh khoảng 2 hay 3 ngày (em không nhớ chính xác) thì em bị ra dịch có màu nâu đen mà ra cũng nhiều nhiều (k đến nỗi ra như hành kinh) nhưng ra gần 5 ngày thì hết sạch và trong thời gian đó em không có thấy biểu hiện lạ là đau bụng hay khó chịu gì mà chỉ ra máu kinh màu nâu đen đó thui. Liệu em có bị bệnh gì k ah?

  2. Hoàng lan says: Trả lời

    Khí hư màu nâu đen do rất nhiều nguyên nhân gây ra

    Trường hợp của bạn có thể do máu kinh còn sót lại sau kỳ kinh dẫn đến tình trạng khí hư màu nâu đen. Trường hợp này không phải là bệnh nên không cần quá lo lắng.

    Để chắc chắn và an tâm thì bạn đi khám

     

  3. Lê Thị Nụ says: Trả lời

    mình cũng bị như bạn ấy, mơi đầu nghĩ là rong kinh vài hôm sẽ hết, cuối cùng nó kéo dài cho cả tháng mình có đi khám thì bs nói bị viêm ctc nhẹ . roi cho thuoc uong và thuốc đặt AD nhung dùng hết thuoc thi bi lai , mình lo lắm kh biết có nên đi khám lại kh , nếu lại uống ks với đặt AD nữa kh biết có khỏi đc kh ấy? co ai chia se kinh nghiem cho minh voi  .minh cam on nhieu

  4. Ánh Lương says: Trả lời

    mình nghĩ là bạn nên tiếp tục điều trị viêm vì có phải ai chữa cũng khỏi ngay đâu vì dễ mắc lại lắm

  5. Ha Ngọc Oanh says: Trả lời

    e bj vjem am dao chua bang thuoc phu khang tan khoj ma no la thuoc dong y, bs ke thuoc theo tjnh trang benh cua tung nguoj e thay hjeu wa..chj thu dung thuoc do sem sao ak neu dung thuoc tay k khoj nhu the

  6. Thỷ Huyền says: Trả lời

    E vừa mới bị kinh xong tưởng là sạch rồi, vậy mà sau 1 ngày nó lại bị ra cái dịch loãng gì màu nâu đen ý, thường mọi tháng lúc gần hết e chỉ bị ra một ít như thế nhưng màu không đến nỗi như này. Không biết e có bị sao không? Chị nào có trường hợp như e không? Có gì tư vấn giúp e nhé. Thanks!

  7. Cánh Tiên says: Trả lời

    Máu khô còn sót trong tử cung, không việc gì cả !

    <!–[if !supportLists]–>

  8. Thúy loan says: Trả lời

    tháng này khi sắp tới chu kì k hiểu sao e bị ra ít dịch màu nâu đen,ko trong suốt mà có những tạp chất bên trong giống như bị đục bẩn ấy và múi rất khó chịu. K biết e có bị bệnh gì k các chị ???

  9. Hoang tinh thi says: Trả lời

    bạn có dùng thuốc tránh thai ko? khi dùng thuốc tránh thai thỉnh thoảng bị ra khi hư màu nâu nhu thịt ươn ý.con nếu ko dùng có lẽ bạn bị viêm nhiễm hoặc có polip ctc. bạn đi khám phụ khoa đi nhe.

  10. Trần Thị Liễu says: Trả lời

    hơn 2 tuần nay e bị ra khí hư màu nâu sậm, hôi và ngứa lắm ak e đi khám bs kết luận là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn e có dùng thuốc theo đúng hướng dẫn tuy nhiên hết thuốc rồi mà các biểu hiện kia vẫn còn e chỉ thấy đỡ thôi. các chị cho e hỏi ở HN thì e nên đi khám ở đâu? vừa rồi là e vào viện PSHN khám ah. e chưa có gđ nhưng e qh rồi ah

  11. Nga says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi là : Trước kỳ kinh vừa rồi, em QH với ox và có dùng thuốc TT khẩn cấp, sao đó em đến ngày hành kinh, e mới hết kỳ kinh dc 5 ngày, nhưng đến h sao vẫn có ít dịch nhầy màu nâu, hơi hôi nhưng k ngứa nó tiết ra e phảu dùng đến bvs hàng ngày. Liệu có bình thg ko hay là em bị làm sao ah?

     

  12. Bùi Thủy Trâm says: Trả lời

    Sau khi hết QKĐ đc 3 ngày thì vc em có quan hệ nhưng ko có gì bất thường xảy ra.Một tuần sau vc em lại quan hệ thì hôm sau âm đạo em tiết ra 1 chất màu nâu đỏ rồi dần dần chuyển thành màu nâu sẫm cafe.Đến hôm naylà 1 tuần rồi nó vẫn ra như vậy.Đọc tham khảo trên diễn đàn thì mỗi chị nói 1 kiểu nên em hoang mang quá.Có người bảo máu báo khi có thai cũng ra màu nâu nâu như vậy nên em đã mua que  về thử nhưng k có gì.Cách đây khoảng 2 tháng thì e có bị viêm âm đạo do Trichomonas (+++) và phải uống thuốc, đặt thuốc trong 10 ngày.Bs dặn hết thuốc khám lại nhưng vì e thấy hết các triệu chứng rồi nên k đi. Thì mấy hôm nay e lại bị ra khí hư màu nâu sẫm thế k biết có phải e lại bị viêm nhiễm phụ khoa hay k nữa? Hay là em bị rong kinh nhỉ? Hay do ảnh hưởng của buồng trứng đa nang hả mọi người? (e bị BTĐN ah)Vc e đang mong con lắm…

  13. Dương Thị Xuyến says: Trả lời

    Em năm nay 17 tuổi, em chưa qhtd ah

    Mấy 2 ngày nay tự nhiên âm đạo em tiết ra dịch màu nâu, có mùi hôi tanh, âm đạo có cảm giác ngứa nhẹ mà e mới sạch kinh đc gần chục ngày rồi.

    Cho em hỏi là em đang bị bệnh gì?

    Và muốn chữa trị thì nên tới đâu?

    Em cám ơn

     

  14. cobe_hattieu1994 says: Trả lời

    E cũng bị hiện tượng ra dịch âm đạo màu nâu như cafe ấy.Hết chu kì đc 10 ngày thì bị.Hơn 1 tuần sau nó vẫn ra nên e đi khám phụ khoa thì BS nói bị viêm cổ tử cung, e k ngứa nhưng đúng là dịch ra có mùi hôi khó chịu thật. Nhưng vấn đề e gần hết thuốc bs kê cho rồi mà k thấy khả quan, 2 hnay đôi lúc lại thấy ngứa mới lo chứ các chị có kinh nghiệm tư vấn cho e với ah

  15. Viên Viên says: Trả lời

    Tất cả các trường hợp dịch âm đạo có màu nâu, đỏ,… đều là hiện tượng bất thường.Tốt nhất nên đi Siêu âm phụ khoa để Kiểm tra Buồng trứng và Tử cung có bình thường không.

     

  16. Thu says: Trả lời

    khj hu mau nau nhat (jong nhu nhug ngay cuoj chu kj) co muj hoj ,ngua bj 1 tuan r la bj sao ak

  17. Nguyen Ngoc Anh says: Trả lời

    Minh cung bi ra chat mau nau va ngua. Khoang 2 thang truoc minh cung bi nhu vay. Bi lau lau sau minh di kham bac sy, bac sy cho thuoc chua nam am dao. Minh khoi roi gio bi lai. Den la buc minh qua. Co ban nao biet venguyen nhan khong? lam the nao de chua cho dut diem nam am dao bay gio?

  18. Jun says: Trả lời

    Có thể bạn bị viêm đấy bạn đi khám phu khoa đi vào các bv chuyên khoa mà khám cho đảm bảo!

  19. Lưu Thúy Quỳnh says: Trả lời

    E cũng bị ra dịch màu nâu như hành kinh giữa chu kỳ các chị ah. Ko hiểu là sao nữa, hôm đầu thì ra hơi nhiều, hôm sau thì ít và hết luôn. Ko biết có vấn đề ji ko các mẹ?

  20. Nhung chjp says: Trả lời

    Bj vjem am dao ma ljen tuc taj phat thj co cak nao trj cho dut djem dk k cac chj? e suot ngay bj vjem am dao e nan wa ah…E kham ca o trong BV lan pk tu roj ma k an thua j het az’

  21. Nguyễn Như Lan says: Trả lời

    Bạn theo dõi nếu tháng sau cũng bị như vậy thì nên đi khám bạn ah, vì có thể bị viêm nhiễm phụ khoa, hoặc cũng có thể chỉ là ảnh hưởng của thuốc tránh thai mà thôi nhưng cứ đi khám cho yên tâm vì mình chưa có con.

  22. nguyên thảo says: Trả lời

    Bạn nên đi khám ngay đi chứ mình thấy bạn bị BTDN mà chủ quan quá . Thấy bản thân có bất thường lại đang mong có con mà cứ ngồi chờ tư vấn ở trên này thì tới bao giờ mới khỏi bệnh được .Thường thì theo kinh nhiệm của mình viêm âm đạo chỉ ngứa , rát , ra khí hư màu trắng đục hoặc vàng . Còn máu báo có thai như mình cũng có trước kia chỉ 1 tí xíu là hết rồi . Quan hệ mạnh mà ra máu thì phải có màu đỏ tươi cơ , đồng thời còn cảm thấy đau nhức 1 chút ở trong nhưng thường thì cũng nhanh khỏi lắm . Khả năng bạn bị rong kinh là khá cao nhưng giờ muốn biết chính xác bạn cần phải tới bác sỹ thăm khám trực tiếp mới chuẩn đoán đúng bệnh mà biết đường chữa trị được .

  23. Ngọc Thạch says: Trả lời

    Chị ơi chị đi khám đi có khi là bị viêm CTC đấy chị, e cũng có triệu chứng y chang của chị, nhưng e chủ quan tự ra hiệu thuốc mua thuốc về đặt hết 7 ngày k thấy đỡ nên đi khám bs bảo bị viêm CTC đấy. Nhưng vấn đề là e dùng thuốc theo đơn BS kê cho đàng hoàng, xong thì cũng tưởng khỏi mà chỉ đc đâu 1 tháng lại bị lại. Sau e phải theo đông y, dùng thuốc 2 tháng liền mới khỏi, sau đấy mới k thấy bị lại nữa.

  24. Mai Anh says: Trả lời

    Thế bạn có ở HN ko mình mách cho bạn 1 địa chỉ khám đông y bs này mát tay lắm. Bs Hà của TT phụ khoa đông y bạn nhé (đ/c 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân HN) số dd của bs đây 0989 913 935. Bác này là nguyên trưởng khoa phụ BV y học cổ truyền TW nên bạn yên tâm

  25. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    E gái ơi, e căng thẳng quá nó cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh đó, cứ thoải mái lên e. E không có quan hệ với bạn trai thì ko có gì phải lo đâu

  26. Chu Ngọc Tình says: Trả lời

    Tớ tới chỗ phòng khám đông y mà chị trên kia mách để cắt thuốc dùng thuốcchưa đầy 1 tháng mà các triệu chứng k thấy đâu nữa, 2 hôm nay thấy sạch sẽ thoải mái lắm. Bs ở đấy tớ thấy khá nhiệt tình, cậu thử qua đấy khám xem vì khám đông y bs không can thiệp gì cả, chỉ đo huyết áp, bắt mạch hỏi các triệu chứng lâm sàng để đoán bệnh kê đơn thôi

  27. Xuân phương says: Trả lời

    Ở đấy là dùng thuốc gì hả chị? Có hết nhiều ko ah?

  28. Hường Nguyễn says: Trả lời

    Tình hình là mấy hôm nay e bị ra khí hư màu nâu các mẹ ah. Trước đấy e đã bị nấm và cũng đi chữa, đặt hết thuốc rồi nhưng e chỉ hết ngứa và vẫn ra khí hư màu trắng đục ah. Do chưa có thời gian đi khám lại mà mấy ngày gần đây e thấy khí hư nó chuyển thành màu nâu. Lieu co phải bệnh của e đã nặng hơn rồi không ah? Ai biết cách nào chữa khỏi nấm thì chỉ giùm e với 

  29. hoài says: Trả lời

    có cảm thấy bị đau hay rát gì ở vùng kín ko bạn?

  30. Mây Mây says: Trả lời

    mình nghĩ bạn bị viêm nhiễm phụ khoa thôi, chưa quan hệ bạn vẫn có thể đến viên khám và xét nghiệm soi khí hư được mà. hoặc bạn đi khám đông y đi, chỉ phải uống thuốc và rửa vệ sinh vùng kín chứ k phải đặt thuốc đâu

  31. Vũ Cẩm Tú says: Trả lời

    Nấm âm đạo dễ tái lại lắm mẹ nó ah, ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, thì qhtd cũng phải giữ gìn cho nhau nữa, khi chữa thậm chí phải chữa cho cả người chồng để tránh lây nhiễm lại. Mà nhiều khi dùng kháng sinh và thuôc đặt nhiều dẫn đến là chỉ hết triệu chứng chứ k chữa dứt điểm. Đợt tôi bị nấm cũng vào viện khám xét dùng thuốc kê đơn khỏi rồi lại bị lại, lại đi khám rồi dùng thuốc, cũng khỏi rồi bị lại sau tôi phải theo đông y dùng thuốc phụ khang tán cả uống và ngâm rửa phụ khoa 2 tháng trời mới khỏi chữa tuy lâu nhưng sau đấy thấy sức khỏe vùng kín tốt hơn hẳn, chả mấy khi bị viêm ngứa gì, riêng cái thuốc ngâm rửa kia bảo ox dùng để vệ sinh cũng sạch sẽ, vừa tốt cho lão mà tốt cả cho mình nữa chứ nói thật mấy ông này lấy đâu ra mà thường xuyên rửa ráy thay đồ lót như chị e phụ nữ dc, khéo đi tắm còn phải giục hàng ngày nữa là…

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo