Tìm hiểu về viêm phụ khoa và cách điều trị phổ biến hiện nay

Viêm phụ khoa là gì?

Viêm phụ khoa hay viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục của nữ giới. Hiện nay, theo thống kê của Bộ Y tế thì có tới hơn 90% chị em phụ nữ mắc viêm phụ khoa, trong đó có các bệnh thường gặp như: Viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung…

Một khi bị viêm phụ khoa chị em sẽ có những biểu hiện sau:

Khí hư bất thường là một triệu chứng của viêm phụ khoa

+ Khí hư bất thường.

+ Âm đạo ngứa ngáy.

+ Âm hộ bị sưng, tấy đỏ.

+ Có hiện tượng bất thường khi đi tiểu.

+ Đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt…

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì viêm phụ khoa được gây ra bởi một số các nguyên nhân sau đây:

+ Do thói quen sinh hoạt: Đó là việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo, có thể là quá sạch hoặc không sạch, quan hệ tình dục không an toàn, vấn đề vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ không được chú ý…

+ Tâm lý: Tâm lý luôn căng thẳng, lo lắng hay phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh… sẽ ảnh hưởng đến môi trường âm đạo, khi môi trường âm đạo thay đổi sẽ rất dễ gây nên viêm phụ khoa.

+ Do các bệnh lý hoặc thủ thuật ngoại khoa: Nếu như chị em đang mắc phải một bệnh nào đó hoặc cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm, thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không đảm bảo… cũng là một nguyên nhân gây nên viêm phụ khoa.

Suy giảm sức đề kháng là một nguyên nhân gây viêm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa được đánh giá là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng của chị em nhưng lại có những tác động lớn đến sức khỏe, thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Chính vì vậy việc hiểu bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị lúc này là việc làm vô cùng cần thiết.

Viêm phụ khoa và cách điều trị phổ biến hiện nay

Hiện nay, về cách điều trị viêm phụ khoa thì có rất nhiều, trong đó có cả những phương pháp dân gian đã có từ rất lâu và những cách điều trị mới của nền y học hiện đại. Tuy nhiên, dù với cách chữa nào thì trước khi áp dụng chị em phải được sự tư vấn của bác sĩ, từ đó có cách điều trị triệt để giúp bệnh không tái phát sau này.

Viêm phụ khoa và cách điều trị bằng Tây y

Điều trị viêm phụ khoa bằng Tây y chính là một phương pháp chữa các bệnh lý phụ khoa quen thuộc với chị em. Với cách này sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ có những loại thuốc cũng như phương pháp điều trị phù hợp cho từng người.

Có hai cách điều trị phổ biến với bệnh viêm phụ khoa đó là: Dùng thuốc và thực hiện biện pháp xâm lấn.

+ Viêm phụ khoa và cách điều trị bằng thuốc thường được dùng cho các bệnh lý viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những loại thuốc sử dụng theo cả đường uống, bôi ngoài âm đạo và đặt âm đạo, đồng thời có thể kết hợp với các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Viêm phụ khoa và cách điều trị bằng thuốc thường xuyên được áp dụng

Những loại thuốc thường được các bác sĩ kê đơn như: Cloroxit, Metronidazol, các loại thuốc nhóm Miconazol, Fluconazole…

+ Các biện pháp xâm lấn (ngoại khoa): Các phương pháp hay được áp dụng trong điều viêm phụ khoa phổ biến như: Sử dụng liệu pháp ánh sáng xanh, áp lạnh, đốt điện, sử dung dao cao tần…

Điều trị viêm phụ khoa bằng dân gian và Đông y

Viêm phụ khoa và cách điều trị bằng dân gian và Đông y chị em cũng có thể áp dụng khi mắc bệnh. Lá trầu không, lá húng quế, là chè xanh, giấm táo… chính là một số những cách chữa viêm phụ khoa dân gian được nhiều chị em áp dụng. Hoặc những bài thuốc Đông y với tác dụng điều trị từ bên trong chị em cũng nên lưu ý.

Tuy nhiên, với các chữa bằng dân gian và Đông y chị cũng cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Bởi những bài thuốc này cần phải được điều trị đúng bệnh, thực hiện đúng cách và hợp với cơ địa mới có thể thu được kết quả như mong muốn.

Như vậy, có thể thấy rằng, viêm phụ khoa và cách điều trị có rất nhiều lựa chọn cho chị em. Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao và như mong muốn điều quan trọng chị em cần nhớ đó chính là tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng. Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả như thế nào?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Mai Lan says: Trả lời

    Có nhiều cách để điều trị các bệnh viêm phụ khoa nhưng mà cách nào thì cũng cần phải theo chỉ định của bs, hơn nữa bệnh phụ khoa càng điều trị sớm thì càng dễ. Thế nên, các ce khi có dấu hiệu bất thường thì hãy đi chữa ngay nhé!

  2. Phương Hoài says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo đã mấy tháng nay rồi. Vùng kín luôn ngứa ngáy và ra khí hư nhiều, có màu trắng như nước vo gạo, có khi thì lại dính dính….Em đã đi khám ở một phóng khám tư và được bác sĩ kết luận nấm âm đạo, và được chỉ định đặt thuốc, kết hợp vệ sinh vùng kín nhưng không khỏi. Mấy ngày nay càng lúc càng ngứa, vùng kín sưng, tấy đỏ, khí hư ra nhiều. Chị em nào đã điều trị thành công viêm âm đạo chia sẻ ít kinh nghiệm + địa chỉ phòng khám uy tín giúp em ạ?

  3. Ngọc Kiu Min says: Trả lời

    Theo như mình biết thì viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Vì vậy, mọi người nên cẩn trọng đối với các bệnh phụ khoa nhé, tốt nhất là lựa chọn 1 địa chỉ uy tín để khám phụ khoa định kỳ và nếu có vấn đề gì thì nhờ bs xử lý luôn.

  4. Hoàn Linh says: Trả lời

    Các bạn biết địa chỉ phòng khám phụ khoa nào uy tín không giới thiệu mình với. Dạo này khi quan hệ thì đau, bình thường thì khí hư ra nhiều màu xanh xanh và có mùi hôi nữa, chỗ đó cũng hay ngứa mà dùng thuốc thì m k biết là nên dùng thuốc nào cả.

  5. Phượng says: Trả lời

    nạo phá thai vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ, tội đứa bé mà lại còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nữa đấy. Vậy nên, các ce hãy chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai để tránh bị vỡ kế hoạch nhé, giờ nhiều biện pháp tránh thai an toàn, hiểu quả mà.

  6. Nguyễn Thu Hương says: Trả lời

     Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt. Ngày trước mình cũng từng điều trị viêm âm đạo ở đây rồi, bs cũng cho đặt thuốc và dung dịch vệ sinh thôi nhưng mà hợp thuốc với cả bs cũng dặn dò rất cẩn thận là cần phải kiêng quan hệ, chú ý vệ sinh vùng kín, bỏ đồ lót cũ đi,…nói chung là bs rất tận tâm, nhiệt tình giúp mình chóng khỏi bệnh 

  7. Minh Sún says: Trả lời

    Vietmec được đấy, m thấy nhiều ce cũng đã điều trị khỏi viêm âm đạo ở đây lắm rồi, mình thì k bị viêm âm đạo mà bị viêm lộ tuyến cơ nhưng mà cũng điều trị khỏi ở đây đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html

  8. Thu Phương says: Trả lời

    Đúng rồi bạn phải đi khám đi, đi khám để xác định nguyên nhân từ đó mới biết là cần dùng thuốc gì, liều như nào chứ tự ý dùng thuốc k cẩn thận còn khiến bệnh nặng hơn nữa cơ à. Hihi cho e đặt gạch ở đây hóng địa chỉ khám phụ khoa uy tín với 😀

  9. Trang Bubi says: Trả lời

    Khám với điều trị các bệnh phụ khoa thì phải đến gặp bs Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec. Bs cũng phải hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn và nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa đấy à. Hơn nữa, pk này lại còn là pk công lập được đầu tư cơ sở vật chất và dịch vụ rất tốt nữa. 2 bạn bị vấn đề gì về phụ khoa thì nên qua đó luôn đi nhé chứ bệnh phụ khoa để lâu nguy hiểm lắm, có thể gây vô sinh, hiếm muộn đấy.

  10. Nguyễn Thị Hồng Nhung says: Trả lời

    Hihi nhân tiện chủ đề này, m đang định đặt vòng tránh thai nội tiết mà chưa tìm đc chỗ để làm, bạn có biết chỗ nào có dịch vụ này mà đảm bảo chất lượng không chỉ mình với, mình cảm ơn!

  11. NGhiêm Quỳnh Trang says: Trả lời

    Qua luôn bên pk sản phụ khoa Vietmec bạn ơi. m cũng vừa đặt cái vòng đó xong. Đặt ở đây bs rất có trách nhiệm, tư vấn cẩn thận về dịch vụ mình đồng ý thì ký giấy làm. Trước khi đặt bs cũng khám phụ khoa cho m rất cẩn thận, nếu bị viêm nhiễm phụ khoa thì phải điều trị trước. Bs đặt rất nhẹ nhàng và nhanh, nói chung là rất ưng 

  12. Hoà Hen says: Trả lời

    ddiều trị bằng mấy pp dân gian ấy chỉ có thể tác động ở bên ngoài và làm giảm triệu chứng của bệnh thôi chứ khó mà điều trị khỏi đc bệnh lắm. Tốt nhất vẫn là áp dụng các pp Tây y nhưng mà phải lựa chọn bs nhé chứ giờ nhiều pk vớ vẩn bs cũng k đến đâu chữa k cẩn thận còn khiến bệnh nặng hơn đấy.

  13. Kiều Oanh says: Trả lời

    Có ai điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cắt leep chưa ạ? E bị viêm lộ tuyến và bs chỉ định phải cắt leep nhưng e sợ quá vẫn chưa dám làm. Bị viêm lộ tuyến có thể điều trị bằng thuốc không hay nhất định phải cắt leep ạ?

  14. Đặng Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời

    DDiều trị bằng pp nào còn tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn nữa cơ. Nếu bệnh nặng rồi thì đúng là sẽ phải tiến hành cắt leep hoặc là đốt điện thì mới điều trị khỏi tận gốc được. bạn khám ở đâu chỗ đó có uy tín không, nếu bạn vẫn k tin tưởng lắm thì có thể tìm chỗ uy tín hơn khám lại xem bs nói sao nhé!

  15. Hạnh Dug says: Trả lời

    Mình viêm lộ tuyến tử cung khá nặng rồi  sử dụng kĩ thuật leep thực sự rất hiệu quả đấy,  mình làm thủ thuật này ở vietmec rồi. nay sang ngày thứ 20 rồi mọi thứ đều rất tốt. Bạn có thể qua đây nhờ bs khám lại cho và nếu có cần cắt leep thì làm ở đây cũng yên tâm vì đây là pk công lập thuộc sở y tế chứ k phải là pk vớ vẩn đâu à.

  16. Cẩm lệ xu says: Trả lời

    m k cắt leep nhưng mà cũng điều trị viêm lộ tuyến bằng đốt điện rồi đây ^^ 

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/

  17. Đoàn Thuý says: Trả lời
    • Học lỏm được công thức chữa viêm bằng lá trầu trên mạng nên cop cho mn tham khảo thêm nè: 
    • – Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • – Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • – Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • – Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  18. Phùng Hường says: Trả lời

     Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn! từ ngày biết đên pk mình thành khách ruột ở đây luôn rồi, cũng giới thiệu cho nhiều bạn bè và đứa nào nó cũng phản hồi lại là ok 

  19. Minh Minh says: Trả lời

    huhu các chị ơi em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, em phải làm gì bây giờ đây liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc có con của em không e đang hoang mang quá :'(

  20. Chinh says: Trả lời

    Bạn nên tìm địa chỉ uy tín để điều trị đi. Bệnh này điều trị khỏi thì k ảnh hưởng đến việc có con đâu à. Ngày trước mình từng bị cái này và đã điều trị khỏi và giờ đang bầu 3 tháng đây. Mình điều trị chỗ bs Hằng bên pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Bs nổi tiếng mát thay mà thiết bị máy móc hiện đại. Hôm m qua khám bs soi cổ tử cung nhìn rõ mồn một chỗ viêm luôn, sau khi điều trị xong quay lại kiểm tra bs cũng soi ctc cho nhìn mịn màng k còn viêm nhiễm gì, vui lắm luôn.

  21. Gào says: Trả lời

    Thời tiết nước mình rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển nên các ce rất dễ bị viêm nhiễm, vvif thế các ce nên lựa chọn cho mình 1 cơ sở y tế uy tín để thăm khám phụ khoa định kỳ nhé!

  22. Chu Hà Linh says: Trả lời

    Em thấy giờ rất nhiều c chủ quan bị viêm nhiễm phụ khoa k đến gặp bs mà toàn tự điêu trị bằng các pp dân gian ở nhà. E không ủng hộ các ce tự ý điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng pp dân gian như này 1 chút nào luôn. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị cẩn thận và triệt để có thể dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng

    https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  23. Happy says: Trả lời

    Em đau lòng quá. Hôm vừa rồi đi khám ở bác sĩ Hằng ở PK Vietmec mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 3. Lâu nay chủ quan, cứ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu là tự ý đi đặt thuốc, rồi dùng mấy biện pháp dân gian vì nghĩ bị viêm phụ khoa bình thường thôi. Đến lúc đi khám, soi cổ tử cung thì ôi thôi, lộ tuyến sưng đỏ, sẩn sùi, các lớp biểu mô ở lỗ cổ tử cung lan ra ngoài và che phủ cổ tử cung. Nhìn ghê lắm. Huhu. Em đang phải đặt thuốc cho hết viêm rồi quay lại kiểm tra đây ạ.

  24. Su Kem says: Trả lời

    90% phụ nữ VN mắc bệnh pk đấy. Các mẹ đừng chủ quan nhé, không phải cứ vệ sinh thật kĩ bằng dung dịch này nọ là tốt đâu. Theo em là nên khám pk định kì 3-6 tháng 1 lần cho chắc. Trước em bị viêm nhẹ đã tá hỏa lên rồi. Em là em sợ mấy bệnh về pk nhất.

  25. Mây Nguyễn says: Trả lời

    Chị em nào sử dụng thuốc đặt phụ khoa Thu Hằng thì đọc bài này để có cái nhìn khách quan và có thêm kiến thức sử dụng thuốc nhé https://benhviemphukhoa.net/can-trong-khi-dung-thuoc-phu-khoa-hang-thu-n4334.html

  26. Mei Mei says: Trả lời

    Không biết các chị em có biết không nhưng mà các chị em không được đặt thuốc trong ngày đèn đỏ nhé vì có đặt thì cũng không có tác dụng trong những ngày này đâu à, và nên đặt thuốc đủ liều để tránh bị nhờn thuốc. Trong quá trình đặt thuốc phải kiêng quan hệ nữa nha.

  27. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

    huhu em bị viêm âm đạo và cũng phải đặt thuốc nhưng mà e toàn sợ không dám tự đặt 🙁 May quá là nhà em ở gần có cái pk sản phụ khoa nên hàng ngày toàn qua đây nhờ các bác sĩ đặt cho vừa an toàn, đảm bảo mà chi phí cũng k cao.

  28. Giang Jully says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp chứ k nên tự ý điều trị ở nhà đâu à. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  29. Uyên Nim says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé. E thấy bình thường thay vì dùng dung dịch vệ sinh thỉnh thoảng ce cứ dùng nước chè xanh để rửa ấy rất sạch sẽ, khô ráo mà lại lành tính.

  30. Hạnh Nhi says: Trả lời

    Trang facebook này hay lắm luôn này cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cũng như nếu mình có thắc mắc gì thì liên hệ họ tư vấn online luôn cho, họ tư vấn cẩn thận lắm luôn ấy, từ ngày biết đến trang này e biết thêm rất nhiều kiến thức để tự bảo vệ mình khỏi các bệnh phụ khoa đấy à

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo