Tìm hiểu về phương pháp mổ nội soi u xơ cổ tử cung

Mổ nội soi u xơ cổ tử cung là gì và khi nào nên mổ nội soi cổ tử cung?

Mổ nội soi u xơ cổ tử cung là phương pháp an toàn nhất đối với bệnh nhân u xơ cổ tử cung. Đây là phương pháp điều trị ít xâm lấn, phương pháp được tiến hành bằng việc phẫu thuật mở hai đường nhỏ ở thành bụng dưới hoặc thông qua đường âm đạo. Sau đó đưa dụng cụ có gắn thiết bị nội soi vào buồng tử cung, bác sĩ sẽ quan sát và bóc tách rồi cắt bỏ khối u xơ. Bác sĩ cũng có thể thực hiện đốt chân đối với những trường hợp u xơ có cuống.

Quy trình mổ nội soi u xơ cổ tử cung:

+ Bác sĩ thực hiện kiểm tra, cho bệnh nhân làm các xét nghiệm máu để từ đó chẩn đoán và xác định kích thước và vị trí khối u xơ.

+ Bác sĩ tiến hành gây mê bệnh nhân.

+ Thực hiện phẫu thuật mổ nội soi u xơ cổ tử cung, bóc tách và cắt khối u xơ.

+ Sau khi bóc tách và cắt khối u bác sĩ sẽ tiến hành đóng vết mổ và sát trùng.

Mổ nội soi u xơ cổ tử cung là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn

Mổ nội soi u xơ cổ tử cung khi:

+ Những bệnh nhân đã mắc bệnh lâu ngày, các khối u có kích thước lớn, kích thước có thể tương đương với thai nhi 12 tuần. Lúc này khối u xơ sẽ gây biến chứng, chèn ép lên ổ bụng và bị thoái hóa.

+ Người bệnh xuất hiện các hiện tượng như: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, nội tiết tố thiếu ổn định, cường kinh kéo dài.

+ Nên mổ nội soi u xơ cổ tử cung khi khối u chèn ép niệu quản, gây nên tình trạng thận ứ nước.

+ Ngoài ra, còn một số trường hợp khác như u xơ nằm dưới niêm mạc, u nằm trong dây chằng rộng, hoặc khi nghi ngờ u xơ hóa u xơ cổ tử cung ác tính cũng nên thực hiện mổ nội soi u xơ cổ tử cung.

Mặt khác, việc chỉ định mổ nội soi u xơ cổ tử cung còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, kích thước của u xơ hoặc do nhu cầu muốn sinh con của người bệnh như thế nào.

Nên tiến hành phương pháp này khi khối u chèn ép niệu quản

Những ưu điểm, nhược điểm của mổ nội soi u xơ cổ tử cung

Ưu điểm:

+ Điều trị mổ u xơ cổ tử cung bằng phương pháp nội soi được sử dụng nhiều hơn phương pháp mổ hở bởi bệnh nhân ít đau đớn, tính thẩm mỹ cao hơn.

+ Toàn bộ quá trình nội soi được thực hiện và kiểm soát trên màn hình máy tính chính vì vậy có thể cầm máu tốt, không để lại sẹo và giúp phòng tránh được tuyệt đối những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

+ Thời gian phẫu thuật ngắn và tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

+ Thời gian phục hồi sức khỏe nhanh, phục hồi sức khỏe sau khi mổ tử 3-5 ngày, bệnh nhân có thể bình phục hoàn toàn trong khoảng 2 tuần, nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp mổ hở.

Tuy nhiên, đây là phương pháp phẫu thuật cần sự tỉ mỉ, chính xác cao cho nên trong quá trình phẫu thuật vẫn còn một số hạn chế như: Vẫn để lại mô lành tử cung chính vì vậy bệnh hoàn toàn có thể tái lại sau khoảng một thời gian nhất định sau khi phẫu thuật.

Thời gian phẫu thuật ngắn và tiết kiệm chi phí cho người bệnh

Chi phí mổ nội soi u xơ cổ tử cung hết bao nhiêu?

Hiện nay, các cơ sở uy tín đều công khai bảng giá dịch vụ để người bệnh có thể nắm rõ nhất từ đó lựa chọn cho mình địa chỉ phù hợp. Một số vấn đề bạn cần quan tâm đó là trình độ, kinh nghiệm đội ngũ y bác sĩ, dịch vụ, điều kiện của phòng khám, điều trị như thế nào để có thể yên tâm lựa chọn cho mình một địa chỉ tốt nhất, đảm bảo nhất.

Thông thường, chi phí mổ nội soi u xơ cổ tử cung bao gồm các khoản chi cơ bản sau: Phí kiểm tra xét nghiệm ban đầu, chi phí phẫu thuật và chi phí chăm sóc sức khỏe sau mổ nội soi.

Có thể thấy rằng, phương pháp mổ nội soi u xơ cổ tử cung là một phương pháp điều trị có nhiều ưu điểm đối với người bệnh. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, đảm bảo an toàn, chính xác trong quá trình phẫu thuật bạn cần chọn cho mình địa chỉ uy tín để yên tâm nhất. Bởi vì phương pháp phẫu thuật này không quá phức tạp nhưng nó lại cần sự tỉ mỉ và độ chính xác.

>>> Xem Thêm: Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc hay mổ hiệu quả và an toàn hơn?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo