Tìm hiểu những cách trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên

Trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên an toàn mà hiệu quả

Trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên an toàn mà hiệu quả.

Huyết trắng bệnh lý là sự bất thường của dịch tiết âm đạo như màu sắc thay đổi, lượng huyết trắng ra nhiều bất thường hoặc có mùi hôi, gây ngứa ngáy khó chịu. Khi phát hiện các biểu hiện bệnh, chị em cần can thiệp điều trị ngay. Nhiều người tìm đến cách trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên để mong an toàn mà hiệu quả bền vững.

Lá trầu không

Người bệnh lấy một nắm lá trầu không rửa sạch dưới vòi nước đang chảy, sau đó vò nát lá rồi cho vào ấm, đun nước sôi thật nóng dội vào, ủ khoảng 15 phút rồi dùng nước đó vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày.

Chị em có thể vò nát lá trầu không trong một chậu nhỏ, dội nước nóng già vào chờ cho ngấm rồi ngồi xông, sau khi nước nguội có thể tận dụng để vệ sinh vùng kín.

Lưu ý không ngâm âm đạo trong nước trầu không hoặc thụt rửa sâu vào bên trong. Điều này vô tình sẽ đưa vi khuẩn xâm nhập ngược lại cơ thể.

Cụ thể cách trị huyết trắng bằng lá trầu không được hướng dẫn chi tiết tại đây.

Lá chè xanh

Thành phần: Một nắm lá chè xanh tươi, muối sạch

Thực hiện: Lá chè xanh rửa thật sạch, vò nát cho vào nồi và thêm một ít muối tinh; Đổ thêm nước với lượng vừa phải và đem đun; Sau khi sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu và ngồi cao để xông vùng kín

Chè xanh trị huyết trắng

Chè xanh trị huyết trắng.

Sau khi xông, lúc hơi nước không còn bốc lên, dùng tay thử nước còn âm ấm thì chị em tận dụng nước xông này để rửa vùng kín.

Dùng khăn khô mềm lau sạch lại vùng kín. Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Lá lốt

Dùng là lốt để trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên. Với phương pháp này, người bệnh dùng 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua. Rửa sạch lá lốt, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi liu riu khoảng 10-15 phút rồi chắt lấy một bát nước dùng để rửa âm đạo.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn trị huyết trắng bằng lá lốt

Gừng tươi

Gừng tươi rửa sạch, tiến hành sơ chế rồi đem giã nát, lấy khoảng 40g cho vào nồi nước đã đun sôi (khoảng 1 lít), tiếp tục đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp. Đổ nước thuốc ra chậu, pha thêm nước mát sao cho dung dịch hơi ấm rồi đem ngâm vùng kín khoảng 10-15 phút, sau đó dùng khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.

Rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh tươi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô, đem sao vàng và hạ thổ. Sau đó, lấy lượng vừa đủ cho vào ấm thêm 2 cốc nước sạch, đem sắc kĩ cho đến khi còn 1/2 lượng nước ban đầu, lấy nước này để uống. Phần bã còn lại có thể tận dụng nấu nước uống thay thế nước lọc hằng ngày sẽ hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn.

Rau diếp cá

Chuẩn bị 20g lá diếp cá, bồ kết 10g, tỏi 1 củ. Rau diếp cá đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi, đổ thêm nước và đun sôi khoảng 5-10 phút.

Rau diếp cá hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh huyết trắng

Rau diếp cá hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh huyết trắng.

Rửa sạch vùng kín rồi lấy nước thuốc này xông trong khoảng 10 phút. Khi nước thuốc còn ấm, tận dụng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày trong khoảng 1 tuần sẽ thấy những tín hiệu khả quan.

Nhấp chuột vào phần bôi đậm để tiếp tục tham khảo chi tiết cách trị bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá.

Nước vo gạo

Chắt lấy phần nước vo gạo sạch, cho vào một chút đường khuấy đều để uống hàng ngày. Áp dụng liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dùng nước vo gạo để rửa vùng kín chữa bệnh huyết trắng tại nhà rất tốt.

Quả đậu bắp

Lấy quả đậu bắp tươi đem rửa thật sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 20 phút. Sau đó chắt lấy nước, cho thêm đường vào khuấy đều để uống mỗi ngày. Làm như vậy thường xuyên cho đến khi các triệu chứng của bệnh huyết trắng thuyên giảm.

Bột nghệ và tỏi

Trộn bột nghệ với tỏi rồi ăn sẽ hạn chế huyết trắng ra nhiều.

Bệnh huyết trắng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không chữa trị đúng cách sẽ tái phát và tăng cao khả năng vô sinh ở phụ nữ. Do đó, mỗi chị em hãy chọn cho mình một cách trị bệnh phù hợp để chữa căn bệnh này một cách hiệu quả nhất.

Những cách trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên sẽ chỉ có tác dụng hữu hiệu khi bệnh mới chớm. Nếu bệnh đã chuyển biến nghiêm trọng thì chị em tốt nhất nên tới các cơ sở khám chữa phụ khoa uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị.

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo