Bật mí cho chị em các cách điều trị huyết trắng bằng Đông y hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Mẹo trị huyết trắng bằng thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

>> Hướng dẫn cách chữa huyết trắng bằng tỏi hiệu quả cho chị em

Cách điều trị huyết trắng bằng Đông y

Bệnh huyết trắng ở nữ giới luôn khiến chị em có dấu hiệu ngứa ngáy hoặc bỏng rát nơi âm hộ, xuất hiện chất nhờn màu trắng có mùi hơi giống mùi bia. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ thấy các dấu hiệu như đau âm ỉ vùng bụng thấp, giao hợp đau, tiểu đau hoặc đi tiểu nhiều lần gây khó khăn trong sinh hoạt và công việc.

Điều trị huyết trắng bằng Đông y

Bệnh huyết trắng có thể điều trị bằng Đông y

Theo lý giải của Đông y, bệnh huyết trắng là do nhiệt độc và thấp nhiệt thâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, để khắc phục dứt điểm bệnh phụ khoa này, cần thanh nhiệt, trừ độc. Có thể kể đến một số bài thuốc Đông y trị bệnh huyết trắng phổ biến sau đây.

1. Bài thuốc điều trị huyết trắng bằng Đông y của lương y Đặng Thị Kim Ánh

Bài thuốc gồm những dược liệu chính sau: Đương quy, xuyên khung, bạch thược, bạch truật, thục địa, cam thảo, trinh nữ hoàng cung, chỉ xác.

Người bệnh sẽ sắc thuốc chia làm ba lần uống trong ngày. Bài thuốc trị huyết trắng bằng Đông y có tác dụng bồi bổ cơ thể, kháng viêm (hỗ trợ đánh tan nấm ngứa) và giải nhiệt. Để bài thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, nên uống khi nước còn ấm. Đặc biệt lưu ý, bài thuốc không dùng cho những phụ nữ đang mang thai.

Chị em có thể kết hợp cùng bài thuốc xông vùng kín để tăng thêm hiệu quả. Theo đó, bài thuốc xông bao gồm các thành phần: Rau răm, lá trầu không, muối hột, phèn chua, để tăng cường tác dụng nên dùng thêm các vị thuốc Bắc như chỉ xác, xà sàng tử, hoàng bá, quế khâu.

Để sử dụng cách điều trị huyết trắng bằng Đông y này chị em cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi với nước rồi tiến hành xông. Khi nước nguội có thể tận dụng nước này để làm nước vệ sinh phụ khoa hằng ngày.

Điều trị huyết trắng bằng Đông y đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh

Điều trị huyết trắng bằng Đông y đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh

2. Cách trị huyết trắng bằng Đông y với Phụ khang tán

Chị em sắc các vị thuốc quý như: Hoàng bá, ích mẫu, đương quy, trinh nữ hoàng cung, bạch thược… thành nước uống hàng ngày. Bài thuốc giúp điều trị huyết trắng dứt điểm và giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Chị em cần sự kiên trì thực hiện khi lựa chọn cách trị bệnh huyết trắng bằng phương pháp Đông y bởi vì cần thời gian để các vị thuốc ngấm vào cơ thể và phát huy tác dụng.

Ngoài ra liều lượng của các vị thuốc trong mỗi bài thuốc phải được các lương y có tay nghề gia giảm, bệnh nhân tuyệt đối không tự ý bốc thuốc để chữa bệnh.

3. Một số bài thuốc điều trị huyết trắng bằng Đông y khác

Bài thuốc 1: Sử dụng một số loại thảo dược kết hợp với nhau như bạch truật, đẳng sâm, bán hạ chế, trần bì, khiếm thực, liên nhục, kim anh… có tính kháng sinh thực vật, kháng nấm, diệt ký sinh trùng, thanh nhiệt, trừ độc toàn diện, có tác dụng từ bên trong cơ thể, cân bằng sinh lý vùng kín. Chị em thực hiện sắc thành nước uống hàng ngày sẽ thấy công dụng trị huyết trắng hiệu quả.

Bài thuốc 2: Bài thuốc trị bệnh phụ khoa của dòng họ Nguyễn ở Hải Dương gồm có: Trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, bạch thược, đương quy… và các vị thuốc bí truyền khác. Người bệnh sắc thành nước uống ngày ba lần.

Thuốc có tác dụng thông kinh, bổ huyết, kháng viêm, kháng khuẩn, giải nhiệt, giải độc, làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp bảo vệ và tăng cường sức khoẻ của buồng trứng và tử cung.

Điều trị huyết trắng bằng Đông y bằng cách nào?

Vị thuốc đương quy trong chữa huyết trắng bằng Đông y

Một số lưu ý khi điều trị huyết trắng bằng Đông Y

Bệnh huyết trắng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được phát hiện, không trị hiệu quả, bệnh dễ tái phát dẫn đến viêm phụ khoa mãn tính, đây là tiền đề cho nhiều loại viêm nhiễm phát triển, đặc biệt có thể làm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Chính vì vậy, khi đều trị chị em cần phải lưu ý những điều sau:

+ Điều đầu tiên chị em cần lưu ý khi áp dụng cách chữa huyết trắng bằng Đông y đó chính là phải có sự kiên trì. Bởi các bài thuốc Đông y sẽ có thời gian điều trị dài hơn so với thuốc Tây. Nếu không kiên trì thì rất khó thu về hiệu quả.

+ Bệnh nhân nên bốc thuốc tại các cơ sở Đông y có uy tín, có các lương y có tay nghề và chứng chỉ hoạt động nghề hợp pháp.

+ Bên cạnh việc dùng thuốc Đông y để điều trị, phái nữ cũng nên chú ý cách chăm sóc vùng kín đúng cách. Không lạm dụng dung dịch vệ sinh và tuyệt đối không thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo. Đặc biệt, chị em nên kiêng quan hệ tình dục trong khi trị bệnh.

+ Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần thay đổi lối sống theo cách khoa học hơn; nên mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, đặc biệt là đồ lót; có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng kết hợp với việc tập thể dục thể thao điều độ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Như vậy, có nhiều cách điều trị huyết trắng bằng Đông y cho chị em lựa chọn. Tuy nhiên, khác với thuốc Tây thuốc Đông y cần sự kiên trì và ý thức chữa bệnh của chị em cao hơn. Do vậy, chị em cần tuân thủ đúng liệu trình mà thầy thuốc đưa ra để có được hiệu quả cao nhất.

>>> Xem thêm: Trị bệnh huyết trắng bằng thuốc Nam

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo