Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả nhất cho các Eva

Bài nên đọc:

>> Hướng dẫn cách chữa huyết trắng bằng tỏi hiệu quả cho chị em

>> Chia sẻ mẹo trị huyết trắng bằng lá lốt hiệu quả cho chị em

Công dụng chữa bệnh của rau diếp cá

Trước khi tìm hiểu về cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá chị em hãy cùng tìm hiểu thêm về loại rau này cũng như công dụng tuyệt vời của nó.

Rau diếp cá hay còn gọi là rau dấp cá, là loại rau khá quen thuộc với bất kì ai. Không chỉ là loại rau gia vị giúp bữa ăn thêm ngon mà rau diếp cá còn mang đến nhiều tác dụng trong chữa bệnh và làm đẹp.

Trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có những công dụng bất ngờ trong chữa trị bệnh

Theo Đông y, rau diếp cá có vị cay chua, mùi tanh, tính mát, không độc hại, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng; nó còn có tác dụng ức chế thần kinh và chống viêm loét. Loại rau này chứa quercitrin có tác dụng lợi tiểu mạnh.

Ngoài ra, rau diếp cá có nhiều tác dụng trong việc chữa trĩ, đinh nhọt, sởi, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể dùng phối hợp với một số vị thuốc Nam khác chữa sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó rau còn có tác dụng kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng để diệt khuẩn, trị mụn, trị bệnh ngoài da… Đặc biệt, rau diếp cá được xem là một vị thuốc quý đối với phụ nữ.

Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá và những lưu ý khi áp dụng

Huyết trắng bệnh lý là do nhiễm nấm, viêm âm đạo gây ra. Thông thường, huyết trắng có vai trò giữ cho âm đạo luôn ẩm, chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên, tình trạng viêm nhiễm xảy ra khi độ cân bằng trong âm đạo bị phá vỡ.

Các nghiên cứu hiện đại về công dụng của rau diếp cá cho thấy nó có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, ức chế nhiều loại vi khuẩn như phế cầu khuẩn, tụ khuẩn vàng, liên cầu khuẩn… Rau diếp cá cũng có khả năng tác động trực tiếp vào vỏ bọc protein của virus để chống lại vi-rut Herpes Simplex (HSV) gây viêm loét sinh dục. Ngoài ra, nó còn diệt ký sinh trùng và nấm. Chính vì vậy, rau diếp cá được dùng để chữa các bệnh phụ khoa rất tốt và an toàn.

1. Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Theo kinh nghiệm áp dụng cách chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

Cách trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Rửa rau diếp cá với muối để đảm bảo an toàn

  • Chuẩn bị 20 gam rau diếp cá, bồ kết 10 gam, tỏi 1 củ (vừa).

  • Chị em đem tất cả các nguyên liệu rửa thật sạch, nhất là rau diếp cá có thể ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút cho sạch khuẩn.
  • Sau đó cho các nguyên liệu vào nồi đổ 5 bát nước đun sôi kỹ với lửa nhỏ.
  • Khi nấu được nước chị em dùng để xông hơi vùng kín. Chị em xông hơi cho tới khi nước hết bốc hơi và còn ấm thì dùng để ngâm rửa.

  • Sau khi ngâm xong chị em cần rửa lại vùng kín lần nữa bằng nước sạch.

Tinh chất từ rau diếp cá, bồ kết và tỏi sẽ giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, từ đó làm giảm triệu chứng ra nhiều khí hư, ngứa ngáy và mùi hôi vùng kín. Thực hiện theo cách này mỗi ngày và liên tục trong 1 tuần sẽ cho hiệu quả cao.

2. Những lưu ý khi trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Chữa trị huyết trắng với rau diếp cá là một cách khá hiệu quả và tiện lợi cho chị em. Tuy nhiên, cũng giống với những cách chữa dân gian khác thì chị em chỉ nên áp dụng khi bệnh ở giai đoạn đầu. Khi bệnh đã nặng chị em hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra, không tự ý sử dụng bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến bệnh tình.

Mặt khác, hiệu quả của cách chữa huyết trắng bằng rau diếp cá có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Lưu ý khi trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả để hỗ trợ điều trị huyết trắng bằng rau diếp cá

Bên cạnh việc dùng rau diếp cá làm thuốc chữa bệnh, chị em cần lưu ý những vấn đề sau để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất:

+  Chị em cần chú ý đến việc vệ sinh vùng kín mỗi ngày thật đúng cách và sạch sẽ, có thể dùng nước muối sinh lý dịu nhẹ để rửa, giúp loại sạch vi khuẩn, nấm gây bệnh và tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa âm đạo;

+ Nên mặc quần áo thoáng mát, khô ráo, đặc biệt là đồ lót;

+ Có chế độ ăn uống khoa học và thể dục điều độ, không uống rượu bia, ăn các loại đồ ăn cay nóng.

+ Đặc biệt bạn nên lưu ý kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây chị em đã hiểu rõ hơn về cách chữa trị huyết trắng bằng rau diếp cá. Lời khuyên tốt nhất cho chị em đó chính là hãy đến cơ sở y tế để thăm khám khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín, bác sĩ sẽ giúp chị em đưa ra cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất. Chúc chị nhanh khỏi!

>> Xem thêm : Chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Huyền Trang (tổng hợp)

Bình luận

  1. Nguyễn thị bích tuyền says: Trả lời

    Cho e hỏi dùng rau gấp cá kết hợp với bồ.kết và tỏi chửa bệnh quyết trắng,.vậy sử dụng trái bồ kết hay lá bồ kết để kết hợp vậy,

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo