Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi hiệu quả dành cho chị em

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng dính như keo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

>> Huyết trắng gây ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Huyết trắng có mùi hôi có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Trước khi tìm hiểu về thuốc trị huyết trắng có mùi hôi chị em cần hiểu rõ về bệnh huyết trắng là gì.

Bệnh huyết trắng gây ra do một loại nấm mốc tên là Candida albicans, hiện diện thường trực trong âm đạo. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là huyết trắng ra nhiều, đổi màu (vàng hoặc xanh, đóng váng), có mùi hôi gây ngứa rát âm đạo, âm hộ, tiểu gắt, đau khi giao hợp.

Huyết trắng có mùi hôi có thể là dấu hiệu bệnh lí của một số căn bệnh phụ khoa như:

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi là gì sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân

  • Khi vùng kín đột ngột xuất hiện khí hư đặc quánh như keo, có màu trắng đục kèm theo là kinh nguyệt ra nhiều, đau lưng, đau phần bụng dưới, có hiện tượng đi tiểu gấp, tiểu buốt,… thì có thể bạn đang gặp phải bệnh viêm cổ tử cung cấp tính.
  • Khi vùng kín xuất hiện khí hư loãng như nước kèm theo bị đau tức vùng bụng dưới thì lúc này không loại trừ khả năng bạn đang bị viêm tử cung.
  • Nếu “cô bé” tiết ra nhiều khí hư có màu vàng hoặc màu vàng xanh thì nhiều khả năng bạn đang bị viêm phần phụ (bao gồm vòi trứng, ống dẫn trứng,…).
  • Trường hợp khí hư ra nhiều có lẫn những tia máu, sợi máu, khí hư thành sợi, dai thì không loại trừ rằng bạn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi hiệu quả

Có rất nhiều cách để chữa bệnh huyết trắng và khắc phục được tình trạng huyết trắng ra nhiều, gây ngứa ngáy lẫn mùi hôi tanh khó chịu. Tuy nhiên để chữa trị bệnh hiệu quả cần xác định đúng tình trạng bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây các thuốc chữa huyết trắng có mùi hôi cho chị em.

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi bằng Tây y

Bệnh nhân khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế sẽ được cấp thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ. Các loại thuốc được chỉ định có thể là thuốc kháng sinh, kháng viêm, kháng nấm đường uống; thuốc đặt hoặc thuốc bôi âm đạo hay thuốc rửa như Metronidazole, Clindamycin, Tinidazole…

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi bằng Tây y

Hướng dẫn đặt thuốc âm đạo trị huyết trắng có mùi hôi.

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi Tây y thường cho hiệu quả khá nhanh tuy nhiên bệnh lại dễ dàng tái phát khi dừng sử dụng thuốc và gây ra khá nhiều tác dụng phụ. Thậm chí, khi quá lạm dụng thuốc Tây y sẽ khiến nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng, can thận bị ảnh hưởng, độ pH tự nhiên ở âm đạo thay đổi,… làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.

Trị huyết trắng có mùi hôi bằng Đông y

Ngoài thuốc Tây y thì thuốc trị huyết trắng có mùi hôi bằng Đông y cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Các bài thuốc Đông y được chia ra thành hai dạng là dạng thuốc uống và dạng thuốc ngâm. Bài thuốc “Phụ khang tán” – bài thuốc chữa bệnh phụ khoa phổ biến, được nghiên cứu và bào chế bởi các chuyên gia, bác sĩ phụ khoa hàng đầu của Phòng chẩn trị Y học cổ tuyền Đông y Việt Nam đem lại hiệu quả trị bệnh khá tốt.

Một bài thuốc khác chữa bệnh huyết trắng khá tốt có những thành phần bao gồm: Đương Quy, Xuyên Khung, Bạch Thược, Bạch Truật, Thục Địa, Cam Thảo, Trinh Nữ Hoàng Cung, Chỉ Xác. Bài thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, kháng viêm, hỗ trợ đánh tan nấm ngứa và giải nhiệt.

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi từ Đông y

Thuốc trị huyết trắng có mùi hôi Đông y có ít tác dụng phụ

Thuốc Đông y ít hoặc không có tác dụng phụ, có công hiệu cao nhưng thời gian điều trị khá dài vậy nên đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình chữa bệnh.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y hay Đông y, người bệnh nên có lối sống sinh hoạt lành mạnh, vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, mặc quần áo lót rộng rãi, thoáng mát. Ngoài ra chị em phụ nữ cũng nên tạo cho mình một thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục điều độ để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hi vọng từ những thông tin trên chị em đã hiểu rõ về các thuốc trị huyết trắng có mùi hôi hiệu quả. Hãy chủ động thăm khám và kiểm tra sức khỏe khi có dấu hiệu bất thường tại vùng kín để bảo vệ sức khỏe toàn diện của mình tốt nhất.

Xem Thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất? 

Huyền Trang (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo