Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Bài nên đọc:

>> Thực hư thông tin dầu dừa trị huyết trắng

>> Rau má trị huyết trắng: Tốt mà cũng nên dè chừng

Một số loại thuốc đặt huyết trắng chị em cần lưu ý

Huyết trắng bệnh lý là một vấn đề tại vùng kín khiến cho các chị em phụ nữ luôn phải bận tâm. Bởi hiện tượng này gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống, không chỉ khiến vùng kín ẩm ướt mà còn biểu hiện cho một số bệnh phụ khoa làm cho chị em hoang mang.

Với nhiều cách chữa huyết trắng bệnh lý từ phương pháp dân gian cho đến những loại thuốc đặt huyết trắng đã giúp cho nhiều chị em xua tan đi nỗi lo này. Thế nhưng, lựa chọn phương pháp nào, loại thuốc nào tốt nhất lại phụ thuộc khá lớn vào cơ địa của mỗi người cũng như tùy vào tình trạng bệnh tình.

Về câu hỏi “thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất” chúng tôi xin trả lời đó là: Nếu bạn chưa tiến hành thăm khám tại phòng khám cũng như bệnh viện thì sẽ rất khó biết được thuốc nào là tốt nhất. Thuốc tốt nhất là thuốc phù hợp với từng bệnh nhân, điều trị đúng nguyên nhân, đúng mức độ bệnh.

Chính vì vậy, khi mắc các vấn đề phụ khoa như huyết trắng bệnh lý bạn cần đến cơ sở y tế thăm khám để có hướng điều trị tốt nhất. Sau đây là một số thuốc đặt huyết trắng giúp điều trị tình trạng này hiệu quả cho chị em:

  • Thuốc đặt huyết trắng Safari

Thuốc đặt Safari với các thành phần chính là Metronidazole, Chloramphenicol, Nystatin với công dụng điều trị nhiễm khuẩn tại âm đạo, điều trị huyết trắng ra nhiều do mắc viêm âm đạo, ngứa vùng kín do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ở âm hộ, âm đạo. Liều dùng thuốc còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh ở giai đoạn cấp tính hoặc mãn tính.

thuốc đặt huyết trắng

Thuốc đặt Safaria là một loại thuốc đặt huyết trắng phổ biến

Thận trọng khi dùng thuốc cho người bệnh bị rối loạn chức năng gan, trong thời gian điều trị bệnh tuyệt đối không được quan hệ tình dục.

  • Thuốc đặt Canvey

Thuốc đặt Canvey ngoài công dụng điều trị viêm âm đạo có huyết trắng thuốc còn điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm do nấm Candida, và do các nguyên nhân hỗn hợp khác.

Không dùng thuốc cho phụ nữ mang thai và cho con bú, theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một số thành phần có trong thuốc có thể gây ra những tác động có hại cho thai nhi.

  • Thuốc đặt phụ khoa Ponysta

Một trong những thuốc đặt huyết trắng bạn đọc nên tham khảo đó chính là thuốc đặt Ponysta. Với thành phần kháng khuẩn, kháng nấm thuốc giúp giải quyết các vấn đề viêm nhiễm âm đạo, hiện tượng khí hư hay huyết trắng ra nhiều do nhiễm khuẩn hoặc nấm…

Đây cũng là một trong những thuốc đặt phụ khoa cần phải thận trọng khi dùng cho chị em đang có thai, đặc biệt những chị em đang mang thai ở 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ.

Hầu hết thuốc đặt khí hư có tác dụng tại chỗ cho nên sẽ có tác dụng nhanh chóng trong điều trị, nên đây là một trong những lựa chọn mà bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh khi mắc những bệnh lý phụ khoa.

Thuốc đặt huyết trắng cho chị em

Thuốc đặt Ponysta điều trị huyết trắng ra nhiều do nhiễm khuẩn hoặc do nấm

Sử dụng thuốc đặt huyết trắng cần chú ý điều gì?

Tuy thuốc có tác dụng nhanh tại các vị trí viêm nhiễm, mang lại hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh, thế nhưng cần phải lưu ý một số vấn đề khi điều trị với những loại thuốc này.

Thứ nhất, không được tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, nếu không tiến hành khám tại cơ sở y tế bạn sẽ không biết thuốc này có thực tốt và phù hợp với bệnh tình của mình hay không.

Thứ hai, tuyệt đối không quá lạm dụng thuốc đặt huyết trắng khi điều trị, đặc biệt khi những thuốc đặt phụ khoa này thường chứa các loại kháng sinh. Nếu sử dụng không theo chỉ định, lạm dụng sẽ gây ra hiện tượng thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, lúc này độ pH tự nhiên trong âm đạo cũng một phần bị ảnh hưởng.

Thứ ba, không được bỏ thuốc điều trị giữa chừng, vấn đề này đã từng có nhiều người mắc phải bởi đôi khi đặt thuốc mấy ngày triệu chứng thuyên người bệnh chủ quan xem như bệnh đã khỏi nên đã tự ý dừng thuốc không điều trị nữa. Điều này tuyệt đối không nên, nếu sử dụng thuốc không đủ thời gian quy định hiệu quả điều trị sẽ không được như ý muốn.

Lưu ý khi dùng thuốc đặt huyết trắng

Không được bỏ thuốc đặt huyết trắng giữa chừng trong thời gian điều trị

Thứ tư, trong thời gian đặt thuốc không được lơ là vấn đề vệ sinh vùng kín, một khi bạn “bỏ bê” việc này sẽ lại tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây ra viêm nhiễm trở lại.

Thứ năm, kiêng quan hệ tình dục để thuốc có thể phát huy được hết tác dụng trong điều trị bệnh. Đồng thời sẽ đảm bảo trong thời gian điều trị không có những vấn đề khác không mong muốn xảy ra.

Như vậy, với những thông tin trên đây mà chúng tôi cung cấp hi vọng sẽ giúp bạn đọc có những kiến thức bổ ích về những loại thuốc đặt huyết trắng hiện nay. Và thuốc đặt nào tốt nhất một phần phụ thuộc vào loại thuốc và một phần tùy thuộc vào mức độ bệnh tình của bệnh nhân. Cho nên bạn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn một cách đầy đủ nhất khi mắc những vấn đề vùng kín.

>>> Xem Thêm:

Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo