Huyết trắng dính như keo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng có màu xanh: Cần đi khám phụ khoa ngay!

>> Huyết trắng ra nhiều – Cảnh báo vấn đề sức khỏe vùng kín của chị em

Huyết trắng dính như keo là gì?

Huyết trắng là dấu hiệu phán ánh sức khỏe cơ quan sinh dục của chị em. Dựa vào biểu hiện của huyết trắng như tính chất, màu sắc mà chị em có thể phần nào đoán biết mình có bị mắc bệnh phụ khoa hay không.

Có vai trò quan trọng tới cơ quan sinh sản của chị em như duy trì độ ẩm, tạo môi trường sống thuận lợi cho lợi khuẩn và ngăn chặn vi khuẩn có hại, nấm sinh sôi, gây bệnh. Cho nên, ngay khi thấy biểu hiện bất thường của huyết trắng, chị em cần chú ý và tìm ra nguyên nhân chính xác để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Trong trường hợp huyết trắng dính như keo, có khả năng chị em đã mắc phải bệnh lý phụ khoa như:

  • Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Viêm nhiễm do nấm Candida hoặc tạp khuẩn
  • Ung thư cổ tử cung

Ngoài biểu hiện huyết trắng dính như keo hồ chị em còn có những triệu chứng khác như ngứa, huyết trắng có mùi hôi. Bệnh lý nào cũng rất nguy hiểm vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung của phụ nữ. Đặc biệt, nếu huyết trắng dính như keo do đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung thì tính mạng của bệnh nhân còn bị đe dọa.

Huyết trắng dính như keo

Huyết trắng dính như keo là một dấu hiệu bất thường

Do đó, để tránh những biến chứng tiêu cực nhất, ngay khi thấy biểu hiện huyết trắng dính như keo, có màu đục kèm mùi hôi tanh thì chị em cần tới ngay các cơ sở y tế để khám phụ khoa. Tìm ra căn nguyên của hiện tượng này chính là cách giúp chị em lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp, đạt hiệu quả cao nhất.

Cách điều trị và phòng tránh huyết trắng dính như keo

Huyết trắng là yếu tố phản ánh sức khỏe vùng kín của chị em. Do vậy, một khi huyết trắng dính như keo có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nên hiện tượng này cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Từ đó sẽ giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình một cách toàn diện.

  • Cách điều trị huyết trắng dính như keo

Để điều trị hiệu quả biểu hiện huyết trắng dính như keo, chị em cần hết sức lưu ý, phát hiện sớm để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Theo đó, dựa trên kết quả kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng một số loại thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh đường uống hoặc tiêm để tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh nếu mức độ bệnh còn nhẹ.

Trong trường hợp bệnh đã phát triển nghiêm trọng, tùy vào thể trạng của bệnh nhân và một số yếu tố như mong muốn sinh con, tình trạng viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa để tiếp cận và loại bỏ các ổ viêm nhiễm.

Thậm chí nếu bạn bị bệnh phụ khoa quá nặng, khả năng phải cắt bỏ một số bộ phận bị viêm nhiễm nặng như: Tử cung, buồng trứng là rất cao.

Dù ở mức độ nào thì bệnh lý phụ khoa gây ra huyết trắng dính như keo cũng đều gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống thường nhật của chị em. Do đó chị em cần chữa trị ngay khi thấy dấu hiệu huyết trắng bất thường, tuyệt đối không nên chủ quan khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng, đe dọa tới sức khỏe và khả năng làm mẹ của chị em.

  • Phòng tránh huyết trắng dính như keo

Huyết trắng dính như keo là một trong những hiện tượng phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản của phụ nữ đang có vấn đề. Để phòng tránh hiệu quả hiện tượng này, bạn nên làm gì?

Theo đó, việc vệ sinh vùng kín hàng ngày có vai trò rất quan trọng. Cụ thể, bạn nên vệ sinh thường xuyên, đúng cách, không thụt rửa, sử dụng khăn bông khô, sạch, mềm để lau vùng kín sau khi vệ sinh.

Đồng thời quan hệ tình dục lành mạnh, tăng cường tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản, trong đó có thông tin về các bệnh phụ khoa sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị.

Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện nguy cơ bị bệnh để có phương án điều trị nhanh chóng thông qua biểu hiện tại vùng kín, trong đó có hiện tượng huyết trắng dính như keo.

>>> Xem thêm: Chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo