Thuốc tránh thai Yasmin dùng có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Thuốc tránh thai Yasmin dùng có tốt không?

Thuốc tránh thai Yasmin có hai thành phần chính và những tá dược vừa đủ để tạo thành một viên thuốc tránh thai, đó là: Drosprirenone 3mg; Ethinylextradiol 0.03mg.

Thuốc với cơ chế tác động đó là ngăn cản sự rụng trứng đồng thời gây ra sự thay đổi ở bên trong niêm mạc cổ tử cung, tử cung, từ đó làm cho tinh trùng đến tử cung và trứng khi đã thụ tinh bám vào tử cung gặp nhiều khó khăn hơn.

Thuốc tránh thai Yasmin hiện được nhiều chị em tin dùng

Đối tượng nào không nên dùng thuốc?

Tương tự với những loại thuốc khác, thuốc tránh thai Yasmin không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc để không có bất kỳ những ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe của mình.

+ Trước tiên phải kể đến những người có hiện tượng quá mẫn với bất cứ thành phần thuốc.

+ Không nên dùng thuốc có những trường hợp chị em trước đây hoặc hiện tại mắc các chứng huyết khối tắc mạch ở động mạch hoặc tĩnh mạch như tai biến mạch máu não…

+ Những chị em có tiền sử bị đau nửa đầu hay triệu chứng thần kinh lưu trú.

+ Không dùng thuốc tránh thai Yasmin nếu chị em mắc bệnh tiểu đường có biến chứng mạch máu.

+ Những người có biểu hiện nguy cơ về huyết khối tắc mạch ở động mạch, tĩnh mạch cũng không nên dùng thuốc.

+ Người mắc bệnh viêm tụy, hoặc quá khứ mắc bệnh lipid trong máu tăng.

+ Người bị các bệnh liên quan đến chức năng nhưng chưa phục hồi, mắc u gan gồm cả u gan lành tính và ác tính.

+ Không dùng thuốc nếu bạn bị suy thận nặng hoặc suy thận cấp tính.

+ Những người bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai hay nghi ngờ mác u ác tính liên quan đến hormone steroid sinh dục cũng không được dùng thuốc tránh thai Yasmin .

Liều dùng và cách dùng thuốc tránh thai Yasmin

Thông thường, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, trong đó có thuốc tránh thai Yasmin bạn cần phải hỏi kỹ bác sĩ cũng như dược sĩ, đồng thời đọc kỹ những hướng dẫn sử dụng thuốc có trong hộp để sử dụng thuốc mang lại hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn. Liều dùng và cách dùng thuốc như sau:

+ Một ngày bạn uống một viên, duy trì trong 21 ngày liên tục, sau 21 ngày bạn ngưng uống thuốc và sau 7 ngày bạn sẽ tiếp tục uống thuốc trở lại.

+ Với viên thuốc đầu tiên bạn uống vào ngày đầu tiên bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tức là ngày bắt đầu chảy máu kinh.

Tác dụng phụ:

+ Buồn nôn, đau ngực.

+ Thuyên tắc mạch và tĩnh mạch.

 

Khi dùng thuốc chị em có thể gặp biểu hiện như buồn nôn

Thận trọng:

Sử dụng thuốc tránh thai Yasmin có nguy cơ gây nghẽn mạch huyết khối tĩnh mạch ở một số trường hợp: Người lớn tuổi, béo phì, Lipid huyết cao, người hút thuốc, huyết áp cao, bệnh van tim, rung nhĩ, bất động kéo dài, thực hiện các cuộc phẫu thuật lớn, Lupus ban đỏ hệ thống, phụ nữ đang cho con bú.

Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai Yasmin

Sử dụng thuốc tránh thai hiện nay được xem là một biện pháp nhanh gọn tuy nhiên nó cũng có thể tiềm ẩn những rủi ro nếu như sử dụng thuốc không đảm bảo cũng như không phù hợp. Chính vì vậy, nhằm mang lại sự an toàn và đảm bảo tốt nhất chị em nên đến các trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản.

Mặt khác, nếu như chị em chưa sinh con lần nào hay muốn sinh con trong thời gian sắp tới thì hãy cân nhắc trước khi dùng thuốc tránh thai Yasmin.

Trên đây là các thông tin về thuốc tránh thai Yasmin mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Thực tế sử dụng thuốc tránh thai sẽ giúp cho chị em tránh được khả năng mang thai trong quá trình giao hợp, thế nhưng nếu sử dụng quá nhiều, trong thời gian dài ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này. Chính vì vậy, chị em nên cân nhắc trước khi sử dụng cũng như sử dụng thuốc một cách hợp lý nhất.

>>> Xem Thêm: Giải đáp thắc mắc: Đặt vòng tránh thai có đau không?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo