Thuốc đau bụng kinh Nospa nên dùng thế nào để không gặp nguy hiểm?

Bài nên đọc:

>> Những nguyên nhân đau bụng kinh ở phụ nữ

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Hỏi: Chào bác sĩ, em là Minh Loan, năm nay em 25 tuổi và chưa kết hôn. Mỗi lần đến tháng em thường bị đau quặn bụng. Trước đây em chưa sử dụng loại thuốc trị đau bụng kinh nào vì ngại đi khám phụ khoa. Gần đây bạn em có mách em nên dùng thuốc đau bụng kinh Nospa. Không biết với trường hợp của em có thể dùng loại thuốc này được không ạ? Bác sĩ có thể tư vấn luôn cho em cách dùng thuốc được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

(Minh Loan- Thanh Oai, Hà Nội)

Minh Loan thân mến! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho benhviemphukhoa.net. Sau đây bác sĩ của chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này:

Thuốc đau bụng kinh Nospa có tác dụng như thế nào?

– Nospa là thuốc chứa thành phần chính là Drotaverine chlorhydrate giúp điều trị hiện tượng co thắt ruột và dạ dày, điều trị các hội chứng ở ruột, chứng đau quặn mật và các cơn co thắt đường mật do sạn đường mật, túi mật và viêm đường mật.

– Thuốc cũng được áp dụng vào điều trị các cơn đau quặn ở thận, co thắt đường tiết niệu và đường sinh dục như viêm bể thận, sỏi niệu quản, sỏi thận, viêm bàng quang…

Thuốc giảm đau bụng kinh nospa có tác dụng gì?

Thuốc đau bụng kinh nospa có tác dụng gì?

– Nospa cũng là thuốc giúp giãn các cơn co thắt của tử cung, từ đó làm giảm đau bụng trong những ngày kinh nguyệt.

Đặc biệt thuốc giảm đau bụng kinh Nospa có ưu điểm là ít gây ra tác dụng phụ và không khiến người bệnh gặp phải những nguy cơ liên quan đến đường ruột.

Thuốc đau bụng kinh Nospa nên dùng như thế nào cho đúng và hiệu quả?

Muốn biết dùng thuốc Nospa như thế nào cho hiệu quả cần căn cứ vào vào nhiều yếu tố như dùng thuốc có đúng bệnh, đúng liều không? có phù hơp với cơ địa không… Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi dùng thuốc:

Liều dùng và cách sử dụng thuốc đau bụng kinh Nospa

Thuốc Nospa có hai dạng: Dạng uống và dạng tiêm. Mỗi loại thuốc sẽ có cách dùng và liều dùng khác nhau:

* Dạng thuốc uống:

Đối với người lớn, liều lượng được chỉ định là 1 – 2 viên/ lần và mỗi ngày dùng từ 3 -6 viên. Đối với những bạn gái từ 14 – 17 tuổi, liều lượng nên dùng là từ ½ –  1 viên/ lần, dùng 2 – 3 lần/ ngày. Để chữa đau bụng kinh tại nhà bằng thuốc an toàn bạn nên thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng thuốc đau bụng kinh nospa như thế nào là đúng?

Liều dùng thuốc đau bụng kinh nospa như thế nào là đúng?

*Dạng thuốc tiêm:

Người lớn dùng với liều từ 1-3 ống tiêm dưới da hoặc từ 1 – 2 ống tiêm tại bắp một ngày.

Những lưu ý khi dùng thuốc đau bụng kinh Nospa

+ Thuốc Nospa không gây ra các ảnh hưởng về đường ruột nhưng vẫn có thể khiến người bệnh gặp phải các tác dụng phụ như bị nôn, khô miệng, chán ăn. Trường hợp tiêm thuốc quá nhanh có thể khiến người bệnh tụt huyết áp.

+ Thuốc không áp dụng cho trường hợp phụ nữ mẫn cảm với các thành phần của thuốc, bị bệnh về gan, người có tiền sử mắc bệnh hồng cầu hình liềm. Ngoài ra, người mang thai và đang cho con bú cũng cần thận trọng khi điều trị bằng loại thuốc này.

+ Chị em cần lưu ý một nguyên tắc là không dùng kết hợp các loại thuốc giảm đau cùng một lúc vì chúng có thể tạo ra nhiều phản ứng hoặc các tác dụng phụ nặng nề cho người bệnh. Đặc biệt không dùng thuốc giảm đau bụng kinh Nospa với các thuốc như Levodopa, các thuốc giảm đau, thuốc kháng Muscarinic hoặc Benzodiazepine.

Không dùng thuốc đau bụng kinh nospa với những loại thuốc giảm đau khác

Không dùng thuốc đau bụng kinh Nospa với những loại thuốc giảm đau khác

Với trường hợp của của Minh Loan, trước hết bạn cần đến gặp bác sĩ phụ khoa để xác định tình trạng của mình. Nhiều khi đau bụng trong ngày kinh có thể không phải là đau bụng kinh nguyệt mà đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mắc một số bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung…

Sau khi thăm khám nếu bác sĩ xác định bạn bị đau bụng kinh thì bạn sẽ được chỉ định cách điều trị và loại thuốc phù hợp. Vì việc dùng thuốc đau bụng kinh Nospa không phải trường hợp nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả.

Ngoài việc dùng thuốc, khi đến ngày kinh nguyệt, bạn có thể dùng thêm túi chườm để chườm ấm bụng giúp hỗ trợ giảm đau. Ngoài ra, uống đủ nước, tránh ăn các đồ ăn lạnh và bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt cũng đem lại hiệu quả tốt cho việc điều trị đau bụng kinh.

Mong rằng, với những giải đáp trên đây đã giúp Loan biết được có nên dùng thuốc đau bụng kinh Nospa hay không? Chúc bạn sớm khỏi bệnh nhé.

Xem thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì? Top 5 thực phẩm chị em cần phải nhớ

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Hoài Thu says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em có tìm trên mạng nhưng không thấy mục nào nói về những loại thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả ạ. Hôm nay, em “bị” và đau bụng quá,đau liên hồi.Trước kia,em không bị đau.Mấy tháng trước đau vừa vừa thôi.Tháng này, em đau quá,đau đến nổi chân tay bủn rủn luôn. Các mẹ có cách hay mẹo gì để chữa đau bụng kinh không?Giúp em với nhé! Cảm ơn các mẹ nhiều lắm!

  2. Đặng Thị Mỹ Dung says: Trả lời

    Khổ thân các chị, chia sẻ 1 chút là từ thời con gái là em đã hay bị đau bụng rồi, nhưng h thấy nó bắt đầu nghiêm trọng hơn ạ. H có em bé tháng thứ 3 rồi mà em vẫn cứ nhâm nhẩm bị đau bụng vặt, em đang đingj tìm 1 bs khám phụ khoa và sản khoa tốt, mấy mẹ review em với nào???

  3. Lý Minh Hằng says: Trả lời

    Mình ngại đi khám từng tý một lắm, cứ khám hết viêm am đạo, lại đi khám viêm phần phụ,xong lại thông tắc vòi trứng,…nghe thôi mà đã thấy mệt.Có mẹ nào ở đây hay đi khám tổng quan không thì review cho em một chỗ uy tín với nào? Chứ em không muốn mỗi lần chạy một chỗ đâu ạ. Năm sau năm con khỉ, đẻ là chuẩn nhất rồi, nhưng phải đi khám tổng quan cái đã.

  4. Doãn Thị Ánh says: Trả lời

    Em cũng hay bị như thế này lắm, nhiều khi ko chịu nổi nên hay phải dùng thuốc cho dù biết ko tốt. nhưng có một bài trước khi đi lấy chồng mẹ em hay làm cho em cũng hiệu quả lắm. Các chị có thể ra chợ mua một bó hẹ về nhé, thái nhỏ ra rồi xào với trứng gà. ăn vừa ngon mà đỡ đau ngay.

  5. Lương Thị Hà Thu says: Trả lời

    Mình cũng vậy sinh con xong máu huyết đều hòa, KN ổn định nên k đau bụng kinh nưã.
    – Theo mình còn có 1 cách tham khaỏ thử;
    +Trước ngày “đỏ” 3-5 ngày, uống mỗi ngày 1 trái dừa tươi.
    + Ngay ngay bị thì uống trước 1 viên Metalam chặn trước là xong. Đỡ hơn đau rồi mới uống thì mệt mỏi hơn.

  6. Tuyết Mùa Hè says: Trả lời

    Em cũng đã đến nhiều phòng khám rồi,nhưng hầu hết là khá chật hẹp, chắc do vấn đề thuê mặt bằng. Tìm chỗ để xe đã mệt rồi. Định khám ở ngoài cho nhanh mà đợi cũng vẫn lâu, mà không biết bs có tay nghề không nữa. Tại  chỗ tư bạn em nó rủ đi khám nên cũng không biết. Lần trước đi khám chỗ gần BV phụ sản phải đợi lâu quá, phòng khám cũng chật nữa, 2 người khám một lúc làm em ngại quá.

  7. Lâm Thị Linh says: Trả lời

    Lúc còn con gái tới ngày là mình sợ lắm, đau vật vã, mặt xanh lè ko còn chút máu, chỉ biết dùng thuốc thôi. Mà phải uống 2 viên liền mới tác dụng. Bây giờ lấy chồng sinh con rồi, tới ngày cứ nhẹ nhàng như ko ???

  8. Thu Phượng says: Trả lời

    Chả hiểu sao mình lấy chồng có con xong rồi mà tình hình đau vẫn hoàn đau, ko khác hồi con gái tí nào. trước đây BS kê thuốc Stamaverin cho uống (ko biết tớ viết tên thuốc có đúng ko nhỉ, đọc thì như thế đấy, thuốc viên be bé ấy), nhưng uống mãi chả đỡ nên tớ chán chả thèm uống thuốc nữa. Mà tớ đau từ khi bắt đầu bị cho đến khi hết luôn ấy, coi như đến kỳ là đau liền 5 ngày mới hết,chán hết cả người. Hồi còn con gái còn nói vui với bạn bè là tớ chả mong có cái vụ này tí nào. Tớ chả dám nghĩ đến chuyện làm tập 2 thì nó sẽ hết đau bụng đâu, có khi cơ địa của mình như thế rồi, khó mà cải thiện lắm 

  9. Phùng Thị Ngọc says: Trả lời

    Em là em sợ cái chữ “mãn tính” lắm, nghe như kiểu án tử ấy. Em cũng không có nhiều bạn tình, rồi sống cũng sạch sẽ, ăn uống khoa học, nhưng hình như do cấu trúc sinh học hay sao đó. Tại em đọc trên mạng 1 trong những nguyên nhân của viêm niệu đạo cũng là do cấu trúc, hay nó đúng trong trường hợp của em nhỉ? Bs bảo em bị mãn tính rồi, thế là có chữa đc ko mấy chị? Em còn chưa lấy chồng mà!

  10. Lê Hương Ly says: Trả lời

    Lúc còn con gái mình cũng hay đau bụng, đau dữ dội chịu ko nổi 2 chân đi ko nổi, đi khám thì b/s kê toa cho uống dofenol, mỗi lần uống một viên, ngày 3 lần, nếu chưa khỏi nếu khỏi đau rồi thì thoi, sau khi lấy chồng sinh con thì tình hình có giảm, nhưng các mẹ cho mình hỏi làm thế nào để kinh nguyệt hàng tháng đều, và ko bị rong kinh, giúp mình với các mẹ, cảm ơn các mẹ nhiều.

  11. Nguyễn Thị Hòa Anh says: Trả lời

    Em rất rất là đau vào ngày đầu tiên, người em thì lạnh ngắt .Em đau chỉ muốn chết đi cho rồi , và em thiệt là ác mộng , và sợ, và còn ước phải chi đừng bao giờ có ngày i’ để khỏi phải đau như thế này . Nó làm em khổ sở, đi học thì nghỉ học, đi thi thì khỏi phải nói khổ sở ntn, đi làm thỉ nghỉ làm vì đau chịu không thấu, toát mồ hôi lạnh . Nhiều lúc em đau quá ,chịu không nổi thì uống viên hồng hồng đau bụng kinh, nằm ngủ một lúc thì hết. Hôm nay thì em đau quá xỉu tại chỗ luôn.Có cách nào trị hết không mấy chị ? Em cũng ít uống thuốc, vì nghe nói không tốt, ko bít có đúng ko , thường cố chịu đau, đi ngủ, nhưng nhiều lần chịu không nổi cũng phải mò dậy kiếm thuốc uống.

  12. Nguyễn Tuyết Nhi says: Trả lời

    Chả biết có khỏi đc không đây!!! Em đi chụp chiếu và khám thì có dương tính với Clamedia ở, em ko có lậu cầu đâu nhá, sau đó 1 tháng em đi thử lại nước tiểu ko còn nấm Clamedia nữa. Gần đây em phát hiện ra là khi sáng sớm dậy đi tiểu nặng trước khi có nước tiểu ra thì có mấy giọt mủ màu trắng trắng. Triệu trứng của em bây giờ thì vẫn là buốt rát khi đái, rồi đi tiểu rất nhiều lần nhưng giờ thì đỡ hơn rồi. Trc tầm 5 lần/đêm cơ. Em bị đến nay là nửa năm rồi mà vẫn chưa khỏi? Lo quá. 

  13. Thanh Tâm says: Trả lời

    Trước đây mình cũng bị đau như mấy bạn, cứ đến kì, là cả đêm nằm chổng mông lên, ôm bụng, co quắp đủ kiểu vẫn đau quằn quại, đau đến toát mồ hôi, nhưng mình chẳng uống thuốc gì, mình bị đau khoảng 1 năm, sau đó hết đau bụng thì lại bị đau lưng, đau kinh khủng. Giờ thì hết rồi. Chỉ thỉnh thoảng bị nhói lên 1 lúc là hết chứ ko đau dữ dội nữa.

  14. Đỗ Bích Phượng says: Trả lời

    Mình thấy siêu âm nhiều không phải là tốt đâu mấy mẹ nhá. Trước kia,lúc mới bầu đc độ hơn tháng,chồng mình lần đầu làm bố nên nôn lắm, cứ đòi đi siêu âm xem con nó lớn không. Mình bảo nó mới bằng hạt đậu thôi, xem gì mà xem,mà cứ đòi lôi đi siêu âm bên chỗ tư bằng được. Ông ý cũng lo lắng cho mình đủ kiểu, mình bầu mà còn không stress bằng ông ý ý. Sau đó tầm 4 tháng, mẹ đẻ mình cho mình đến VietMec, mẹ bảo lần trc cho chị dâu đi siêu âm ở đây thấy ok nhất. Công nhận trang thiết bị thấy tân tiến lắm,hôm gì mới nhìn thấy cái máy siêu âm 4D ý trên TV xong. Bs bảo: siêu âm cũng phải đúng thời điểm, ko phải thích lúc nào siêu âm cũng đc đâu, nên ông chồng mình mới thôi “đòi” siêu âm đấy.

  15. Trịnh Thị Như Quỳnh says: Trả lời

    Mình cũng  dùng nhiều phương pháp tránh thai rồi,cũng dùng bao rồi thuốc thần kì cấp tốc đủ cả nhưng chả mấy ăn thua gì hết. Thực sự chưa có ý định hay nhăm nhe gì có con vì còn chưa muốn lập gia đình, dù ba mẹ cũng giục suốt đấy. Không biết có cao kiến nào chị em có thể giới thiệu để ngừa thai cho hiệu quả & an toàn đc không ạ??? Chứ nếu dính bầu thì em cũng cưới mất thôi. Em người Công giáo nên chưa bao h từng có ý định bỏ thai mấy chị ạ. Đang lo quá đây

  16. Thuy Hanh says: Trả lời

    Thuốc thì cũng có nhiều loại lắm em ạ, nhưng chị nghĩ dùng mẹo mà khỏi đc là tốt nhất, ko cần phải uống thuốc. Nếu ra cục đen thì mình có kinh nghiệm này nhé: như vậy là bị bế kinh. Mua vài lạng sơn tra (ở hiệu thuốc bắc), một vốc cánh hoa hồng rồi ngâm cả hai vào một lọ rượu. Để ít nhất một tuần cho ngấm rồi uống. Trước khi uống thì nhớ xóc xóc lên cho đều rồi uống một chén con trong khoảng 1 tuần trước khi bị, hoặc trong khi bị. Đấy, vài tháng là khỏi ngay. Đều đặn, tươi rói và không đau nữa.

  17. Duong Cam Van says: Trả lời

    Mình thấy khám cả phụ khoa và sản khoa thì ko phải chỗ nào cũng tốt đâu bạn, nhớ tìm hiểu kĩ nhá, mình lúc mang thai cho đến lúc sinh bé thì mình chỉ khám ở pk Công lập chỗ VietMec thôi choan tâm, tại nơi đấy công lập, mình còn tin tưởng đc, chứ mấy chỗ tư nhân thì chỉ có nơm nớp thôi mấy mẹ ạ: https://benhviemphukhoa.net/kham-thai-o-phong-kham-cong-lap-san-phu-khoa-chat-luong-cao-vietmec-co-tot-khong-n5575.html

  18. Thanh Thanh says: Trả lời

    Mẹ nó đã đi khám tổng quan bao h chưa? Hay đau phần nào mới khám phần đấy. Thế thì thay đổi thói quen đi nhá, phải đi khám tổng quan,định kì thì mới tầm soát đc những nguy cơ bệnh tật mình có thể gặp phải đc. Mình thì hay khám ở VietMec, tuyến công lập, lại hay có nhiều ưu đãi nữa. Nói chung là rất hài lòng, h cũng chỉ khám ở đấy.

  19. Tun Pham says: Trả lời

    Mình đau đến nôn mửa (xin lỗi tả thực), xây xẩm mặt mày, người lạnh ngắt, mồ hôi rỏ ròng ròng. Không có cách nào chữa hẳn (trừ uống thuốc mình ko biết vì sợ tác dụng phụ), nhưng trong lúc cấp bách có vài cách sau, bạn thử xem:
    – Hàng tháng trước khi đến ngày khoảng 1 tuần, bạn ăn ngải cứu trứng gà.
    – Khi đau, uống 1 ít rượu trắng (nếu bạn ko quen thì sẽ say ngay, ko bị cảm giác khó chịu nữa; còn nếu ko say thì sẽ thấy nóng ran vùng bụng, máu kinh ra nhiều nhưng một lúc sẽ cảm thấy dễ chịu hơn).
    – Chườm nước nóng lên vùng bụng – có cái chườm nóng, hoặc cho nước vào chai Lavie nhưng cẩn thận bỏng . Sau khi sinh con thì mình ko đau nữ. Chắc đấy là cách cuối cùng.

  20. Tram Anh says: Trả lời

    Em cũng dùng Trà hoa hồng nè….nhưng em ko dùng mỗi ngày.Chỉ ” khi nào bắt đầu “có”,thấy đau thì em uống 1ly…uống 1 ngày đầu là xoong…sang hôm sau cho tới hết ck cũng ko đau
    Em cũng nghe nói chăm uống sữa đậu nành cũng giúp giảm đau khi tới tháng nữa.

  21. Ngoc Lan says: Trả lời

    Khám tư mà không thỏa mái thì khám chỗ công cho xong. Chị biết bên VietMec này có bs Thanh Hương lâu rồi, khám phụ khoa hay gì đều ra đó. Bs mát tay lắm, làm lâu nên có nhiều kinh nghiệm. Làm việc cũng rất chuyên nghiệp, phòng khám lại rộng ,mát mẻ, chả phải đợi lâu vì chị đặt lịch online sẵn rồi, đến là khám thôi.

  22. Vu Van Anh says: Trả lời

    ôi em bị đau y như chị này này,huhu, cứ hàng tháng đến ngày đấy là em nằm bẹp ở nhà ko làm trò j đc, đau bụng cứ nôn mửa, rồi lại bị đi ngoài, người lạnh ngắt, mặt mũi trắng bệch:Sad: mà em chỉ đau ngày đầu tiên thôi, còn các ngày còn lại chỉ mệt chứ ko đau j cả, những lúc như thế em chỉ có cách uống thuốc giảm đâu thôi,em đã thử chườm nóng rùi mà ko tích sự j cả, hic, chị nào có kinh nghiệm cứu em với, lại sắp đến ngày rùi, chết mất.

  23. Minh Minh says: Trả lời

    Mình thì thế này, trước khi lấy chồng chẳng bao giờ đau bụng kinh, sinh con xong đến tháng cũng vẫn bình thường. Nhưng hai năm gần đây chẳng hiểu sao cứ trước ngày kinh 1 tuần nửa đêm minh bị đau bụng dưới kinh khủng luôn, đau vã mồ hôi, người thì lạnh. Nhưng cũng chỉ 1 đêm đấy thôi, tuần sau đến kỳ lại có bình thường chẳng đau gì cả kể cả ngày đầu tiên. Có mẹ nào bị như mình không.

  24. Cuc Hoa Mi says: Trả lời

    Còn tùy vào mức độ bệnh của em và thói quen sinh hoạt cơ! Chị bảo: tạm thời em phải ngưng quan hệ tình dục trc đã, sau đó đi khám xem em đang ở mức độ bệnh nào, nhiều người viêm mãn tính còn khỏi mà, em đừng bi quan nhé: https://benhviemphukhoa.net/viem-nieu-dao-man-tinh-co-chua-duoc-khong-can-luu-y-gi-khi-dieu-tri-n5029.html

  25. Ly Khanh says: Trả lời

    Lúc còn con gái mình cũng đau bụng dữ dội, đến nỗi 2 chân mình run lên đi ko nổi, mặt mày xanh lè :Sick:, sau đó mình đi khám thì b/s kê toa cho mình uống dofenal ngày 3 lần/1 viên, mình thấy khỏi hẳn, nếu mà uống hết liền thì thôi đừng uống tiếp, bây giờ lấy chồng thì tình hình có cải thiện ko còn đau bụng nữa, nếu bị đau bụng thì mình tiếp tục uống dofenal. Các mẹ cho mình hỏi làm sao để kinh nguyệt đều có khi 2 tháng mình mới đến kỳ “đèn đỏ” và ko bị rong kinh, mình bị đến cả tuần lễ thật là mệt mỏi.

  26. Chi Linh says: Trả lời

    uống thuốc kô ảnh hưởng gì đâu bạn à,mình đã từng chịu đựng nhưng mình hỏi dược sĩ nói kô sao vì 1 tháng uống 1 or 2 viên kô sao,nên mình vẫn uống 6 năm rồi, chứ chịu đựng thế ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc lắm.

  27. Hue Duyen says: Trả lời

    Có khi phải đi soi xem sao, chứ cứ bị đi bị lại thế này thì chết. Mình thì chưa soi nhưng đã dùng rất rất nhiều kháng sinh.  Uống nhiều mà bệnh không khỏi, giờ k dám uống nữa, uống tiếp sợ hư gan, hư thận. Bạn thử thuốc bắc xem sao, mình thì bắc nam gì cũng dùng vài tháng rồi (giờ đang uống thuốc nam) không khỏi bệnh nhưng đỡ nhức mỏi hơn chút. Cũng vẫn rửa bát, giặt giũ đc, bế con các kiểu. Mình đi tiểu thì cứ tiểu không hết, tiểu són ý. Hôm nào 2 chị em sang Vietmec khám không, chị dâu em bảo chỗ này chị quen biết mấy bs tay nghề  cao lắm.

  28. Ha Oanh says: Trả lời

    Còn mình thì khi nào không chịu nổi mới uống thuốc , mình đâu bụng đến ói luôn đấy, thường thì khi đâu lấy chai nước hơi ấm tùy theo độ nóng quấn lấy 1 cái khăn rồi để lên bụng hiệu quả cực kỳ , mình thường làm vậy kg à, và uống nước dừa bò thật nhiều tiêu vào , đây là bí quyết của má chồng.hehe.

  29. Nguyen Thi Mo says: Trả lời

    Chồng chị đáng yêu thế, nhất chị rồi còn gì. Em cũng đc bs bên VietMec đấy tư vấn, siêu âm phải đúng vào giai đoạn, siêu âm quá nhiều cũng ko tốt cho 2 mẹ con đâu. Đúng thời điểm mới nhìn rõ thấy sự phát triển của bé & để tia đó không làm ảnh hưởng đến con nữa. Nhưng cũng phải thông cảm, chắc ông ý lần đầu làm bố hả chị???

  30. Hana Giang Anh says: Trả lời

    H có nhiều phương pháp mà em,nhưng nếu 2 em định tiến xa với nhau thì nên thống nhất 1 phương pháp có hiệu quả lâu daig và tân tiến. Chị thấy bên VietMec này có cấy que tránh thai, hiệu quả gần như tuyệt đối đấy, em lên trang tham khảo xem. Có nhiều loại que tránh thai nữa, phù hợp với nhu cầu của nhiều người,nhiều thời gian.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo