Mách bạn mẹo khắc phục đau bụng kinh tại nhà trong nháy mắt

Một số mẹo khắc phục đau bụng kinh đơn giản tại nhà

Sử dụng lá trầu không

Ông bà ta xưa nay vẫn nói về hiệu quả chống viêm, giải quyết vấn đề Phụ khoa nhờ lá trầu không.

Đây cũng được xem là một loại thảo dược có tính ấm, diệt khuẩn, sát trùng mạnh nên rất thích hợp trong việc cải thiện cơn đau bụng kinh tức thì. Bạn chỉ cần nhai lá trầu không với một chút muối là sẽ thấy dễ chịu hơn.

Lá trầu không chống viêm, đau hiệu quả

Mật ong

Mật ong là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thường được sử dụng trong những trường hợp suy nhược cơ thể, đề kháng kém, ốm yếu.

Trong mật ong có chứa nhiều khoáng chất và lượng đường đủ để cung cấp cho cơ thể có thêm năng lượng. Hơn nữa, với tính hoàn, nhuận tràng, mật ong còn giúp đẩy mạnh quá trình bài độc, điều hòa và lưu thông máu bởi có chữa lượng lớn magie nên rất cần thiết trong trường hợp cần cải thiện cơn đau bụng kinh dữ dội.

Mật ong tốt cho sức đề kháng, giảm đau hiệu quả

Vỏ quýt và gừng tươi

Vỏ quýt, hay còn gọi là trần bì, có chứa nhiều vitamin và chất xơ, đặc biệt tốt cho người bị đầy bụng, khó tiêu, hơn nữa giúp làm cho các mạch máu được lưu thông tốt hơn, làm giảm đau bụng kinh.

Vỏ quýt (trần bì) tốt cho quá trình lưu thông máu

Gừng tươi có tính cay, nóng nên có khả năng kích thích tuần hoàn máu, tăng đường huyết và cân bằng nhiệt. Từ đó, gừng sẽ làm giảm sự co thắt của tử cung, nguyên nhân chính gây ra đau bụng kinh.

Gừng tươi có tính ấm, đẩy lui phong hàn, tăng tuần hoàn máu

Uống nước gừng tươi đun với vỏ quýt sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều trong mỗi lần bị cơn đau bụng kinh hành hạ.

Trứng gà và ngải cứu

Không chỉ là một món ăn quen thuộc, trứng gà ngải cứu còn có công dụng giảm bớt cơn đau bụng kinh của chị em.

Trứng gà giúp bổ sung các vitamin cần thiết, kết hợp với ngải cứu có tác dụng ôn kinh, hóa ứ, thúc đẩy quá trình lưu thông máu sẽ làm cho cơn đau giảm đi khá nhiều, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn, thích hợp khi bạn quá đau mà không ăn uống được gì.

Trứng gà ngải cứu là món ăn thường được sử dụng để giảm đau, bồi bổ sức khỏe

Ăn nhiều các thực phẩm chứa sắt, kẽm

Những thực phẩm chứa nhiều sắt, kẽm như óc chó, hạnh nhân, thịt gà, cá, rau củ,…giúp bổ máu, khiến cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây cũng là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn không gặp phải những vấn đề khó chịu về dạ dày khi đang chống đỡ với cơn đau bụng kinh.

Thực phẩm bổ sung sắt, kẽm là rất cần thiết cho người bị đau bụng kinh

Chườm nóng bụng

Việc chườm nóng sẽ giúp giãn nở mạch máu, khiến tử cung không phải chịu nhiều áp lực do co bóp quá nhiều và mạnh. Như vậy, cơn đau bụng kinh cũng sẽ trở nên bớt khó chịu hơn, bạn cũng sẽ được thư giãn, điều hòa nhịp thở tốt hơn.

Chườm nóng là phương pháp quen thuộc giúp cải thiện cơn đau bụng kinh hiệu quả

Bấm huyệt và massage với dầu nóng

Huyệt tam tâm giao, huyệt huyết hải và huyệt thái sung là ba huyệt đạo có thể tác động để giảm bớt cơn đau bụng kinh. Ngoài ra, massage bằng dầu nóng cũng giúp cho cơ thể bạn ấm lên, vùng bụng và tử cung được giãn ra, dễ chịu hơn, máu lưu thông tốt, cải thiện cơn đau hiệu quả.

Tuy nhiên, đây chỉ là những mẹo nhằm cải thiện cơn đau bụng kinh tạm thời. Để có thể chấm dứt hiện tượng này trong những chu kỳ kinh nguyệt sau, chị em cần có một phương pháp điều trị phù hợp, dứt điểm mà vẫn đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe.

Sử dụng thảo dược Đông y với bài thuốc chữa đau bụng kinh của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương là một bác sĩ đã có 40 năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh Phụ khoa. Với kiến thức chuyên môn sâu rộng về cơ thể người cũng như các loại dược liệu, bác sĩ Hà đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh lý, mang đến niềm hạnh phúc làm mẹ cho hàng nghìn người.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà là bác sĩ điều trị bệnh Phụ khoa được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng

Với đau bụng kinh, bác sĩ Hà chủ động trong việc chữa trị cho bệnh nhân bằng cách tìm hiểu chính xác nguyên nhân đau là do nguyên phát hay thứ phát, cơ thể của họ ra sao. Từ đó, bác sĩ mới đưa ra lộ trình điều trị cụ thể và bốc thuốc theo diễn biến quá trình điều trị.

Mỗi người bệnh sẽ có một tình trạng, mức độ, nguyên nhân và cơ địa khác nhau nên việc thăm khám với bác sĩ Hà là quan trọng nhất để tiến hành bốc thuốc đúng, chuẩn. Việc điều trị thường được tiến hành theo các giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: giải quyết nguyên nhân gây đau bụng kinh.

  • Giai đoạn 2: điều chỉnh vòng kinh và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.

Sử dụng các thảo dược có tính hoạt huyết, hóa ứ, tốt cho tuần hoàn, lưu thông khí huyết như hồng hoa, đại táo, đương quy, ích mẫu,… bác sĩ Hà đã cân nhắc sao cho phù hợp với từng đối tượng. Không chỉ điều trị tận gốc đau bụng kinh, tránh tái phát, bài thuốc còn có tác dụng nâng cao sức khỏe, điều kinh tốt.

Ngoài ra, bài thuốc của bác sĩ Thanh Hà tại Trung tâm Sản phụ khoa Đông y VN còn có hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng. Bởi trong quá trình điều trị, bác sĩ Hà đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ tình trạng sức khỏe của từng người và kết hợp, gia giảm các vị thuốc theo đúng những gì mà họ cần nên tuyệt đối an toàn kể cả là cho người có sức khỏe yếu.

Bài thuốc chữa đau bụng kinh của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Sử dụng vị thuốc Đông y sẽ vừa cải thiện được cơn đau, mang lại hiệu quả lâu dài

Tuy nhiên, vì sự an toàn, lành tính và tác động từ từ theo thời gian của thảo dược mà người bệnh cần kiên trì, chịu khó uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên hấp tấp, vội vàng mà dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc.

Bác sĩ Thanh Hà cũng khuyên người bệnh nên có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý trong thời gian điều trị bởi việc đó ảnh hưởng nhiều đến quá trình tuần hoàn, lưu thông khí huyết, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi ám ảnh về đau bụng kinh.

Thời gian điều trị rơi vào khoảng 2-3 tháng, vì vậy, người bệnh sẽ luôn được bác sĩ Hà hỗ trợ trong suốt quá trình. Bác sĩ Hà quan niệm đã bắt đầu chữa bệnh là phải theo sát bệnh nhân, có trách nhiệm trong điều trị bệnh mới có thể biết được tiếp theo nên làm gì, hướng như thế nào. Có lẽ, cũng vì vậy mà cô đã điều trị thành công cho rất nhiều người, được chị em dành những tình cảm tốt đẹp và sự tin yêu.

Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào về đau bụng kinh hay cần được tư vấn trực tiếp hướng điều trị từ bác sĩ Thanh Hà, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM SẢN PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Thông tin hữu ích:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo