Mách bạn những cách chữa đau bụng kinh tại nhà chẳng cần đến 1 viên thuốc

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân đau bụng kinh điển hình chị em cần biết

>> Đau bụng kinh có nên uống nước dừa không?

Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là cảm giác nôn nao, chóng mặt, mệt lả đi.

Tình trạng đau bụng kinh thường xuất hiện khoảng 1-2 ngày trước hoặc trong kì kinh nguyệt, kèm theo đau lưng, mệt mỏi. Mỗi người sẽ có tình trạng đau khác nhau, có người đau âm ỉ, có người lại đau bụng dữ dội. Hiện tượng này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Cách chữa đau bụng kinh tại nhà

1. Chườm ấm bụng

Khi bị đau bụng kinh chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách trị đau bụng kinh tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng. Khi chườm nước ấm lên bụng, tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và chị em sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

 Chườm ấm - cách chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà

Chườm ấm – cách chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng cách giữ ấm bụng khác như tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm, giúp giảm đau hiệu quả.

2. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà bằng sữa hoặc sữa chua

Các chị em hay bị đau bụng kinh nên uống một cốc sữa ấm hoặc ăn thêm 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày trước ngày hành kinh. Điều này sẽ làm giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

3. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà bằng ngải cứu

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với những chị em bị đau bụng kinh, chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau bụng sẽ giảm dần.

Ngoài ra, chị em cũng có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Khi uống chị em có thể cho thêm một chút đường để uống, chia thành 2 lần uống/ ngày. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà này sẽ rất hiệu quả nếu chị em áp dụng thường xuyên.

 Cách chữa đau bụng kinh tại nhà từ ngải cứu

Trứng ngải cứu là cách chữa đau bụng kinh tại nhà

4. Massage nhẹ chữa đau bụng kinh tại nhà

Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của chị em không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do vậy, chị em nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới trong những ngày hành kinh.

5. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà bằng mẹo giữ ấm

Khi bị đau bụng kinh, chị em không nên mặc quần áo phong phanh hoặc nằm phòng quá lạnh. Bạn nên uống nhiều nước ấm, ăn đồ nóng để thúc đẩy sự lưu thông máu và làm giảm tình trạng tắc nghẽn mạch máu ở vùng chậu.

6. Tập yoga giúp trị đau bụng kinh tại nhà

Tập yoga là phương pháp giúp chị em giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chị em có thể tập một số động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất. Cố gắng duy trì động tác này khoảng 15 – 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà này còn giúp chị em có 1 vóc dáng đẹp đáng mơ ước.

 Tập yoga - cách chữa đau bụng kinh tại nhà

Tập yoga – cách chữa đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, giúp thư giãn các cơ, thoải mái tinh thần và giảm cảm giác khó chịu của những cơn đau âm ỉ.

7. Chế độ ăn uống phù hợp giúp chữa đau bụng kinh tại nhà

Trong những ngày đèn đỏ, chị em nên chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày. Bởi những thức ăn chị em nạp hàng ngày vào cơ thể đều là những tác nhân thầm lặng ảnh hưởng đến hiện tượng đau bụng kinh.

Chị em cần bổ sung các thực phẩm như: Cá, các loại rau củ, trái cây có chứa vitamin C,B6,E. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn, tránh uống café, chè cũng như các chất kích thích khác. Cách chữa đau bụng kinh tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng sẽ hữu ích với nhiều chị em.

8. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày có kinh nguyệt là rất cần thiết; tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp chị em giảm đau bụng kinh.

Trên đây là những cách chữa đau bụng kinh tại nhà đơn giản mà chị em có thể áp dụng để khắc phục chứng đau bụng kinh trong những ngày “đèn đỏ”. Hy vọng những cách này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chị em.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Đau bụng kinh uống thuốc nào hiệu quả và an toàn hiệu quả

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo