Sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang: Tốt nhưng đừng lạm dụng!

Triệu chứng buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang không hề khó nhận biết nhưng nhiều người lại dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác nên thường bỏ qua. Dưới đây là một số biểu hiện rõ nhất của hội chứng buồng trứng đa nang.

– Chu kỳ kinh nguyệt thất thường: kinh đến quá sớm hoặc quá muộn, thưa kinh (2 – 3 tháng hoặc 1 năm mới có kinh 1 lần), mất kinh, kinh loãng, máu kinh ít…

– Quan hệ thường xuyên không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai, mang thai nhưng bị sảy thai liên tiếp.

– Mọc ria mép, lông chân tay, lông bụng, lông ngực, vùng kín rậm bất thường.

– Béo phì, tăng cân đột ngột, người yếu ớt, sức khỏe kém, hay cảm thấy mệt mỏi.

– Mọc mụn trứng cá nhiều ở mặt, lưng, ngực, da xấu, nhờn.

– Rụng nhiều tóc, hói đầu.

– Đi siêu âm thấy buồng trứng có nhiều nang nhỏ có kích thước 2-9 mm…

Tac dung cua sua ong chua dieu tri buong trung da nang

Hình ảnh buồng trứng đa nang với nhiều nang nhỏ bên trong

Nếu có ít nhất 2 trong số những triệu chứng như trên, bạn nên đến bác sĩ để tiến hành thăm khám và điều trị.

Buồng trứng đa nang nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Một số nguy cơ có thể kể đến như: Nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn, rối loạn kinh nguyệt, Ung thư nội mạc tử cung hoặc thừa cân, béo phì…

Tác dụng của sữa ong chúa trong điều trị buồng đa nang

Bên cạnh việc sử dụng thuốc đông tây y, sữa ong chúa cũng là một nguyên liệu rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang.

Đặc điểm của sữa ong chúa là có màu trắng đục, hơi vàng ngà, nhìn có phần trong suốt, vị hơi chua, khi ngậm vào thấy khé nợ ở cổ họng.

Tac dung cua sua ong chua dieu tri buong trung da nang

Sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang rất tốt

Dưới đây là những lý do khiến chị em buồng trứng đa nang cần sử dụng thêm sữa ong chúa trong chế độ dinh dưỡng của mình để giúp giảm các triệu chứng cũng như tăng khả năng thụ thai.

● Sữa ong chúa có tác dụng trong việc giúp cân bằng hormone trong cơ thể, điều này có lợi cho những người bị mất cân bằng nội tiết. Chính vì vậy, sữa ong chúa có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề có liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố như hội chứng buồng trứng đa nang hoặc chu kỳ kinh nguyệt không đều. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sữa ong chúa có khả năng cung cấp hormone estrogen cho những phụ nữ bị mức estrogen thấp.

● Sữa ong chúa có tác dụng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, kích thích sự phát dục của cơ thể, cải thiện chức năng sinh lý làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ.

● Sữa ong chúa nguyên chất còn giúp giảm stress, đem lại cho bạn một tinh thần thoải mái, giấc ngủ ngon hơn, điều này sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân khi bị béo phì do hội chứng buồng trứng đa nang mang lại.

● Ngoài ra, sữa ong chúa còn giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư, điều hòa huyết áp, bảo vệ cơ tim và tăng khả năng làm việc của cơ tim.

Cách dùng sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang

Nhiều người không biết cách dùng sữa ong chúa sao cho đúng và có hiệu quả nhất. Dưới đây là cách dùng sữa ong chúa hỗ trợ chữa buồng trứng đa nang cho chị em.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sữa ong tươi và sữa ong chúa viên.

Với sữa ong chúa tươi

– Chị em nên dùng trực tiếp, mỗi lần dùng 1/2 thìa cà phê sữa ong chúa tươi nguyên chất.

– Thời điểm dùng tốt nhất: sử dụng sữa ong chúa vào lúc đói sẽ có hiệu quả cao hơn, đó là vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

– Chị em có thể ngậm cho tan từ từ hoặc nếu vị quá gắt, không quen thì có thể pha vào khoảng 200ml nước có thêm mật ong.

– Sử dụng liên tục trong 3-4 tuần mà chẳng cần lo bị béo phì hay thừa cân.

– Ngoài ra, chị em có thể sử dụng sữa ong chúa cùng mật ong, sữa tươi không đường, sữa chua,…để nâng cao vị giác mỗi lần sử dụng.

Tac dung cua sua ong chua dieu tri buong trung da nang

Chị em có thể dùng trực tiếp sữa ong chúa tươi điều trị buồng trứng đa nang

Với sữa ong chúa dạng viên

Người lớn ngày uống 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần 1 viên sữa ong chúa hoặc theo hướng dẫn của từng loại SX.

Lưu ý khi dùng sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang

– Do sữa ong chúa có tác dụng tăng cường sinh lý và sản sinh nội tiết tố của cả nam và nữ. Điều này có nghĩa là bên cạnh việc nó sản sinh ra estrogen thì sữa ong chúa cũng sẽ tiết ra lượng testosteron nhiều tương tự estrogen cho cơ thể bạn.

– Bởi vậy, khi sử dụng sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang, bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên và tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để có liều lượng hợp lý và cho kết quả tốt.

– Không lạm dụng sữa ong chúa hay uống quá nhiều sẽ gây phản tác dụng khiến bệnh buồng trứng đa nang không thuyên giảm mà theo chiều hướng xấu đi.

– Sữa ong chúa tươi phải được bảo quản trong chai lọ thuỷ tinh hoặc nhựa, đậy kín cất trong ngăn đá tủ lạnh có thể dùng trong 2 năm, trong ngăn mát chỉ có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

– Không sử dụng sữa ong chúa đã hết hạn, biến chất, thay đổi màu và mùi, mùi khét, hắc khó chịu.

Như vậy có thể thấy, tác dụng của sữa ong chúa điều trị buồng trứng đa nang rất tốt, tăng khả năng thụ thai và giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này. Và nhớ là nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám kịp thời nhé.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo