Rước họa khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol sai cách

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ: Sạch quá hóa bệnh

Những ngày đầu kết hôn, chị Thanh Nga, nhân viên kế toán ở Từ Liêm – Hà Nội luôn dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol để rửa vùng kín hàng ngày. Mỗi ngày chị rửa 3-4 lần vì nghĩ rằng rửa càng nhiều càng tốt.  Được hơn 1 tháng thì chị bắt đầu thấy “cô bé” có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu… Đi khám bệnh, chị Nga được bác sĩ phụ khoa kết luận chị bị nhiễm nấm Candida albican vì lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol.

Trên một diễn đàn dành cho các chị em phụ nữ, chủ đề sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol đúng cách được quan tâm thảo luận rất nhiều lần.

Bạn Thu Hồng chia sẻ: “Em thắc mắc mọi người thường ngày có sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không? Em đang dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol thấy cũng rất thích. Không biết dùng lâu ngày như thế có vấn đề gì không các mẹ nhỉ?”.

 

Nhiều chị em gặp vấn đề về việc vệ sinh vùng kín

Chị Thu Thủy cũng có chung thắc mắc: “Trước đây khi chưa lập gia đình thì em không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ vì nghĩ là chưa cần thiết. Bây giờ em cũng đang muốn hỏi các mẹ xem có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không? Nên sử dụng thường xuyên hay thi thoảng mới dùng? Em nghe nói lạm dụng thì không tốt nhưng không dùng lại rất sợ vùng kín bị viêm nhiễm. Mong các mẹ giải đáp giúp em”.

Còn bạn Thanh Hà thì chia sẻ: “Mình không dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, chỉ thỉnh thoảng rửa vùng kín bằng nước muối thôi còn đa số mình rửa nước lạ. Các mẹ đã có kinh nghiệm dùng dung dịch vệ sinh thấy có cần thiết phải vậy không, mình cũng đang thắc mắc và muốn dùng thử sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol”.

Có bạn gái lại tâm sự rằng bạn có cảm giác mình đã bị “lệ thuộc” vào dung dịch vệ sinh phụ nữ, hễ không dùng lại có cảm giác vùng kín chưa sạch. Tháng nào bạn cũng phải mua một chai dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol về dùng. Thậm chí bạn nữ này còn dùng thường xuyên hơn cả sữa tắm.

Trong khi đó thành viên có nickname Mẹ Bon chia sẻ: “Dạo này mình cảm thấy có dấu hiệu bị khô rát âm đạo mỗi khi “yêu”. Không biết có phải một phần do thói quen dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ ngày 3,4 lần của mình hay không?”.

Vài nét về dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol

Có thể thấy rằng rất nhiều chị em ở độ tuổi từ 25 đến 35 rất phân vân giữa việc nên hay không nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, và tần suất sử dụng như thế nào là phù hợp.

 

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol

Hiện tại trên thị trường có vô vàn loại dung dịch và thuốc rửa vùng kín khác nhau như Dạ Hương, Thebol, Linh Nhâm, pH Care,… Trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol – một trong những loại dung dịch vệ sinh được nhiều chị em Việt sử dụng. Đồng thời bài viết cũng sẽ hướng dẫn chị em sử dụng dung dịch đúng cách, tránh tình trạng bị viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín sau khi dùng.

Thành phần dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol

– Chiết xuất hoa Đại Tướng Quân

– Cây Trinh Nữ Hoàng Cung

– Lô Hội

– Trà Xanh

– Cam Thảo

– Bạc Hà

– Cúc La Mã

– Nước muối sinh lý

-Vitamin E

Công dụng của dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol

– Vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ và thơm mát, làm hồng vùng kín và giảm vết thâm đen.

– Các thành phần thảo dược tự nhiên giúp ngăn ngừa hiện tượng ngứa ngáy, khử mùi hôi vùng kín hiệu quả.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol

– Làm ướt vùng kín bằng nước sạch, đổ một lượng vừa đủ dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol vào lòng bàn tay

– Xoa rửa nhẹ vùng kín, sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.

Những điều cần lưu ý khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Không chỉ với dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol mà với các dung dịch vệ sinh phụ nữ khác, chị em cũng cần lưu ý một số điểm then chốt dưới đây trong quá trình sử dụng:

– Bản chất của các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ là đều chứa hóa chất, nếu dùng với tần suất hợp lý thì không sao, nhưng nếu lạm dụng sử dụng quá thường xuyên thì về lâu về dài sẽ dẫn đến sự mất cân bằng độ pH tự nhiên trong âm đạo.

Khi đó, những vi trùng có lợi sẽ bị diệt, tạo điều kiện thuận lợi cho những vi trùng gây bệnh phát triển, người phụ nữ rất dễ mắc bệnh nấm Candida albican, viêm âm đạo do dị ứng,…

– Chỉ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín, tuyệt đối không dùng để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.

– Tránh việc thụt rửa âm đạo bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Kể cả thụt rửa bằng vòi xịt cũng không được. Nếu chị em phụ nữ thụt rửa trong tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm đạo có thể gây nhiễm trùng ngược lan rộng, khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và bệnh tình khó chữa hơn.

– Dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh vùng kín và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Do đó nếu chị em thấy vùng kín có biểu hiện bất thường thì nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để khám chữa và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu không được phòng và chữa trị đúng cách, kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng, gây vô sinh, sảy thai, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, tình yêu và chất lượng cuộc sống. Tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách.

– Trước khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol hay bất kỳ dung dịch nào, chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ để biết được bản thân có bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong dung dịch hay không.

– Bên cạnh quan tâm tới dung dịch vệ sinh phụ nữ, các chị em cũng cần chú ý chọn đồ lót thích hợp. Nên mặc đồ lót khô ráo, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, tránh mặc quần lót quá chật khiến vùng kín bí bách, khó chịu.

Trên đây là những thông tin về dung dịch vệ sinh phụ nữ Thebol và hướng dẫn cách vệ sinh “cô bé” đúng cách dành cho các chị em, góp phần giúp các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không còn là nỗi ám ảnh của chị em.

>> Xem thêm: 3 điều cần nhớ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ innisfree

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo