Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì hiệu quả?

Bài nên đọc:

>> Rối loạn kinh nguyệt ra máu đen, nguyên nhân và cách điều trị

>> 8 cách chữa rối loạn kinh nguyệt sau sinh đơn giản mà hiệu quả

Hầu hết phụ nữ đều gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Khảo sát thực tế cho thấy, nhiều người rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dậy thì, một số khác bị rối loạn kinh nguyệt do sinh nở, phá thai và phần đa các chị em có chu kỳ kinh nguyệt thất thường ở độ tuổi tiền mãn kinh. Trong đó, có tình trạng nhiều phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng. Tình trạng này khiến chị em lo lắng và không biết nên điều trị thế nào?

Mọt trong những phương pháp được áp dụng phổ biến để điều trị rối loạn kinh nguyệt là dùng thuốc Tây y. Vậy phụ nữ lấy chồng xong bị rối loạn kinh nguyệt nên dùng loại thuốc Tây y nào thì hiệu quả?

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì?

Có rất nhiều cách để cải thiện vấn đề chu kỳ kinh nguyệt thất thường ở người phụ nữ. Trong đó, việc sử dụng các liệu trình thuốc tây y tiện dụng, mang đến hiệu quả cao đang được nhiều người tin dùng.

Thuốc tránh thai chữa rối loạn kinh nguyệt

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự thụ thai ở cơ thể người phụ nữ, những viên thuốc tránh thai còn có khả năng cân bằng nội tiết và các chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, trong trường hợp bạn bị rối loạn kinh nguyệt do quan hệ tình dục sau khi lấy chồng, bạn có thể tìm đến cách điều trị này.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? -thuốc tránh thai

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? – thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai hiện có 2 loại chính: Loại 28 viên và loại 21 viên. Chúng không có nhiều khác biệt, đều có thành phần tổng hợp chứa progesterone và estrogen giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt. Trong đó, loại 28 viên sẽ có 7 viên không chứa thành phần mang nội tiết tố, chúng thường có màu khác giúp cho người phụ nữ duy trì việc uống thuốc vì nhiều người hay quên.

Lưu ý: Một số trường hợp, thuốc tránh thai giúp người phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn nhưng kinh không đến từ sự ức chế rụng trứng và rụng trứng, nó chỉ là kinh “nhân tạo” và có thể làm niêm mạc tử cung mỏng đi. Vì thế, nếu bạn băn khoăn rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì không lo ảnh hưởng đến khả năng mang thai thì bạn không nên dùng thuốc này để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng thời gian dài.

Nguyên nhân là vì, dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ làm quá trình phóng noãn của buồng trứng bị ảnh hưởng trực tiếp. Khi đó, nếu không có sự rụng trứng thì khả năng làm mẹ sẽ trở về con số 0 và bạn phải chữa trị rất vất vả, tốn kém.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? – PM H-Regulator

PM H-Regulator được biết đến là loại thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt với 2 thành phần chính là vitex đậm đặc và Isoflavone đậu nành. Trong đó, thành phần vitex có khả năng giải quyết các triệu chứng về rối loạn kinh nguyệt, tiền kinh nguyệt.

Năm 2005, Roemheld-Hamm đã công bố 1 số kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy nếu sử dụng khoảng 20ml dịch chiết vitex hằng ngày, người phụ nữ sẽ thuyên giảm đáng kể các vấn đề về kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, vô kinh, đau bụng kinh… Đây là biệt dược có khả năng thiết lập chu kỳ kinh nguyệt đều đặn ở người phụ nữ.

Ngoài ra, thành phần isoflavones đậu nành sẽ góp phần bổ sung những thiếu hụt về nội tiết tố góp phần cải thiện chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

Như vậy, đây là một loại thuốc giúp chị em điều trị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, sự thích ứng khác nhau của cơ thể người phụ nữ sẽ cho kết quả điều trị khác nhau.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? – Primolut-Nor

Primolut-Nor được bào chế dưới dạng viên nén 5mg, dùng cho những người phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, nhất là những người bị rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Trường hợp vô kinh thứ phát hoặc nguyên phát cũng có thể sử dụng loại thuốc này để điều trị.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì?

Sử dụng thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt cần có sự hướng dẫn của bác sĩ

Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào bị rối loạn kinh nguyệt cũng có thể sử dụng loại thuốc này. Nó chống chỉ định với những đối tượng như sau:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Những người rối loạn chức năng gan hoặc có u gan.
  • Những người bị tắc mạch do huyết khối.
  • Những người bị hội chúng Rotor hay Dubin – Johnson.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì?- Bổ sung các vitamin

Rối loạn kinh nguyệt bao gồm các vấn đề về khoảng cách dài/ngắn của các chu kỳ kinh, lượng máu kinh, hiện tượng đau bụng kinh… Vì thế, nếu gặp trường hợp rong kinh, lượng máu kinh ra quá nhiều, chị em cần phải sử dụng thêm viên sắt hữu cơ để chống thiếu máu, thiếu sắt. Từ đó, bạn sẽ không phải đối mặt với các hiện tượng về nóng nhiệt hay táo bón nữa.

Ngoài ra, việc bổ sung các loại vitamin A, C, E… là điều vô cùng cần thiết để quá trình điều trị rối loạn kinh nguyệt trở nên hiệu quả hơn. Nếu việc bổ sung các loại vitamin này từ thực phẩm mang lại hiệu quả không cao, bạn có thể tham khảo thêm việc bổ sung vitamin từ các viên uống trực tiếp.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? - bổ sung thêm sắt

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì? – bổ sung thêm sắt

Uống thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt theo chỉ định của bác sĩ

Trên đây là một số loại thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt chúng tôi giới thiệu với những chị em đang phải đối mặt với tình trạng này, nhất là những chị em mới quan hệ tình dục sau khi kết hôn. Tuy nhiên, bạn không được tùy tiện mua thuốc để sử dụng mà cần đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ đưa ra cách điều trị phù hợp, chuẩn xác nhất.

Do có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, trong đó có cả những nguyên nhân liên quan đến bệnh phụ khoa (có thể khiến người phụ nữ vô sinh), nên muốn biết rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chòng uống thuốc gì cần chị em cần được thăm khám để tìm ra bệnh và điều trị phù hợp. Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt do các bệnh về lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng hay buồng trứng đa nang mà tự ý mua thuốc tránh thai để điều trị thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Vì thế, những phương thuốc nêu trên đều mang tính chất tham khảo.

Liệu pháp “tinh thần” giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Một nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng chính là tinh thần của người phụ nữ thường xuyên lo lắng, stress quá nhiều hoặc cuộc sống có nhiều thay đổi, chưa kịp thích nghi. Do đó, để hạn chế việc bị rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, bạn cũng có thể tự thay đổi tình trạng này bằng những liệu pháp tinh thần.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì?

Giữ tinh thần thoải mái để điều trị rối loạn kinh nguyệt tốt nhất

Bên cạnh việc quan tâm đến điều trị rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì, việc cân bằng đời sống tinh thần, tâm trạng tích cực, vui tươi là cách tốt nhất để việc điều trị có kết quả được tốt nhất. Vì thế, chị em cần có những cách thức phù hợp để cải thiện đời sống tinh thần của mình như:

– Tập thể dục, thể thao, yoga thường xuyên.

– Massaege và tắm nước nóng.

– Lựa chọn những cách thức giải trí lành mạnh, phù hợp.

– Luôn suy nghĩ tích cực và biết cách giải tỏa tâm trạng đúng lúc.

– Ăn uống đầy đủ, khoa học giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Với những cách thức này, không những tinh thần bạn luôn thoải mái mà sức khỏe nói chung ở mỗi người cũng được cải thiện đáng kể. Từ đó, chị em sẽ không còn phải đối mặt với vấn đề rối loạn nội tiết tố nữa. Điều này cũng cần được áp dụng với những chị em đang chữa trị một số căn bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm phần phụ hay buồng trứng đa nang.

Tóm lại, rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng uống thuốc gì và điều trị như thế nào? cần có sự chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho phụ nữ. Song song với điều đó, chị em cần cải thiện thói quen sinh hoạt để giúp cân bằng nội tiết và luôn tràn trề sức sống.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Rau mùi tây chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo