Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? Bài thuốc từ cây bạch đồng nữ

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, chị em thường khuyên nhau uống thuốc tránh thai để điều kinh. Đây là cách thức được truyền tai nhau rầm rộ suốt một thời gian dài vừa qua nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng được cách thức này.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai có hiệu quả trong trường hợp chị em bị thay đổi nội tiết tố do sinh hoạt thất thường, quan hệ tình dục lần đầu, stress, buồn bã… gây nên.

Mặc dù thuốc tránh thai có những thành phần giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện chứng kinh nguyệt không đều của chị em nhưng sử dụng lâu dài có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, khiến nhiều chị em gặp khó khăn khi muốn thụ thai.

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì?

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì?

Vì thế, nếu chưa lập gia đình, bạn nên cân nhắc trong việc uống thuốc tránh thai để trị rối loạn kinh nguyệt. Tốt nhất, để biết rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì? các bạn gái nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tìm cho mình được đáp án phù hợp nhất.

Bị rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? cây bạch đồng nữ

Bị rối loạn kinh nguyệt, chị em có thể điều trị bằng nhiều thuốc khác nhau như thuốc rối loạn kinh nguyệt của nhật eve, thuốc Mofen 400, Cataflam… Tuy nhiên sử dụng những loại thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì qua một loại thảo dược rất gần gũi – cây bạch đồng nữ.

Cây bạch đồng nữ hay còn gọi là cây hoa mò trắng (loại khác là cây hoa mò đỏ) thường mọc ở vườn nhà, bờ rào và rất phổ biến ở thôn quê. Trẻ em thường được bố mẹ cảnh báo phải tránh xa loài cây cho hoa trắng hồng tuyệt đẹp này vì chúng có thể gây dị ứng, mẩn ngứa.

Tuy nhiên, đây lại là loại dược liệu quý trong Đông y, đã được các thầy thuốc sử dụng từ lâu để chữa bệnh.

Bạch đồng nữ có thể chữa rối loạn kinh nguyệt vì dược liệu này có tác dụng: giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, trừ thấp, hoạt huyết… Mà theo Đông y, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh do khí huyết không lưu thông, khí bị cản trở nên cây bạch đồng nữ có thể giải quyết được hoàn toàn những vấn đề này.

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? - cây bạch đồng nữ trắng

Rối loạn kinh nguyệt nên uống thuốc gì? – cây bạch đồng nữ trắng

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? Bài thuốc từ cây hoa mò trắng

Nguyên liệu:

– 12g lá bạch đồng nữ khô, 12g lá ngải cứu khô, 12g ích mẫu khô, 12g  hương phụ khô.

Cách thực hiện:

– Rửa các vị thuốc nêu trên trong nước cho sạch hết bụi bẩn rồi cho vào nồi sắc với 50ml nước lọc trong khoảng 30 – 40 phút ở lửa vừa.

– Uống thuốc sắc được khoảng 2 – 3 lần trong ngày và chỉ uống sau khi bạn sạch kinh khoảng 1 tuần.

– Thời gian uống thuốc: 2 – 3 tuần liên tiếp.

– Lưu ý: Khi uống thuốc, bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê đường cho dễ uống.

Những tác dụng khác của cây bạch đồng nữ

Ngoài công dụng điều kinh, giảm đau bụng kinh dành cho người chưa biết rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì, bạch đồng nữ còn có thể chữa nhiều căn bệnh như:

– Trị giun, giun đũa hiệu quả, từ đó tăng cường hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

– Chống viêm cấp tính.

– Mụn nhọt khắp cơ thể.

– Đau nhức xương khớp.

– Huyết áp cao.

– Trị niêm mạc, vàng da.

Rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì?

Bạch đồng nữ có tác dụng chữa nhiều bệnh

Với mỗi công dụng chữa bệnh nêu trên, các thầy thuốc Đông y sẽ đưa ra những bài thuốc khác nhau cùng sự “góp mặt” của các loại thảo dược khác. Muốn sử dụng, bạn phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn, không nên tùy tiện sử dụng bất kì bài thuốc, vị thuốc nào.

Như vậy, với những chị em vẫn chưa biết rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì? thì bài thuốc từ cây bạch đồng nữ ở trên có là một gợi ý chị em có thể tham khảo. Loại cây có tính mát này cũng có thể sử dụng để đun nước uống hàng ngày giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, góp phần hạn chế sự xâm nhập của các căn bệnh nêu trên, trong đó có bệnh phụ khoa (Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, khí hư ra nhiều…).

Bên cạnh đó, chị em cần duy trì lối sống lành mạnh, cân bằng về chế độ dinh dưỡng, học tập làm việc và nghỉ ngơi để cơ thể luôn ổn định, khỏe mạnh. Đây là cách tốt nhất để phòng tránh rối loạn kinh nguyệt hiệu quả.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý, cách này chỉ áp dụng với những trường hợp rối loạn kinh nguyệt không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Vì vậy để biết rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì phù hợp nhất với mình thì chị em cần đến gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám và được chỉ định phương pháp cũng như loại thuốc điều trị tối ưu nhất.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Chị em đừng bỏ qua những gợi ý này

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo