Rối loạn kinh nguyệt ăn gì? Đừng bỏ qua món ăn từ đương quy và thịt gà

Sử dụng thảo dược, các loại rau, lá ngay tại vườn nhà để chữa rối loạn kinh nguyệt đang được chị em ưa chuộng vì lành tính lại mang đến nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể người dùng.

Tuy nhiên, vẫn không ít chị em đặt ra câu hỏi rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này nhất. Ngoài món ăn từ cả quả kết hợp với đan sâm, đương quy, bạn có thể tự chế biến món ăn từ thịt gà và đương quy để nhanh chóng ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Cách làm món gà hầm đương quy chữa rối loạn kinh nguyệt

– Nguyên liệu:

+ 1 con gà mái già (Làm sạch lông, bỏ nội tạng và chặt khúc).

+ 30gram đương quy.

+ 1 nhánh gừng.

+ Hành lá.

+ Gia vị vừa ăn (muối, mì chính).

Gà mái già hầm với đương quy giúp phụ nữ điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Ảnh: Minh họa

– Cách chế biến:

+ Đặt gừng, hành dưới đáy nồi rồi cho đương quy, gà vào, nêm gia vị vừa ăn rồi đổ nước xăm xắp mặt thịt gà, hầm từ 2 – 3 giờ trong nồi kín hơi.

– Cách sử dụng: Ăn gà hầm đương quy khi còn nóng, 2 bữa mỗi ngày cho đến hết.

Lặp lại việc này khoảng 3 – 4 chu kỳ kinh nguyệt cho khỏi hẳn tình trạng rối loạn mà bạn gặp phải.

Tại sao dùng đương quy để chữa rối loạn kinh nguyệt?

Theo đông y, đương quy là vị thuốc hàng đầu để chữa trị các bệnh phụ nữ, trong đó có chứng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh.

Đương quy thuộc họ Hoa tán, tên khoa học là Angelica sinensis, có tính ôn, vị cay, ngọt. Sử dụng đương quy trong các bài thuốc đông y hoặc món gà hầm nêu trên, bạn sẽ nhận được các tác dụng: Hoạt huyết, bổ huyết, chữa bế kinh, thống kinh, điều huyết, nhuận táo.

Vì thế, đây là loại thảo dược phù hợp nhất để điều trị rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, những người bị thiếu máu, phụ nữ khó có thai hoặc sau sinh mắc nhiều bệnh cũng nên dùng đương quy để trị bệnh.

Đương quy được coi là thảo dược chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả hàng đầuần tìm ra nguyên nhân gây viêm phần phụ ở trẻ để có cách điều trị tốt nhất

Đương quy được coi là thảo dược chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả hàng đầu

Tại sao dùng gà mái già để trị rối loạn kinh nguyệt?

Khi đặt ra câu hỏi rối loạn kinh nguyệt ăn gì, câu trả lời là gà mái già khiến nhiều người bất ngờ. Thông thường, gà mái tơ được ưa chuộng hơn gà già vì mang đến cho người sử dụng nhiều chất bổ dưỡng nhưng ở trường hợp chữa rối loạn kinh nguyệt và một số bệnh liên quan đến phụ nữ thì gà mái gài là lựa chọn tốt nhất.

Gà mái già sớ thịt to, dai, xương cứng lại khá gầy sau khi đẻ và ấp trứng nhưng lại rất nhiều chất vôi. Khi hầm lâu trong lửa nhỏ, chất này sẽ có tác dụng khu phong, bổ huyết, rất thích hợp cho những người bị rối loạn kinh nguyệt.

Vì thế, kết hợp gà mái già với đương quy, chị em sẽ có món ăn vô cùng bổ dưỡng và chẳng mấy chốc, tình trạng rối loạn kinh nguyệt sẽ không còn nữa.

Cùng với đó, người ta cũng sử dụng gà mái già hầm để chữa bồi bổ cho sản phụ sau sinh, chữa chứng tay chân lạnh, thường bị hoa mắt, chóng mặt nhất là lúc đứng lên, ngồi xuống bất ngờ.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị rối loạn kinh nguyệt

Thêm một số đáp án gợi ý cho câu hỏi rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì mà bạn không thể bỏ qua:

– Bổ sung các thực phẩm giàu kali: Rau ăn lá xanh, ngũ cốc, trái cây sấy khô, khoai lang, chuối, củ cải đường…

– Thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B: Bơ, súp lơ, nấm, cá, các sản phẩm từ sữa, trái cây có múi, trái cây ruột vàng…

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin nhóm B

– Ăn nhiều các loại rau củ quả có màu đỏ như cà chua, cà rốt, bí đỏ, quả chà là, dưa hấu, đu đủ, nho chín…

Bên cạnh đó, để tránh rối loạn nội tiết tố làm gia tăng tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể đồ uống có gas, cafein, các đồ ăn nhiều dầu mỡ; nói không với các chất kích thích như thuốc lá, rượu có nồng độ mạnh.

Như vậy, bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi rối loạn kinh nguyệt ăn gì một cách đẩy đủ nhất rồi. Hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể thêm dẻo dai và tràn đầy sức sống!

Chúc bạn mau khỏe!

>> Xem thêm : Lựa chọn phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo