Quan niệm sai lầm về u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái

U lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng có thể gặp ở buồng trứng trái và buồng trứng phải. Tuy nhiên, đa số chị em vẫn chưa có kiến thức đúng về những bệnh lý này, đặc biệt là u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái. Dưới đây là một số những quan niệm sai lầm về bệnh mà bạn đọc cần chú ý, nhất là chị em phụ nữ.

U lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái có thể tự điều trị bằng thuốc

Có một số bệnh phụ khoa mà để điều trị, người bệnh chỉ cần ra cửa hàng mua thuốc và uống theo hướng dẫn của các trình dược viên. Tuy nhiên, riêng với bệnh u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái thì điều đó lại là không thể.

Không nên tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ sau khi khám sức khỏe

Theo đó, trước khi có kế hoạch điều trị, bệnh nhân cần phải được thăm khám một cách cẩn thận bằng các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến. Sau khi đã nắm được tình trạng bệnh, các bác sỹ sẽ đưa ra chỉ định bệnh nhân cần phải điều trị như thế nào.

Việc tự ý ra cửa hàng mua thuốc khi chưa khám sức khỏe có thể để lại hậu quả nghiêm trọng do triệu chứng của căn bệnh này khá giống với một số căn bệnh phụ khoa khác. Người bán thuốc có thể nhầm lẫn và khiến bệnh nhân “tiền mất, tật mang”.

Bệnh không gây nguy hiểm dù chữa trị muộn

Bản thân khối u của căn bệnh u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái là những khối u lành. Nó sẽ không gây nguy hiểm tới tính mạng cho bệnh nhân – kể cả trường hợp được chỉ định là phải phẫu thuật.

Càng chữa trị muộn, bệnh càng có khả năng để lại hậu quả nghiêm trọng

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là nếu chữa trị muộn thì sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe. Trong một số trường hợp, người bệnh được chẩn đoán là có các khối u nang thực thể. Nếu không tiến hành cắt bỏ hoàn toàn khối u thì nó có thể sẽ biến chứng và tạo thành mầm mống của bệnh ung thư. Và những trường hợp này thường xảy đến với những người quá chậm trễ trong việc thực hiện điều trị bệnh.

U lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái chắc chắn gây vô sinh

Một trong những điều khiến chị em lo lắng nhất khi nắt phải căn bệnh u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái là khả năng sinh sản của mình bị ảnh hưởng. Lo lắng này là có căn cứ bởi trên thực tế, đã có không ít phụ nữ rơi vào tình trạng vô sinh sau khi mắc phải căn bệnh này.

Không phải bệnh nhân nào mắc u lạc nội mạc tử cung cũng bị vô sinh

Song, bên cạnh đó, vẫn có không ít người đã lập gia đình và sinh con bình thường dù từng mắc u lạc nội mạc tử cung. Theo thống kê thì có tới 3 – 43% phụ nữ giữ nguyên được chức năng sinh sản sau khi bị các khối u của căn bệnh trên tấn công. Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng đa phần những phụ nữ này đều phát hiện bệnh sớm và được điều trị kịp thời.

Như vậy, có thể thấy, dù không may mắc phải u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái thì bệnh nhân vẫn có khả năng sinh con nếu được điều trị sớm. Với những người đã bị kết luận là vô sinh có thể sử dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo để thực hiện nguyện vọng có con.

Không cần sử dụng biện pháp hỗ trợ sau điều trị

Việc điều trị u lạc nội mạc tử cung sẽ giúp chấm dứt các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đi tiểu buốt, đau rát khi quan hệ, đầy hơi… Thế nhưng, căn bệnh này có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào nên việc dùng biện pháp để làm chậm quá trình tái phát là hết sức cần thiết.

Thông thường, sau khi kết thúc quá trình điều trị, các bác sỹ sẽ tư vấn bệnh nhân nên dùng một số loại thuốc nhằm hỗ trợ giảm thiểu khả năng bệnh trở lại trong thời gian ngắn. Việc dùng thuốc cũng như thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện khoa học không chỉ đem đến lợi ích trên, nó còn giúp người bệnh u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái tăng sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh để chống lại nhiều loại bệnh tật khác.

Trên đây là một số quan niệm sai lầm về bệnh u lạc nội mạc tử cung buồng trứng trái. Việc hiểu rõ về bệnh sẽ giúp chị em đưa ra được những quyết định đúng đắn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho chính mình. Chúc chị em luôn có nguồn sức khỏe dồi dào để làm được tất cả những gì mình mong muốn!

>>> Xem Thêm: Cảnh giác cao độ với u lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo